Bên ngoài khách sạn, Thanh Trà ngồi cạnh Minh Khoa trong khi mọi người đang mải mê nói chuyện. Cô cảm thấy có gì đó không đúng, bởi vì trước đó chính Thu Thảo đã thú nhận tình cảm dành cho cậu tám và mong cô ngày hôm nay tuyệt đối không nói chuyện với Khoa. Vậy nên Trà đứng dậy muốn đi đến một nơi khác nhưng bị cậu tám giữ lại.
Ban đầu, hai người chỉ nói chuyện về việc chọn trường đại học. Minh Khoa đã đề xuất giúp đỡ Thanh Trà trong việc học, nguyện vọng thứ hai của anh cũng là đại học Thương mại, nếu Khoa chẳng may trượt đại học Hà Nội thì cũng sẽ đậu ngành thấp điểm hơn và học cùng trường với Thanh Trà một năm sau. Nhưng Trà khích lệ rằng Khoa học giỏi đều các môn nên việc anh đỗ nguyện vọng một gần như chắc chắn. Cô không gặp quá nhiều khó khăn trong học tập, nên đùn đẩy sự giúp đỡ của anh về phía Thu Thảo.
"Thảo có dự định học cùng trường với anh, bạn ấy rất có nghị lực. Chỉ trong vòng một kỳ điểm tiếng Anh của Thảo đã cao hơn em rồi, nhưng còn môn Toán em nghĩ rằng bạn ấy cần giúp hơn là em..." Sau một khoảnh khắc im lặng, Trà quyết định giúp Thảo bày tỏ với hoàng tử của nó: "Và em nghĩ anh cũng biết, Thảo yêu anh nhiều lắm ạ!"
Nhưng không ngờ, Minh Khoa lập tức gạt đi và cho rằng Thu Thảo chỉ ái mộ anh một khoảng thời gian ngắn. Lúc này cô người làm đã có một chàng trai khác trong lòng là Hoàng Thái, cậu ít nói chuyện với nó dần cũng vì giữ khoảng cách với người đã có bạn trai. Mặc cho Trà thuyết phục, Minh Khoa cũng không tin Thu Thảo yêu cậu bằng người đàn em cùng trường.
"Cho dù cô ấy có thực sự thích anh, thì từ trước đến nay anh cũng chỉ yêu có hai người. Diệp đã ở bên cạnh anh trong quá khứ, còn em là hiện tại và tương lai của anh... Nếu không có em, anh thực sự sẽ không thể nào vượt qua chuyện ấy được!"
"Đủ rồi Khoa, em buông tha cho Trà đi!" Minh Châu tìm thấy hai người kịp lúc, anh đứng chắn trước mặt Thanh Trà trước khi cậu tám khiến mọi chuyện ngày càng rắc rối: "Anh hiểu nỗi đau của em, nhưng hãy dừng ngay cái trò vịn vào quá khứ mà bắt cô ấy phải nghe theo những yêu cầu vô lý ấy!"
Minh Khoa lập tức phản bác lại lời của anh ba, cậu cho rằng anh chỉ biết nói suông chứ chưa bao giờ hiểu được cảm giác mất đi người mình yêu cả. Nếu Minh Châu thực sự biết cậu tuyệt vọng ra sao vào ngày đó, thì cậu đã không bị anh ngăn cản tự tử theo Thu Diệp.
"Anh có yêu một ai thật lòng đâu? Anh chỉ luôn cố tỏ ra thu hút và đùa giỡn với phái nữ. Đến Trà là em gái mà anh cũng chẳng buông tha cho cô ấy, đừng tưởng em không biết tâm tư của anh chứa đựng những gì."
Thanh Trà nhớ lại nụ hôn với anh ba trong chuyến đi biển năm ngoái, nữ chính không ngờ rằng Minh Khoa biết được Minh Châu cũng yêu cô. Nhưng những lời nói lúc này của cậu tám không khác gì xúc phạm anh ba là một người đàn ông lăng nhăng, sau tất cả những gì anh làm cho gia đình này. Thanh Trà lên tiếng bênh vực Minh Châu:
"Anh không thể trách anh ấy vì cứu sống anh được, anh không nhớ Diệp đã rất vui vì anh có thể sống tiếp hay sao? Anh Khoa, nếu cứ tiếp tục như thế này, tức là anh đang làm trái lời cô ấy!"
***
Nhận được thông báo quái vật Nhiễu loạn xuất hiện ở sân cỏ phía sau khu rừng, Thu Thảo và Ánh Tuyết lập tức bỏ buổi tiệc chạy đi mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...