Vì không nỡ để bốn cô gái ESC góp tiền vào mua đồ ăn chiêu đãi cho hơn chục cái miệng nhà mình, Minh Bảo trích một phần quỹ nội trợ, đồng thời ngỏ ý sử dụng bếp nấu trên penthouse cho rộng rãi. Cả chục người kéo nhau xuống tổ chức thì có hơi ngại... Mà chẳng biết, đó có thực sự là quyết định đúng đắn không.
"Ôi giời ơi cái con kia, ai bảo mày dùng dao cắt bánh chưng như thế?" Chất giọng lanh lảnh the thé của Nguyệt không chỉ doạ Mai, mà đến Minh Châu đang ngồi ngoài phòng khách cũng giật mình suýt thì vỡ mật.
Đội trưởng thông tin lọ mọ bĩu môi, trước giờ Ban Mai chỉ ăn chứ có tự nấu nướng cái gì, làm sao biết được lại dính như thế. Phó giám đốc bèn lấy màng bọc thực phẩm cuốn xung quanh lưỡi dao, rồi mới đưa cho đàn em cắt tiếp. Đồng thời không quên dặn Mai lần sau phải cắt theo cách cô chỉ. Nhưng đó chưa phải tất cả các kiếp nạn của chị phó...
"Ui da..." Người vừa ngã sõng soài là Xuân Hương, rổ rau muống trên tay cũng rơi xuống nền gạch văng tung toé.
Ban đầu Nguyệt với Mai tưởng sàn nhà trơn nên chạy đến đỡ cô dậy, cho đến khi không ai hỏi mà cái miệng xinh xắn của Hương vẫn thú nhận một cách thản nhiên: Thực chất cô đang tập... vẩy rau bằng cách vung rổ như mấy bà nội trợ chuyên nghiệp nên mới lóng ngóng. Và thế là cô em út của tổ chức được hai bà chị "an ủi", mỗi người cốc đầu một cái.
Trên sân thượng, Thu Thảo và Ánh Tuyết phụ trách món thịt nướng. Nhờ ưu thế về sức lực, nhỏ hầu gái không gặp nhiều khó khăn quá trong việc dựng bếp. Cái khó bây giờ là cần một mồi lửa đủ lớn để than nóng lên chuyển sang màu hồng, sẽ tốn kha khá thời gian... Bất chợt, nó nảy ra một ý tưởng:
"Chị Tuyết, khẩu súng của chị tạo ra được hoả lực lớn phải không ạ?" Một tay Thảo vắt ra sau lưng, cánh tay còn lại vỗ nhẹ lên vai người lãnh đạo ESC, nó gật đầu một cách khoái chí: "Chị bắn cháy đống than cho em đi!"
"Không được đâu..." Tuyết lập tức phẩy nhẹ hai bàn tay: "Dù sao nó cũng là vũ khí chiến đấu. Nhỡ có ai bị thương..."
"Bây giờ ở đây chỉ mỗi em với chị thôi mà, còn ai nữa đâu ạ."
"Nhưng mà..." Trước ánh mắt đầy tự tin của Thảo, những suy nghĩ kiên định của giám đốc ESC đã bị lung lay. Tình bạn thực sự chỉ có thế, một người dám chỉ đạo rồi kẻ còn lại dám làm theo.
Một tiếng nổ lớn đến mức tưởng như trời sập xuống ngay trên đỉnh đầu, ngay sau đó là tiếng kêu inh ỏi của hệ thống báo cháy mới lắp cách đây không lâu khiến ai nấy đều giật nảy mình. Đúng lúc Bích Nguyệt và Xuân Hương tưởng rằng có vật thể Nhiễu loạn xuất hiện thì Ban Mai ngăn cản, vì laptop của cô không nhận được tín hiệu gì hết. Chẳng ai bảo ai, mọi người cùng nhau chạy lên trên sân thượng.
Đập vào mắt ba cô gái của ESC và Minh Châu, là một đống tro và than nằm vương vãi lung tung. Không chỉ có thế, một khoảng sân đã bị bắn nứt toác cùng với chậu lan Hồ Điệp lúc trước Minh Khoa cũng "bay" ra khỏi dàn. May chỉ có chậu cây bị nứt vỡ còn hoa với lá vẫn nguyên vẹn, nhưng chỗ sân lõm hẳn xuống chắc chắn cần sửa chữa, nếu không đến lúc mưa gió sẽ bị dột.
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AventuraXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...