Sau bữa tối, Minh Châu cùng Minh Quang đi xuống quán bar ở tầng một nói chuyện với nhau. Chủ đề chính là về dự định kết hôn của Quang, và anh ba rất sốc khi anh cả đã từ chối cô gái đó. Minh Quang thừa nhận mình đã không định chấp nhận từ đầu vì không muốn Thanh Trà phải buồn. Minh Châu nói rằng thật ra Trà đã vô cùng vui mừng khi nghe tin mình có thể có chị dâu.
"Vậy, chị ấy có nói gì với anh không?" Minh Châu thầm thương cảm cho Hạ Vân, nghĩ rằng cô đã rất nghiêm túc với anh trai mình. Nhưng mà...
"Không, cô ấy nghe câu trả lời của anh xong thì lập tức đồng thuận." Minh Quang cười trừ: "Có lẽ cũng không còn thấy hứng thú với anh nữa."
"Anh Quang, em mừng vì anh cảm thấy nhẹ nhõm với quyết định của anh..." Minh Châu chần chừ một lúc rồi tiếp lời: "Nhưng dạo này, không biết là do linh cảm hay thế nào. Em luôn cảm thấy thế giới xung quanh mình rất lạ."
"Thế giới của mình? Lạ?" Minh Quang bắt đầu khó hiểu.
"Em biết gia đình chúng ta đều rất yêu quý Trà . Nhưng đáng ra ngoài em ấy, không nên có bất kỳ người con gái nào khác ở đây."
"Người con gái khác? Ý em là Thảo ư?"
"Vâng, không phải là em ghét cô ấy hay thế nào cả. Thảo rất tốt bụng và chăm chỉ, em ấy không thể nào là người xấu!" Minh Châu nhấp một ngụm rượu rồi tiếp tục: "Chỉ là em luôn cảm thấy... cô ấy đến từ một nơi nào đó rất khác với chúng ta."
***
Sau khi giám đốc Lương Hoàng Ánh Tuyết ký hợp đồng với Dương Minh Châu, trụ sở mới của tổ chức Escapades chính thức được đặt tại tầng hai tòa nhà S1, chung cư Vũ Thiên thuộc quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Vì mới thành lập, mỗi buổi sáng thức dậy Ánh Tuyết chỉ nhìn thấy mỗi hai nhân viên ngồi đìu hiu trong văn phòng. Như thường lệ, Bích Nguyệt ngồi lau thanh kiếm còn Ban Mai dán mắt vào chiếc màn hình laptop của cô, gõ liến thoắng như một chiến binh thực thụ.
"Bảo hai người đi viết tuyển dụng đi mà, hôm nay các cô có kế hoạch gì sao?" Tuy là sếp lớn nhưng lúc nào Ánh Tuyết cũng nói năng và cư xử dịu dàng với người khác, kể cả hai cô nhân viên lười chảy thây này.
"Em đã đăng tin tuyển dụng rồi đấy mà chẳng có ma nào ứng cả. Chẳng nhẽ lại bảo chủ tịch phải bỏ thêm quỹ công ty ra quảng cáo nữa?" Bích Nguyệt dùng khăn giấy miết nhẹ lưỡi kiếm, nhìn về phía Ban Mai: "Chị xem, con nhỏ đó canh laptop cả buổi sáng rồi mà cũng không thấy một ai đăng kí cả."
"Rất tiếc là từ sáng đến giờ em không theo dõi web tuyển dụng. Em không phải là kẻ chăm chỉ như vậy đâu nên đừng khen nhiều, ngại lắm..." Ban Mai cũng không giấu giếm gì Nguyệt và Tuyết, cô đứng dậy vươn vai: "Nhưng mà hai chị lại đây, em có phát hiện mới. Hay ho hơn nhiều!"
Đang chiếu trên màn hình laptop của Mai là đoạn phim quay lại lúc họ đánh nhau với Vật thể Nhiễu loạn Hòm vàng giả ở trường Nguyễn Huệ, tham gia sự kiện ấy còn có Thu Thảo. Mỗi lần chiến đấu với một vật thể Nhiễu loạn hay kẻ thù nào, ESC cũng luôn cài một máy quay phim từ xa nhờ công nghệ của thế giới Tương lai hiện đại. Đây là hình thức sưu tầm để kỉ niệm chiến thắng, còn nếu không may họ thua trận mất mạng trong một trận đấu nào thì sau này hi vọng có ai đó xem được có thể tiếp tục công việc bảo vệ thế giới này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...