Chương 83: Bóng tối của cuộc đời

17 1 1
                                    

Với bản tính thân thiện hòa đồng của mình, Minh Tuấn vẫn mạnh dạn tiến tới chào hỏi Bích Nguyệt như một phép lịch sự... Bởi vì anh không hề biết mình đã vô tình làm tổn thương trái tim cô! Và rồi câu trả lời Minh Tuấn nhận được là một cái hất tay lạnh lùng.

"Đang bận công việc, đi ra chỗ khác chơi!"

"Gì mà phũ phàng vậy, cô hết yêu thương chàng trai thần tượng trong thanh xuân của mình rồi phải không?"

"Cút! Đã bảo đang bận rồi còn gì." Ánh mắt nghiêm túc của Bích Nguyệt khiến Minh Tuấn lập tức dừng việc đùa cợt lại.

Sự thật phó giám đốc ESC không hề làm màu, mà Nguyệt đang mở căng hết đôi mắt quan sát về phía cách đó không xa. Đúng như thế, cô đang theo dõi Minh Châu vì dạo gần đây bỗng nhiên cậu ba "cho" cô một kỳ nghỉ phép thất thường. Nhiệm vụ của Bích Nguyệt từ trước đến giờ là bảo vệ Minh Châu khỏi vật thể Nhiễu loạn, không một ai tính toán được chúng liệu sẽ xuất hiện khi nào.

Nguyệt tưởng rằng Châu đã tìm được một vệ sĩ khác, nhưng rồi cô cũng lại phát hiện ra ngoại trừ ESC thì chỉ còn ba cô hầu gái trong nhà họ. Thu Thảo và Xuân Yến bận đi học, còn Anh Thư phải ở nhà trông chừng không cho bọn quái vật kéo đến. Vậy thì tên Minh Châu định làm cái quái gì mà thà để bản thân gặp nguy hiểm chứ nhất quyết không chịu để một ai giúp đỡ?

Một là muốn tự sát, hai là có ý định phản bội... Dù lý do gì đi chăng nữa thì chắc chắn đều có chung một đặc điểm là Minh Châu đang có bí mật. Bích Nguyệt vẫn thường xuyên bám sau ở một khoảng cách chỉ để chắc chắn cậu ba vẫn an toàn, nhưng cô không khỏi thắc mắc lý do gì mà Châu nhất quyết không cho mình đi theo. Nguyệt cũng có ý định hỏi chuyện Tuấn xem Châu đang gặp khó khăn gì, nhưng rồi cô lại nhớ ra thời gian biểu của mấy anh em nhà này mỗi người một khác.

Lơ đễnh khoảng một phút đến khi nhìn lại, Minh Tuấn đã không thấy Bích Nguyệt ở đâu. Anh tư không biết phó giám đốc ESC vừa mới bước lên xe taxi đuổi theo người đang bị cô theo dõi.

"Bác đi theo chiếc xe đằng trước ạ, bọn cháu hôm nay cùng đi ăn cơm mà anh cháu lại thích ngồi riêng với chị dâu." Để không bị người tài xế nghi ngờ, Bích Nguyệt chỉ bịa bừa ra một câu chuyện.

"Được rồi, cháu nhớ thắt dây an toàn vào đấy."

***

Gió mùa đông bắc bắt đầu len lỏi vào từng góc phố Hà Nội, nhưng đối với Thanh Trà thì ánh mắt và giọng nói Minh Khoa lúc này còn lạnh lẽo hơn. Mọi chuyện bắt đầu vào khoảng sáu giờ tối khi cậu tám chặn cô lại trên đường đi học về, bảo rằng ngày mai là sinh nhật mình nên muốn Thanh Trà theo cậu đến một nơi. Nghe Minh Khoa nói vậy nên Trà lập tức mủi lòng đồng ý, nhưng bây giờ thì cô đã hối hận...

Địa điểm nơi Khoa đưa cô tới là một nghĩa trang, thì ra anh đến thăm mộ của bạn gái cũ. Với linh cảm chẳng lành, Trà lén lút gửi tin nhắn cầu cứu đến Minh Châu trong khi cậu tám đang mải cầu nguyện.

"Em biết gì không? Anh đã từng yêu Diệp đến mức có thể chết vì cô ấy, cảm giác rằng khi thiếu cô ấy chỉ sống một ngày thôi cũng đã rất vất vả... Nhưng rồi anh tìm thấy em, người đã giúp anh nhen nhóm lại ngọn lửa hy vọng đang dần vụt tắt!" Trước khi Thanh Trà kịp nói thêm lời nào, Minh Khoa ôm chầm lấy cô: "Anh yêu em, xin hãy ở bên cạnh anh suốt cuộc đời này."

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ