Chương 119: Đừng tự lừa dối bản thân mình

9 0 0
                                    

Lúc Hạ Vân bước vào phòng bếp mà không thấy bóng dáng ai, cô cũng đoán được có lẽ mọi người không chờ mình dậy nấu ăn được nên đã đi ra ngoài. Biết rõ cảm tình của gia đình chồng dành cho mình chỉ là con số không, nhưng Hạ Vân vẫn không khỏi có chút chạnh lòng vì không được "mời" đi ăn cùng họ. Sau đó Hạ Vân nhớ ra Minh Quang vẫn chưa dậy, cô đành khổ sở cắn răng nhịn đau, dùng tay trái bắc một nồi nước lên bếp.

Trước khi nước sôi, Hạ Vân mới để ý một nồi súp ngô ở gần đó. Ngoài ra còn có mảnh giấy nhỏ dán trên bàn đá, thì ra là của Thanh Trà. Nữ chính nghe tin chị dâu bị ốm nên không tiện đánh thức vợ chồng anh cả, đành nấu bữa sáng cho họ. Khi hai anh chị dậy chỉ cần hâm nóng lại là có thể ăn luôn.

Nhìn xung quanh lại một lượt để thêm phần chắc chắn, bây giờ chỉ có một mình mình ở đây, Hạ Vân mới không ngại múc một bát nhỏ. Cô vừa ăn vừa tấm tắc gật đầu. Bất giác, Hạ Vân nhận ra mới chỉ chưa đầy ba tháng mà cái nhìn của cô về Thanh Trà đã thay đổi.

Trước đây, Vân luôn nghĩ cô em chồng của mình không phải người tốt bụng và ngây thơ như vẻ bề ngoài. Trong thế giới quan của pháp sư độc dược, chỉ có người tàn nhẫn và kẻ tàn nhẫn hơn. Không đời nào Thanh Trà không giở trò gì mà bỗng dưng cả chín người anh nuôi đều yêu cô cả.

Vậy nên ngay ngày đầu tiên đến đây ở, cô đã thị uy đe doạ để họ phải cẩn trọng với từng lời nói và hành động của mình hơn. Được thêm sự ủng hộ của Minh Bảo nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn một chút. Tuy nhiên điều bất ngờ nhất chính là sau tất cả, Hạ Vân lại không phát hiện Thanh Trà làm điều gì mờ ám, và tất cả những người con trai khác vẫn dành tình cảm cho cô.

Nhân vật thám tử Sherlock Holmes trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Conan Doyle từng nói: Khi đã loại bỏ hết những điều không thể, thì dù cái còn lại khó tin đến đâu cũng vẫn là sự thật. Hạ Vân chỉ đành thừa nhận sự chân thành mà cô em nuôi của chồng dành cho cô, dù cô từng sỉ nhục cô bé. Giống như cách Minh Quang ân hận vì không hiểu rõ đã phán xét con người của vợ, Hạ Vân cũng thấy hối lỗi vì để sự ganh ghét che mờ mắt.

Thời gian thấm thoát trôi qua, nhờ sự thân thiện lởi xởi của Thanh Trà cũng như sự thay đổi của Hạ Vân dần khiến khoảng cách giữa người chị dâu với đám em chồng ngắn lại. Dù bề ngoài, "mợ cả" vẫn luôn cố giữ hình tượng kiêu kỳ bất cần đời nhưng cô đã bắt chuyện với mọi người nhiều hơn. Đặc biệt, chính Hạ Vân còn đưa Thanh Trà đi mua quần áo và đồ trang điểm cho cuộc sống đại học sắp tới.

Không chỉ Thu Thảo, đám người nhà Dương Minh cũng ganh tị khi thấy bản thân mình không tinh tế giúp đỡ em gái.

Và rồi đến một buổi tối, tại sân thượng nơi những người đã nhận thức Nhiễu loạn vẫn thường xuyên ngồi họp, sau khi nhìn chằm chằm Anh Thư một lúc lâu, Hạ Vân quyết định... sẽ nói cho con nhỏ một thông tin quan trọng:

"Anh Thương... Hiện giờ đang ở trong miền Nam!"

"Dạ!"

Tin tức như sét đánh ngang tai này khiến Anh Thư đang ngồi gật gà gật gù bỗng thẳng lưng phắt dậy. Không chỉ mỗi Thư, những người còn lại cũng thấy tò mò về thân thế chị gái của pháp sư thẻ bài. Họ lập tức tập trung đến mức ghé sát mặt về phía Hạ Vân mà không chớp mắt.

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ