Tuổi 18: Chuyện 1 (16)

338 24 35
                                    

...............

Venice dựa người vào con gấu hồng, suy nghĩ miên man. Ray đưa tay lên sờ trán Venice, Venice kéo xuống, lắc đầu, không có sốt mà là mệt. Venice xem xong xấp tài liệu kia thì trầm xuống hẳn, là u não, chẩn đoán là giai đoạn 2, sao anh Kim còn trẻ mà mắc bệnh này? Thật vô lý mà... Venice muốn đi Mỹ ngay bây giờ, muốn tận mắt nhìn thấy anh Kim còn khỏe mạnh...

"Cậu chủ?" Ray gọi Venice một cách lo lắng.

"Ừm..." Venice thở dài, cất toàn bộ giấy tờ đi, chuyện này cả Ray cũng không nên biết.

Điện thoại Ray reo lên, Ray nghe rồi quay sang Venice, nói: "Cậu chủ, anh Jaden gọi."

Venice cầm điện thoại, nói: "Nghe đây Jaden!"

"Thất bại rồi, cả tôi và Nuem nổ súng cùng lúc với vợ anh Churai nhưng cũng không thể lấy mạng Ryu, tôi đã báo cảnh sát bao vây nơi đó nhưng không cứu được cô Salim. Nuem đã nhắn tin báo thoát về bình an rồi, còn tôi chuẩn bị về đây, tôi đã gặp chút rắc rối." Jaden báo nhanh.

Venice nhìn Ray, miệng nhẩm tên Nuem, Ray liền gật đầu, ý là Nuem ổn. Ray đã biết Nuem về bình an rồi, muốn báo nãy giờ nhưng cậu chủ trông mệt mỏi quá, Ray không mở lời được.

Venice đáp: "Tôi sắp về rồi, gặp sẽ nói sau." Nói xong cúp máy, trả điện thoại lại cho Ray.

"Cậu chủ, cậu nghĩ Ryu muốn dụ cậu đến để làm gì? Đánh ghen à?"

"Không đâu, có thể hắn nghĩ tấn công tôi sẽ làm cho Salim đau hoặc là... cần tui giúp gì đó." Venice đã suy nghĩ nãy giờ, đầu muốn nứt ra luôn.

"Vậy thì hắn nên nhắm vào cậu Saran và cậu Kiran chứ?"

"Có lẽ Ryu đã giao dịch gì đó với ông Deera để không nhắm vào Saran và Kiran." Venice nói xong thì ra hiệu Ray đừng hỏi nữa, Venice muốn nghỉ ngơi.

Điện thoại Venice nhảy tin nhắn liên tục, Venice mở lên đọc, là Churai nhắn về. Venice đọc xong thì chau mày, câu hỏi của Ray có đáp án rồi này. Vụ ám sát Ryu do Churai, Jaden, Nuem hợp tác thực hiện, bị thất bại là vì Ryu đã biết hắn sẽ bị bắn và có sự chuẩn bị trước để đối phó. Venice chưa nghe báo cáo chi tiết nhưng đọc tin nhắn của Churai thì đoán chừng sự việc là thế.

"Tôi thật sự không hiểu, đụng tới cậu còn đáng sợ hơn không phải sao? Cho dù muốn gây mâu thuẫn thì đi nước cờ này không phải quá mạo hiểm sao?"

"Hắn đâu có giết tôi hay cố ý giết người của ta đúng không?" Venice đưa điện thoại cho Ray đọc.

"Phải ha, hắn mang anh Ned và chị Flora đi... nhưng hắn đã tấn công cậu Top mà?" Ray cầm lấy điện thoại, chưa đọc mà hỏi tiếp: "Mà cũng lạ khi người của Ryu biết cậu Top là anh rể của cậu phải không?"

"Có rất nhiều người đến tìm Andrew, có thể họ đã vô tình gặp anh cả của tôi vì anh ấy vốn rất nổi bật mà, nhận ra anh cả rồi thì dễ dàng đoán ra anh rể của tôi thôi. Bệnh viện đông người phức tạp, không sao phòng bị hết được" Venice chỉ vào điện thoại, ý bảo Ray đọc trước đi.

Churai báo về một số tin tức, thứ nhất là Salim bị bắt vì Ryu đã bắt Saran trước. Thứ hai là Maratda thất bại, đã bắt được Thahan để uy hiếp Faris, hai tin này là do Churai cài thiết bị vào thiết bị nghe lén của Greta và lấy được tin tức. Venice đã chuyển hai nội dung này cho Faris xem rồi, không biết Jay đã báo chuyện xảy ra ở bệnh viện với Faris chưa, điện thoại Ned đã gọi Jay lúc đó thì chắc chắn Jay cũng đã biết Andrew chết rồi.

Venice StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ