Tuổi 16: Chuyện bên lề - 3

765 47 29
                                    

..................

Faris ngồi ở phòng chờ khám răng, hôm nay đi tái khám sau nhổ răng khôn mà trong lòng rất lo lắng. Tuần rồi nhổ răng khôn, Kiran đã dỗ dành Faris rất nhiều khiến cho bác sĩ y tá còn tưởng họ là anh em và bảo một người giống ba một người giống mẹ, lúc đó Kiran đã bật cười. Hôm nay, Kiran bận, Faris mới phải đi với Jay, đàn em của ba mình.

Đột nhiên, Faris nhớ lại suốt khoảng thời gian chỉnh răng, niềng răng có ăn uống gì được đâu mà thấy ớn lạnh. Lúc đó... kẻ thù đánh đến mức gãy răng tổn thương nhẹ xương hàm, Neo mới nhân cơ hội bắt Faris đi chỉnh răng luôn, Neo dạo này cằn nhằn điếc tai luôn. Trong số đàn em của ba thì Neo là càu nhàu nhiều nhất.

Ba của Faris, ông Sancos có năm thân cận, là người do đích thân ba của Faris đào tạo ra. Khi ba mẹ Faris gặp chuyện, họ chưa từng rời bỏ Faris, đến nay cũng hơn mười năm rồi, với Faris họ mới chính là người thân sau ông nội. Họ gồm Neo ở Thái với Faris, Shay ở Mỹ, Jay ở Ý, Patrick ở Philippines và Lum ở New Zealand. Họ sẽ giúp Faris xử lý các vấn đề liên quan đến công việc từ xa, có chuyện gì quá quan trọng, Faris mới đích thân bay qua các nước này để xử lý. Sắp ngày giỗ ba mẹ Faris rồi nên họ sẽ lần lượt về Thái và năm nay Jay về nước đầu tiên nên thay Neo đi theo sát Faris.

"Cậu Faris? Nghĩ gì vậy?" Jay thấy cậu chủ căng thẳng thì hỏi, hồi trước niềng lại răng, cậu chủ chịu đau nhiều, chắc có ám ảnh tâm lý rồi.

"Không có gì!" Faris vừa nói thì y tá đã gọi tên mình.

Faris khám xong răng, được kết luận là ổn rồi thì mới thở ra nhẹ lòng. Không phải đến đây nữa là tốt lắm rồi. Để chụp lại báo cáo với Kiran, nó đã gọi điện từ năm giờ sáng chỉ để nhắc hôm nay đi tái khám đấy.

Jay thấy Faris cười thì biết là kết quả tốt rồi, hỏi: "Giờ mình đi đâu?"

"Về nhà đi, em đi gặp ông xem sao." Faris đưa sổ khám bệnh cho Jay, đợt trước về cãi nhau tơi bời với chú Sakja, chọc tức ông nội làm ông suýt nhập viện. Đợt này về, Faris sẽ ráng kiềm chế hơn.

Jay gật đầu, bọn họ mau chóng di chuyển ra ngoài. Giữa chừng, một cô gái chạy lên đâm thẳng vào người Faris làm Faris giật mình, cô ta hoảng sợ ngẩng đầu lên nhìn Faris bằng một ánh mắt đáng thương. Đến khi nhìn rõ Faris trước mắt thì nước mắt cô ta chảy ròng ròng.

"Phailin?" Faris vội ôm lấy em họ: "Xảy ra chuyện gì vậy Lin?"

"Cứu em với... anh họ... giúp em với..." Phailin nhào vào ôm Faris, khóc nấc lên.

Jay nhíu mày, nhìn một lúc mới nhớ ra, à cô Phailin, con gái út của ông Sakja. Xảy ra chuyện gì vậy chứ? Bác sĩ chạy theo cô ấy, bọn họ định đến gần Faris và Phailin thì bị Jay cho người ngăn lại, bác sĩ thấy mặc đồ đen đeo kính đen thì có chút sợ, Jay giải thích rồi nói bác sĩ cứ yên tâm.

"Mày kêu tao là anh họ à? Ôi mẹ ơi, bão thổi bay đất nước này vào vũ trụ mất!" Faris mắng thì mắng chứ vẫn ôm lấy Phailin dỗ: "Rồi, cái quái gì xảy ra, nói đi, ai làm gì mày, tao sẽ cho nó một trận!"

"Em... anh họ... em tin anh được không?" Phailin thật sự rất hoảng loạn.

"Tin hay không tùy mày! Hỏi thế muốn tao trả lời sao?" Faris vỗ nhẹ vào lưng Phailin, sao nó run rẩy như thế này?

Venice StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ