Ngay từ khi nhận thức được cuộc sống xung quanh, tôi đã nhìn thấy thế giới của mình chỉ toàn một màu đen tăm tối. Mọi thứ đều vô cùng khắc nghiệt.
Thế giới Ma pháp không có quá đông dân cư, bởi lẽ những kẻ yếu không thể trụ lại đều đã chết, cũng có thể đang trú ẩn ở đâu đó tôi chẳng biết được. Ở thế giới của tôi, những người có năng lực phép thuật mạnh mẽ có thể ép những người yếu hơn làm bất cứ điều gì. Ngay cả cuộc hôn nhân giữa ba mẹ tôi cũng vậy, không tồn tại tình yêu. Mẹ đã mất khi tôi chỉ mới ba tuổi, gia đình còn lại ba, chị Vân, tôi cùng với người anh trai song sinh Phan Hoàng Long.
Ba của tôi là một kẻ bị ám ảnh với sức mạnh ma thuật, ông luôn nằm trong bảng xếp hạng Thất đại Pháp sư nên muốn những đứa con của ông cũng phải nối dõi để ông nở mày nở mặt. Trong khi những đứa trẻ khác được vui chơi thì từ những năm mười tuổi, ba chị em tôi đã phải ngày ngày luyện tập ma pháp ít nhất mười tiếng đồng hồ. Trong ba người con của ông, anh Hoàng Long có tố chất tốt nhất nên cũng được ba mến mộ nhất.
Ngược lại, chị Vân lại luôn bị ba khiển trách rất nhiều. Tuy là con cả, đàn bà con gái vốn không có nhiều sức lực như con trai đã có phần thiệt thòi, nhưng không vì thế mà ba tôi buông tha cho chị:
"Mày là đồ yếu đuối, vô dụng! Chỉ có một con quái vật hạng B mà cũng không thắng được nữa!"
Chẳng cần phải đánh hay dùng đến đòn roi, ba tôi vẫn có thể khiến chị Vân run lên vì sợ, co rúm người lại khóc mờ hết đôi mắt. Vì để trừng phạt chị tôi, ba đã dắt chị vào trong rừng sâu và bỏ mặc chị ở đó một đêm tự sinh tự diệt. Khu rừng ấy có một quái vật hạng A, chị không nhất thiết phải giết nó nhưng cần phải sống sót. Tiếng gào khóc của chị lúc bị ba kéo đi như cứa vào trái tim tôi, nhưng kẻ vô dụng này chẳng thể làm gì giúp chị.
Chị Vân là người duy nhất khiến tôi có cảm giác tình thân trong gia đình này, còn ba và anh Long chỉ luôn nhìn tôi với một gương mặt vô cảm. Lúc ấy một kẻ yếu kém như tôi chỉ biết cầu nguyện với thánh thần... Chỉ cần người cứu giúp chị gái con, con sẽ đánh đổi bất cứ điều gì kể cả bản thân mình.
Thật may mắn khi thần linh thực sự đáp ứng nguyện vọng của tôi. Chị đã đụng độ con quái vật, người toàn những vết sẹo nhưng đã an toàn về với tôi rồi. Chỉ là, khi nghe chị kể thực ra khi suýt bị nó giết đã được một người đàn ông tốt bụng khác giúp đỡ, ba tôi liền tức giận, lập tức thu dọn đồ đạc và dẫn anh Hoàng Long đi.
"Ba ơi, con sai rồi... Con xin lỗi ba, từ sau con tuyệt đối sẽ không nhờ cậy đến sự giúp đỡ của người khác nữa!"
"Ba ơi, ba đừng đi. Ở lại với bọn con đi mà..."
Cả tôi và chị Vân đều khóc lóc thảm thiết, dùng hết sức lực ngăn cản ba lại nhưng không một ai có thể giữ chân ba. Mặc dù chẳng thể chịu đựng cách mà ba đối xử với chị em chúng tôi, nhưng tôi không ngờ ba thực sự bỏ hai chị em tôi lại.
Năm ấy tôi lên bảy tuổi, còn chị Vân thì mười lăm. Kể từ khi ba đi, hai chị em chúng tôi phải nương tựa vào nhau mà sống. Một vài kẻ thù của ba đã tìm đến chúng tôi nhưng rất may chị Vân luôn giữ kết giới bảo vệ ngôi nhà hoạt động. Có lẽ khi ấy tôi còn bé chưa hiểu chuyện, nhưng với chị Vân thì mọi thứ vô cùng khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...