Chương 18: Câu chuyện ứng tuyển người giúp việc thứ hai

21 2 4
                                    

Trước khí thế bình tĩnh và mạnh mẽ của Thảo, Yến cảm thấy rất bất ngờ. Phải chăng cô gái trước mặt mình cũng nhận biết được thế giới xung quanh mình đang có vấn đề, và còn có sức mạnh vượt trội so với những người khác?

"Có làm không? Chị không có nhiều thời gian, còn phải quay về chỗ người nhà nữa." Thu Thảo thực chất chẳng quan tâm đến cô bé này lắm, chỉ muốn mau mau về ăn cơm.

"Làm!" Xuân Yến không nhiều lời, đứng lên quả quyết.

Theo kế hoạch, Mắt thần nhìn thấy Thu Thảo đang cầm cái ô phóng hỏa về phía mình, thứ đó lập tức phà một luồng gió mạnh tấn công nó. Thảo thành thạo bật ô ra che để giảm sát thương. Một hạn chế của chiếc ô được lắp đặt các tính năng đặc biệt của Ist này, là khi phòng thủ thì không thể tấn công và ngược lại.

Xuân Yến ngước nhìn cô gái ô dù cùng một Vật thể Nhiễu loạn vờn nhau suốt mấy phút. Thứ đó thổi gió tấn công, nó lại bật dù. Nó thu dù phóng hỏa, Nhiễu loạn lại né tránh. May mắn là ngọn gió của Mắt thần không mạnh như Hòm vàng giả. Trong chốc lát mọi thứ cũng biến thành cục diện mà Thu Thảo lên kế hoạch dụ kẻ địch tự hại chính mình: Vật thể Nhiễu loạn Mắt thần đã bị một vòng tròn lớn toàn lửa từ chiếc ô của Thảo bao vây. Những ngọn khói bốc lên mù mịt.

"Cái khẩu súng lửa làm từ ô bắn chậm chết đi được, tên Ist chẳng đáng tin chút nào!" Thảo vừa chửi vừa cố nghiến hai hàm răng lại để bình tĩnh.

Khi thời cơ đến, đôi mắt của nó cũng bị đám khói làm cho nhòe đi. Thu Thảo chớp liên hồi để lấy lại tầm nhìn và ho khù khụ. Nhưng nếu như bây giờ gục ngã, gia đình họ Dương chắc chắn gặp nguy và không thể trông cậy vào ai... Mọi việc đã đến nước này, phải chiến đấu để bảo vệ tất cả bọn họ. Sau khi tự an ủi bản thân nó hít một hơi thật sâu rồi nín thở, cầm chặt chiếc ô lao thẳng về phía trước

Khoảnh khắc ấy, Thảo nhìn thấy Xuân Yến đang ở ngay bên cạnh. Hai người nhìn nhau gật đầu, với vũ khí trên tay hướng thẳng vào con mắt giữa của vật thể Nhiễu loạn.

Sau khi tiêu diệt vật thể Mắt thần, Thu Thảo và Xuân Yến cùng nằm xuống đất thở hổn hển. Rõ ràng cô gái nhỏ này tuổi đời còn ít hơn nó, làm sao đòi hỏi Yến có thể giúp mình giống Ban Mai hay Bích Nguyệt. Quả nhiên, để tồn tại khi bị đẩy đến hoàn cảnh này vẫn phải dựa vào chính bản thân.

Vừa mới đứng dậy từ biệt người bạn mới gặp rồi quay lưng toan trở về, Thu Thảo nghe được thông báo từ Hệ thống:

[Mở khóa: Thế giới Long tộc - Trước đây tồn tại những dấu vết loài rồng nhưng ngày nay chỉ còn một vài người đặc biệt có dòng máu rồng trong cơ thể, được gọi là Long nhân.

Phát hiện người đã nhận thức: Lê Xuân Yến, một Long nhân đặc biệt có sức mạnh âm thanh. Cả gia đình cô đã mất vào ba năm trước, hiện giờ đang đi lưu lạc không có nhà.]

Bước chân Thảo bất chợt khựng lại. Này Chibi xanh, ngươi cố tình làm nó khó xử đúng không? Cô bé nhỏ đáng thương này, Nguyễn Dạ Thu Thảo tốt bụng nghĩa hiệp nên làm gì mới được đây chứ?

"Sao chị chưa đi vậy? Không phải có người đang đợi hay sao?" Yến nghiêng đầu nhìn nó không chớp mắt, Thu Thảo lại càng không nỡ để cô bé một mình chỗ vắng người như thế này.

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ