Chương 34: Ngày lễ Tình nhân

23 2 4
                                    

Thanh Trà giữ lời hứa đến Đại học Kinh tế quốc dân xem trận đấu võ của Minh Đạt. Trong nguyên tác, nhờ có Trà ở đây cổ vũ anh bảy đã chiến thắng. Ghế của cô cũng ở một vị trí rất gần với sàn đấu do anh mua vé trước cho. Chỉ có một điều không ngờ đến, Phùng Ban Mai cũng ngồi ngay gần đấy và Trà nhận ra con nhỏ, vì Mai là bạn cùng bàn của Minh Khoa mà cô đã gặp ở trường cấp ba Nguyễn Huệ.

"Em chào chị." Thanh Trà cúi đầu lễ phép chào hỏi: "Chị có phải là Mai không ạ? Nếu không, cho em xin lỗi..."

"Không nhầm đâu, đúng là tôi đây." Ban Mai ngẩng đầu lên chào hỏi Thanh Trà cho có lệ rồi lại cúi xuống chơi game tiếp, vì cô cũng không thích thể thao và cũng chẳng hứng thú với sự có mặt của Trà chút nào.

Trái ngược với vẻ mặt không mấy thiện chí của Mai là tiếng cổ vũ hò hét của một cô gái có mái tóc ngắn màu xám với lọn tóc chìa ra tự nhiên, bên trái là một chiếc kẹp tóc màu đỏ. Chẳng phải ai xa lạ với Thanh Trà mà đó chính là Vũ Quỳnh Xuân Hương, người bạn cùng lớp mới của cô và Thu Thảo. Sự trùng hợp bất ngờ đến tận lúc này Trà mới để ý, Ban Mai và Xuân Hương đều là những thành viên của tổ chức ESC gần nhà, Hương cũng đã được Minh Đạt cứu giúp hôm trượt tuyết và tới cảm ơn anh bảy ở Ba Vì.

Đợi đến khi Hương mệt lử rồi ngồi xuống, nữ chính mới ra chào hỏi cô. Lúc đầu Xuân Hương còn chẳng biết người này là bạn học cùng lớp, đến khi Trà giới thiệu lại thì mới nhớ ra. Hương ngỏ lời xin lỗi với lý do cô mới chuyển đến nên chưa nhớ hết tên các bạn, nói chính xác hơn, người nào không có năng lực đặc biệt trong vùng Nhiễu loạn thì Hương đều không có hứng thú để ý tới.

Trên đường đi đón cô chủ, Thu Thảo nhìn thấy hàng loạt cửa hàng bày bán những hộp socola hình trái tim màu đỏ hay hồng, được trang trí bằng những sợi dây ruy-băng vô cùng bắt mắt. Vậy là ngày lễ Tình nhân sắp đến rồi, Thảo vừa đạp xe vừa lắc đầu ngán ngẩm. Vừa mới khỏi ốm là lại ăn "cơm chó"! Trong nguyên tác "Người em gái" các anh em Dương Minh thi nhau lén lút tặng socola cho Thanh Trà, chàng trai khéo léo như hoàng tử Minh Khoa còn tự tay vào bếp làm cho cô. Theo như văn hóa Nhật Bản, đáng ra ngày này chỉ có con gái trao socola cho con trai mới đúng, rồi đến tháng sau là Valentine trắng thì chàng trai mới tặng lại như một câu trả lời đồng ý tình cảm... Mà ở đất nước nào thì Thảo nó cũng sẽ ế mốc người thôi, làm gì có ai theo đuổi như nữ chính Thanh Trà đâu chứ.

"Ô cái Thảo kìa, đua xe không em ơi?"

Là ai? Kẻ nào dám bày trò trêu ghẹo nó thế? Nguyễn Dạ Thu Thảo nó là một công dân gương mẫu, tuy biết đánh đấm nhưng đâu phải loại giang hồ phóng xe lạng lách bốc đầu. Hơn nữa Dương Thanh Trà đang ngồi lên sau xe đạp của nó, muốn dập nát chút hình tượng cuối cùng của cô hầu gái trong lòng nữ chính hay sao?

Hai gương mặt quen thuộc tiến gần đến phía trước đầu xe của Thảo, thì ra là Ban Mai và Xuân Hương của tổ chức ESC. Từ lúc Nhiễu loạn xảy ra, đi đâu nó cũng gặp đám người này đến mức phát chán. Nhưng cũng chẳng thể trách họ vì Phan Hạ Vân đang nhắm vào gia đình họ Dương, một mình Thu Thảo không đánh bại cô ta được. Hầu hết tất cả những anh em nhà Dương Minh đều chưa có bạn gái, nó tò mò sẽ ra sao nếu họ biết được xung quanh mình có rất nhiều cô gái "theo đuổi" họ theo nghĩa đen.

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ