Tuổi 17: Chuyện bên lề - 5

521 28 24
                                    

...............

If you have a place to return, it is a home.
If you have someone to love, it is a family.
If you have both, it is a blessing.

...............
(Chúc em gái nhỏ sinh nhật vui vẻ ❤️)
...............

"Con mèo bệnh kia, dậy!" Vegas đá vào chân Venice.

Năm nào Venice cũng về nhà từ đêm 24 để ăn sinh nhật của Vegas, thằng bé sẽ luôn có kế hoạch này kia. Năm nay lạ lắm, tên nhóc này nằm ườn trên giường từ đêm 24 đến ngày 29 vẫn không có ý định rời giường, nhìn chướng mắt quá.

"Gì? Em đang mệt, đừng có..." Venice nói chưa hết câu đã bị anh Vegas kéo dậy.

"Em mệt lắm!" Venice ngồi dậy, mệt mỏi hỏi: "Sao vậy? Anh cần em làm gì sao?"

Vegas chống hông, nói: "Chở anh ra ngoài đi dạo một vòng đi!"

"Hả? Đi dạo? Em chở? Anh vừa va đầu vào đâu à? Hay là bệnh? Hay là mộng du? Em gọi anh Pete cho anh nhé?" Venice nhảy khỏi giường, sờ trán anh Vegas. Anh Pete hình như ra cảng nhận quà của bà ngoại rồi anh Vegas buồn quá mới tìm Venice sao?

Vegas vỗ 'bốp' thật mạnh vào trán Venice, nói: "Thay đồ nhanh đi!"

Venice đang buồn ngủ, bị anh Vegas vỗ một cái, tỉnh ngủ luôn. Venice nhìn bóng lưng anh Vegas bỏ đi, chỉ đành thay đồ rồi đi xuống dưới, anh Vegas lên cơn gì vậy? Sao không kêu Nop chở anh ấy đi chơi chứ? Nhà đâu có thiếu người chở anh ấy đi chơi đâu... hay là cãi nhau với anh Pete?

Vegas đứng dưới phòng khách, khi nhìn thấy Venice thì giơ lên chìa khóa xe... là Sét sao? Anh Vegas muốn Venice chở đi chơi bằng moto à?

Venice phóng đi, đi một đoạn rồi mới hỏi: "Anh muốn em chở đi đâu?"

"Đi đâu mà em muốn đi ấy!" Vegas cảm nhận gió lướt, rất sảng khoái.

"Em muốn về nhà ngủ!" Venice thả chậm tốc độ lại.

Vegas đập lên nón bảo hiểm của Venice một cái, nói: "Đi lẹ đi!"

"Nhưng mà đi đâu?" Venice cần đích đến, ai biết 'ông ba dở hơi' của Venice muốn đi đâu chứ?

"Đi đâu thì tự nghĩ đi!" Vegas lại đập tiếp một phát lên nón bảo hiểm, thằng ngốc!

...............

"Anh một ly, em một ly, chúng ta cả đời là anh em!" Venice cụng ly với Vegas.

Vegas chống trán, nói: "Không uống thì vẫn là anh em!" bảo nó chở đi chơi, nó chở đi uống rượu, thằng khùng này... về Pete sẽ đánh cả hai mất.

"Vậy sao?" Venice khoanh hai tay để lên bàn, hạ cằm xuống, tỳ lên tay, nhìn ly rượu chăm chú.

Vegas đưa tay qua, vuốt nhẹ tóc Venice, hỏi: "Say rồi hả?"

"Đâu có!" Venice ngồi thẳng dậy nhìn Vegas, mới có mấy ly sao say được? Lát còn phải lái xe về mà.

Vegas hỏi: "Nói anh nghe xem chuyện gì?" nhất định là có chuyện gì rồi mà Venice không muốn nói ra.

Venice lớn rồi, hay giữ trong lòng mọi việc, không thích bày tỏ mà bắt người ta tự hiểu. Tính cách này của Venice làm Vegas bực nhất, khi Venice có chuyện, thằng bé sẽ im lặng, tự suy nghĩ mọi chuyện, không muốn chia sẻ với ai cả và người nào có lỗi với nó thì người đó phải tự hiểu đã làm sai cái gì với nó, nếu không nó sẵn sàng mặc kệ người ta.

Venice StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ