Vào một đêm tháng sáu, trời mưa lớn như trút nước và trong ba ngày nữa gần như không có dấu hiệu dừng. Vì hôm sau là bắt đầu kỳ nghỉ hè, đám học sinh có thoải mái thời gian làm những việc mình thích mà không cần lo nghĩ đến bài vở, ví như một "con dân cày truyện sống về đêm" chính hiệu như Nguyễn Dạ Thu Thảo.
Trong căn phòng ở tầng hai, đã hai mươi ba giờ rồi mà bóng đèn huỳnh quang vẫn bật sáng. Ánh mắt Thảo dán chặt vào chiếc màn hình laptop đang lóe lên thứ ánh sáng màu trắng pha chút hồng nhạt của một web truyện tình cảm Việt Nam. Tiếng thở dài xen lẫn âm thanh rên rỉ pha với giọng điệu có chút gì đó tức giận, cùng tiếng bàn tay trái đập bàn khe khẽ vang lên.
"Mẹ nó, mình mới thi xong... Chỉ muốn tìm cái gì xả hơi một chút, thế mà lại va phải thứ tiểu thuyết vớ vẩn như thế này!"
Các bạn có lẽ ai cũng đã đọc qua vô số truyện tình cảm sến sẩm mà hai chàng trai thích một cô gái, ba cậu con trai say nắng một con nhỏ... Nhưng, cái câu chuyện mà đến chín anh em cùng yêu một người thì thật sự quá đỗi phi lý rồi! Đến việc thi trắc nghiệm có bốn đáp án thôi mà mình còn chọn sai, thì tại sao số người cùng yêu một cô gái có thể lên đến chín người mà lại còn là một gia đình cơ chứ.
Tiểu thuyết mà Thu Thảo vừa đọc có tên "Người em gái" thuộc thể loại reverseharem (*) kể về Thanh Trà, một cô gái mồ côi xinh đẹp, hiền thục và tốt bụng, may mắn được gia đình giàu có họ Dương nhận nuôi năm mười sáu. Nhà họ Dương có đến chín người con. Tất cả đều là con trai với người anh lớn nhất đã ba mươi tuổi và đứa em út chỉ mới mười lăm. Trong thời gian Thanh Trà làm quen với cuộc sống mới, lần lượt từng người anh trai đã bắt đầu có những tình cảm khó nói với cô. Nhưng chắc chắn đó không phải tình anh em thông thường...
Bỏ qua vấn đề kế hoạch hóa gia đình và logic của những cuốn tiểu thuyết thể loại harem thông thường sang một bên, thứ làm cho Nguyễn Dạ Thu Thảo ức chế nhất chính là việc tác giả kết thúc câu chuyện một cách ngu ngục. Rõ ràng nam bạn thân Đặng Thái Sơn mới là người thích hợp với nữ chính Thanh Trà hơn ai hết. Tại sao Trà lại chọn người con trai thứ bảy? Diễn biến tình cảm của nữ chính với Dương Minh Đạt không bằng một góc của cô ta với Thái Sơn hay bất cứ người con trai nào khác trong gia đình. Đến cuối truyện ai cũng đau khổ vì nữ chính, họ chọn "ở giá" cả đời chứ không thể yêu thêm cô gái nào. Một gia đình yêu thương nhau quan tâm nhau như thế, chỉ vì một đứa con gái mà gần như tan đàn xẻ nghé hết cả.
Thôi cho nó xin đi, có nhất thiết phải bi lụy một cách đáng thương như thế không? Chúng ta sống để tiến về tương lai chứ không phải để đào về quá khứ. Đời còn dài, gái vừa đẹp vừa giỏi còn nhiều lắm, như Nguyễn Dạ Thu Thảo nó đây này!
Nói chuyện một mình có lẽ hơi tâm thần, nên Thu Thảo chỉ khẽ độc thoại nội tâm. Nhưng sâu bên trong ấy là những ngôn từ kém sang trọng, thô lỗ và sỗ sàng nhất được tuôn ra mỗi giây mỗi phút. Nó hận không thể phun hết chúng vào mặt tác giả vì phá hủy mất một ngày thư giãn trong mùa hè của mình.
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Dàn nhân vật anh em Dương Minh trong cuốn tiểu thuyết ngu ngốc ấy toàn là những người con trai đẹp đẽ, tài năng và đầy sức hút khiến một đứa mộng mơ Thu Thảo phải mê mẩn. Phàm là một người trần mắt thịt, ai có thể tránh được hết tham, sân, si, hay dễ dàng dứt bỏ được sắc dục trong cuộc đời. Nói một cách phô trương, con gái mà thấy trai đẹp xong tim đập thình thịch muốn yêu thương người ta, là bình thường đấy có được không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...