Tuổi 18: Chuyện bên lề - 2

575 24 14
                                    

...............

Giấc mơ của Vegas

...............

"Đã một tuổi rồi, là trưởng thành rồi, không được bám lấy Pete nữa!"

Vegas vừa nói vừa đá quả bong bóng dưới đất, hôm nay sinh nhật Venice nên trang trí xanh xanh đỏ đỏ lấp lánh khắp nhà. Venice một tuổi đang ngồi giữa đống đồ chơi và bong bóng quay đầu nhìn Vegas, sau đó đứng lên, lon ton đi ra ngoài. Vegas thấy vậy liền chạy theo, từ khi biết đi là cứ đi lung tung, không để ý là trốn vào đâu đó phá đồ đạc, dọn dẹp mệt muốn xỉu.

Venice chạy thẳng đến chỗ Pete, ôm chân Pete, gọi: "Papa!"

"Thằng nhóc chết tiệt kia!" Vegas đi đến, kéo Venice ra trước khi Pete bế Venice lên.

Pete liền giành lại Venice, hỏi: "Anh mới nói cái gì đó?"

"Em không thấy hả, nó là đồ quỷ quyệt, nó đang cố giành em với anh."

"Con quỷ lớn nhất ở đây là anh... sao mà anh trẻ con vậy?" Pete nói rồi bế Venice xuống lầu.

Venice ôm cổ Pete, cằm tỳ lên vai Pete, mở to mắt tròn nhìn Vegas, mỉm cười, hai bàn tay vẫy vẫy như nói bye bye. Vegas chắc chắn là Venice cố ý nên định chạy theo, cho Venice một trận. Đột nhiên, áo thun bị ai đó kéo lại, Vegas quay đầu lại nhìn, một Venice khác... lớn hơn một chút, mở đôi mắt to tròn nhìn chằm chằm Vegas.

"Sao giờ anh mới về?" Venice bốn tuổi hỏi bằng giọng hờn dỗi.

Vegas dụi mắt, sao... mới đó Venice lớn nhanh vậy?

"Anh à, anh Pete giận dỗi về đảo rồi, anh còn say rượu hả?" Macau đập một cái thật mạnh vào vai Vegas.

"Vậy chúng ta đi đảo tìm Pete thôi!" Vegas nhớ ra rồi, vào sinh nhật năm Venice bốn tuổi, Pete đã giận dỗi Vegas vì... Vegas cứ đi sớm về khuya và gặp quá nhiều đối tác, Pete ghen.

"Giờ này tàu nào chở anh ra đảo? Bé cưng khóc cả buổi chiều, gọi anh không nghe máy, em gọi anh tắt máy luôn, anh có cần cái nhà này nữa không?" Macau nổi giận nên giọng lớn hơn nữa.

Venice kéo nhẹ áo của anh Macau. Macau quay sang bế Venice lên, nói: "Anh thích làm gì thì làm đi, em với bé cưng đi đây."

Vegas đấm nhẹ vào trán... đang... nằm mơ à? Sao... mấy chuyện này qua hết rồi mà? Pete giận đến hết sinh nhật bốn tuổi của Venice thôi. Lần đó, Vegas đã lên đảo năn nỉ hết mấy ngày Pete mới bỏ qua và Vegas cũng ít uống rượu lại vì sợ Pete giận bỏ rơi mình.

Bỗng nhiên Vegas nghe tiếng hét: 'A' Vegas giật mình, là giọng của Venice? Đồ quỷ nhỏ bị gì vậy? Vegas chạy xuống phòng sách rồi dừng lại ở cửa phòng.

"Cậu chủ nhỏ, để rút mảnh thủy tinh ra đã!" Ned giữ chân Venice.

"Rút ra nhanh đi!" Venice nhíu chặt mày.

Ned gắp miếng thủy tinh ra, máu nhỏ giọt xuống sàn nhà. Tiếp đó là sát trùng, Venice đau đến nhăn mặt. Ning ngồi bên cạnh Venice còn phải rút khăn giấy lau mồ hôi cho Venice. Sao thằng nhóc này lại bị thương chứ? Mà hình như... nó lại lớn hơn rồi...

Venice StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ