Anita đứng dậy cúi người chào tạm biệt rồi sải bước đi ra khỏi căn phòng ấy. Lofercy nhắc lại cho cha mình nhớ rằng chị gái của cậu vừa trải qua cuộc tình cay đắng với một tên đàn ông nhân loại, nên họ cần thông cảm với Anita dẫu cho cô đã hơi mất bình tĩnh. Nhưng Lofercy cũng có quan điểm giống chị gái, cậu không thể hiểu những suy nghĩ của cha nên muốn ông tự giải quyết hậu họa này.
Người cha không hề khó chịu hay bực bội sau những lời trách móc của hai người con. Bọn chúng nói đúng về việc làm một vị thần mà anh luôn đưa ra những quyết định khó hiểu và gặp sai lầm không đáng có. Trong phòng ngoài anh ra vẫn còn một người phụ nữ nãy giờ im lặng không nói một lời, đó là mẹ của hai đứa Anita và Lofercy, cũng là vợ của anh.
"Em nghĩ sao Margaret? Nếu như em muốn trách cứ anh thì hãy cứ nói hết ra cho nhẹ lòng..."
Đến lúc này, người mẹ mới gật đầu một cái.
"Có quát mắng giận dữ anh cũng không giải quyết vấn đề được. Bây giờ tất cả các thế giới dưới quyền quản lý của chúng ta đã bị gộp làm một nơi gọi là vùng Nhiễu loạn. Sau khi suy nghĩ thật kỹ, em nghĩ chúng ta có thể làm như sau..." Margaret cười mỉm: "Đây là một cuộc trao đổi công bằng, chúng ta giúp Nguyễn Dạ Thu Thảo, đổi lại hãy để cô ta thay chúng ta giải quyết rắc rối ở vùng Nhiễu loạn này."
"Một mình Thu Thảo không thể đánh bại được hết kẻ thù trên thế giới, cô ấy cần học hỏi thêm rất nhiều."
"Em đâu nói là phải làm một mình. Đây là vùng Nhiễu loạn tức các thế giới đã nhập vào làm một, Thu Thảo không cần tự mình làm, chúng ta tìm thêm đồng minh cho cô ấy."
Người cha có hơi ngạc nhiên, nhưng rồi ông nhanh chóng gật đầu mỉm cười hài lòng với quyết định của vợ. Quả nhiên anh không chọn sai người thích hợp với mình. Margaret tiến về phía anh vuốt nhẹ mái tóc bạch kim, hôn lên má anh như một lời cổ vũ.
"Cố lên, quản trị viên vùng Nhiễu loạn, Velocity Ist của em!"
***
Ánh nắng mặt trời chiếu qua khe cửa sổ khiến Thu Thảo tỉnh ngủ. Nó kéo rèm mở cửa ra.
Bầu trời trong xanh, những tia nắng sáng rực rỡ, muôn hoa đua nở, chim chóc bay lượn từng đàn... Thực ra thời tiết sáng ngày hôm nay đẹp thật nhưng cũng không đến mức ấy, có thể là do Thu Thảo vẫn còn ám ảnh với bài kiểm tra môn văn của kỳ trước thôi. Nhưng sau cơn mưa trời thoáng đãng một cách bất thường mà dự báo thời tiết bảo ít nhất phải mưa ba ngày nữa. Thu Thảo cũng không nghĩ nhiều, liền quay lưng đi xuống nhà ăn sáng.
Gia đình của Thu Thảo có ba thành viên, hai vợ chồng Nguyễn Văn Chính - Hoàng Bạch và một người con gái. Đôi khi Thu Thảo nó ngẫm thấy tủi thân, vì cả ba lẫn mẹ đều là những người tài giỏi và thành đạt nhưng mình thì học... rất kém. Nhà nó sống ở ngoại thành, ở tận huyện Sóc Sơn cách khá xa trung tâm thành phố Hà Nội. Tuy nhiên ngôi trường cấp ba Thảo đang theo học lại nằm trong địa phận quận Cầu Giấy. Để tiện cho việc học tập, cả năm lớp mười đa phần thời gian Thảo đều ở nhà trọ với một bạn nữ khác cùng khối, nhưng chủ nhà suốt ngày mặt nặng mày nhẹ rồi đòi tăng tiền điện nước. Cuối cùng, hết năm học thì nó dọn sạch đồ về nhà, năm tới tìm chỗ khác sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...