Minh Phong quên mất rằng trong căn nhà ấy không chỉ có cậu là người thông minh biết đọc vị người khác. Khi nhìn vào đôi mắt đầy vẻ kiêu căng ngạo mạn, chẳng khác mọi ngày của cậu út, Xuân Yến đã biết thứ mình nhận lại sẽ chỉ có sự khinh miệt và thất vọng. Minh Phong chỉ đơn giản đang muốn khoe mẽ trí tuệ và khả năng của mình. Cậu ta cho rằng mình có thể khiến Xuân Yến dè chừng và nhìn cậu bằng một ánh mắt khác. Thế nhưng...
"Đúng vậy, tất cả những chuyện đó là sự thật. Có lẽ tôi không cần giải thích thêm với cậu bất cứ điều gì nữa, vì cậu rất tin tưởng vào bản thân mình. Nhưng tôi có hai điều muốn hỏi, thứ nhất, là tại sao tôi có nghĩa vụ trình bày tất cả những điều này với cậu? Thứ hai, bây giờ cậu biết rồi, cậu có thể làm gì để giúp chúng tôi?"
Qủa nhiên, khuôn mặt Phong nghệch ra vì cậu không nghĩ con nhỏ này chẳng mấy bất ngờ với việc cậu đã nhận thức được thế giới Nhiễu loạn. Đã vậy, Xuân Yến còn hỏi những việc mà cậu chưa hề nghĩ tới. Minh Phong bắt đầu cảm thấy có chút hối hận vì bản thân đã lộ mặt một cách nóng vội, con nhỏ Xuân Yến không phải người mà cậu có thể trêu ghẹo như Thanh Trà.
"Cậu không trả lời câu hỏi thứ nhất của tôi cũng được, tôi không có vấn đề gì khi cậu tuỳ ý trút giận hay thể hiện vẻ hống hách ta đây lên với tôi. Dù sao cậu cũng cứu tôi một lần! Nhưng còn điều thứ hai, cậu nghĩ đến chưa? Và đừng có trả lời tôi là vì cậu không có sức mạnh hay vũ khí gì đặc biệt, nên những việc đó nghiễm nhiên là của chúng tôi!"
Trước khi Minh Phong lên tiếng phản bác rằng đó chắc chắn là mấu chốt chính của câu chuyện, nếu cậu mạnh mẽ như Thu Thảo hay có ma pháp quyền năng như Anh Thư và Hạ Vận thì cậu đã tham gia với họ, Xuân Yến đã lập tức lấy dẫn chứng.
Người con trai đầu tiên thức tỉnh trong gia đình là Minh Châu, cậu ba mặc dù chẳng giúp trực tiếp được gì trong việc tiêu diệt quái vật Nhiễu loạn. Nhưng cậu ba vô luôn nhận thức rõ mình cũng phải gánh một phần trách nhiệm, vì nơi kẻ thù nhắm vào chính là ngôi nhà, là những thành viên trong gia đình của anh. Cậu ba luôn cố gắng hết sức hỗ trợ Thảo, Yến, Thư và cả bốn người bên tổ chức ESC nữa. Ngay cả những lúc bản thân có thể gặp nguy hiểm, Minh Châu cũng không ngần ngại hành động, miễn anh nghĩ điều đó có thể giúp ích cho gia đình mình dù chỉ một phần.
Dù mất một thời gian dài sau đó, người thứ hai nhận thức được Nhiễu loạn trong gia đình, là anh cả Minh Quang mới xuất hiện. Nhưng anh đã chấp nhận sự thật một cách nhanh chóng mà Thu Thảo không cần giải thích quá nhiều. Minh Quang không giúp họ nhiều như Minh Châu, một phần vì khi anh biết chuyện đã muộn, phần còn lại vì sự tự ti nhút nhát thầm kín của mình. Thế nhưng cuối cùng, anh đã hi sinh hạnh phúc cả cuộc đời mà kết hôn với cô gái mình không yêu, để chấm dứt trận chiến suốt hai năm ròng rã.
"Vậy, còn cậu thì sao hả Phong? Cậu có cách nào đuổi chị Vân đi, để anh Quang không phải cưới chị ta nhưng vẫn bảo đảm gia đình của cậu được an toàn? Mặc dù cậu không thể đánh lại chị ta, nhưng cậu luôn tự cho mình là giỏi nhất! Cậu đã nghĩ ra kế sách nào chưa, hay chỉ muốn dằn mặt tôi là chủ yếu?"
Đó là lí do Minh Phong rất ghét Xuân Yến, nhưng cũng thấy cô thật đặc biệt...
Con nhỏ chẳng bao giờ mở miệng ra nói chuyện, nhưng mỗi lần lên tiếng đều khiến cậu không thể nói được gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...