Chương 21: Thẻ bài

27 2 2
                                    

"Anh Hoàng, cô ấy không bình thường lắm.. " Xuân Yến nghi hoặc, bảo cô bé rằng con nhỏ đang mặc bộ quần áo phù thủy này là bệnh nhân trốn viện tâm thần khéo khi cũng đúng: "Chúng ta nên chạy nhanh trước khi dính phải phiền phức."

"Nhưng nếu thật sự như vậy, chẳng phải cô ấy rất đáng thương hay sao? Cô ấy mà có vấn đề gì trong khu này, uy tín của cha mẹ anh sẽ bị ảnh hưởng." Tiếp xúc với người lạ vốn không phải điều dễ dàng với một người hướng nội như anh năm, tuy nhiên Minh Hoàng vẫn cẩn trọng hỏi xem cô gái kì lạ có cần được giúp đỡ.

Cô ta bất chợt đứng dậy nở một nụ cười bí ẩn với hai người. Xuân Yến chạy về phía trước để bảo vệ cậu năm.

"Không phải anh mới là người đang cần giúp hay sao? Đi theo em đi, em nghĩ là mình có thể giúp anh được!"

"Chị là ai? Chị muốn làm gì? Anh Hoàng à, cứ kệ chị ta đi. Ai biết được cô ấy định giở trò gì chứ!"

Minh Hoàng không có phản ứng gì, chính xác hơn là anh cũng không biết phải nghe theo Yến hay cô gái hóa trang phù thủy kia. Cô gái kì lạ nói rằng họ không phải đi xa, chỉ cần đi đến sảnh tiếp khách đông người ngay tầng một là được. Tất nhiên là Xuân Yến có thể đi theo, có đông người như vậy thì cô ta sẽ không dám làm chuyện gì khuất tất.

Ngồi xuống đối diện với Minh Hoàng, cô ta lấy ra một bộ bài Tarot. Những lá bài xếp chồng chéo lên nhau giống như một ma trận. Thời buổi hiện nay có rất nhiều bạn trẻ đam mê với bộ môn bói bài để xem trước tương lai và xin lời khuyên, nhưng đương nhiên cả Hoàng lẫn Yến nhìn vào trải bài của cô ta đều không hiểu cái mô tê gì cả.

"Có phải là anh đang gặp vấn đề với gia đình và công việc không? Chính xác là đang có mâu thuẫn giữa hai khía cạnh này?"

"Sao em biết?" Cả Minh Hoàng lẫn Xuân Yến đều không khỏi ngạc nhiên, rõ ràng câu chuyện này là nội bộ gia đình nhà họ Dương không một ai biết.

Cô gái trải bài không chỉ không phải là người hâm mộ Dương Minh Hoàng của nhóm TwinSongs, mà còn hoàn toàn xa lạ với gia đình họ Dương nữa. Đáp lại câu hỏi của anh năm là một câu trả lời còn khó hiểu hơn.

"Những người bạn của em đã cho em biết điều đó." Nói rồi cô ta đứng dậy, trước khi rời đi cô ta đưa cho Minh Hoàng tấm thẻ bài Strength (*): "Đây là lời khuyên dành cho anh! Hãy giữ cẩn thận, một ngày nào đó em sẽ đến đón 'bạn' của mình về..."

***

Sau khi quan sát hai người Minh Tuấn và Bích Nguyệt ngồi nói chuyện với nhau một lúc lâu, Thu Thảo mới nhớ ra là mình còn phải về nhà giúp đỡ Xuân Yến làm việc. Nhưng chỉ vừa mới quay lưng đi được ba bước, âm thanh của Hệ thống lại vang lên:

[Phát hiện: Vật thể Nhiễu loạn Hamster biến dị.

+ Nhiễu loạn hạng: A

+ Hệ: Hỏa

+ Nguồn gốc: Thế giới Tương lai

+ HP: 6831094

+ ATK: 306875]

Lần này thì không hay rồi, Thu Thảo chưa bao giờ tự mình đối đầu với một vật thể Nhiễu loạn hạng A cả. Tuy vậy nó vẫn cầm chiếc ô của mình chạy đi tìm con yêu quái trước khi ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hoa Bích Nguyệt đang ngồi gần đó vội dùng chiếc chuông của mình đưa những người xung quanh vào giấc ngủ sau khi nhận được tín hiệu.

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ