Chương 131: Ai rồi cũng phải học lại ít nhất một lần ở Đại học

7 0 0
                                    

Cách giảng dạy và học tập ở môi trường Đại học khác so với cấp hai, cấp ba rất nhiều. Sinh viên có thể tự sắp xếp lịch học và đăng kí các lớp theo thời gian cá nhân cảm thấy phù hợp. Không phải lo kiểm tra miệng mỗi ngày đến lớp, không cần ghi chép bài đầy đủ miễn là tiếp thu được bài, cũng không có họp phụ huynh. Nghe thì lý tưởng như vậy, nhưng vì là Đại học nên lượng kiến thức nhiều kinh khủng. Thông thường ở trung học, một bài trong sách giáo khoa sẽ học trong một tiết, nhưng các sinh viên đại học chỉ với khoảng hai ba tiết một tuần phải hiểu hết kiến thức của cả chương là chuyện bình thường.

Chính vì vậy, chưa kịp tận hưởng tuổi trẻ năng động, cái gì mà tham gia câu lạc bộ, quyết tâm giành học bổng hay yêu đương các kiểu, Thu Thảo đã "sốc văn hoá" ngay buổi đầu tiên đi học. Kĩ năng nghe và nói tiếng Trung của nó nhìn chung là ổn. Nhưng còn việc đặt bút xuống viết những kí tự ngoằn ngoèo thì khó một cách ám ảnh, đến mức Thu Thảo còn tự nghi ngờ thị lực của mình.

Đó là còn chưa kể những môn học chung nổi tiếng là nỗi ám ảnh của các sinh viên từ năm này sang năm khác. Ví dụ như Triết học, buổi học đầu tiên của Thảo ngồi nghe giảng như vịt nghe sấm vì nó chẳng hiểu cái mô tê gì. Ấy vậy mà cả ngày hôm đấy nó vẫn bị ám ảnh, cái gì mà "Cây lúa là phủ định của hạt lúa...".

Được biết, không chỉ nó mà cả Thanh Trà cũng gặp vô vàn những khó khăn trong thời gian đầu làm quen cuộc sống Đại học. Một người chăm chỉ cần cù, hiểu chuyện, không bao giờ than phiền điều gì mà phải chia sẻ thật lòng khi các anh trai hỏi. Đương nhiên mọi người đều lo lắng và an ủi cô, ngoại trừ Minh Phong với sự tự tin có thừa thì ngỏ lời kèm cặp Thanh Trà với điều kiện cô phải đến tận phòng cậu. Nhìn thấy cặp mắt tức giận đến nảy lửa của vài người nhìn về phía cậu út, Xuân Yến hỏi họ có muốn cho Phong một trận không, dẫu sao lâu rồi cô chưa có dịp vận động mạnh, ngứa ngáy chân tay.

Câu chuyện kết thúc khi Minh Bảo lên tiếng khuyên nhủ Xuân Yến không được học cái thói giang hồ, bắt nạt cậu chủ như Thu Thảo. Đúng là oan Thị Kính (*), con Thảo nãy giờ chẳng nói gì cũng bị "triệu hồi"!

Sang đến tuần thứ hai, còn có bất ngờ lớn hơn chờ đợi nhỏ hầu gái ở ngôi trường Đại học. Đó chính là thời khắc Minh Khoa bước vào lớp học môn Triết, nhìn thấy Thảo ngồi ở phía bàn thứ năm, bèn tiến đến ngồi bên cạnh nó.

Một vài sinh viên nữ vốn hâm mộ cậu tám từ xưa, bèn ngó sang chỗ của Thu Thảo khiến nó không khỏi sang chấn tâm lý.

Nhưng, thứ khiến nó sốc nặng nhất phải là câu trả lời của Minh Khoa sau khi nó hỏi sao anh lại vào đây. Cậu tám cho biết suốt năm nhất, ngoài môn tiếng Pháp là chuyên ngành chính, Khoa chủ yếu tập trung vào các hoạt động câu lạc bộ và đi làm thêm. Vậy nên, bây giờ anh ở đây là để học lại môn này.

Lờ mờ nghĩ đến những lần cảnh cáo đầy ẩn ý của Hệ thống, Thu Thảo không thể nào ngừng hú hét trong sâu thẳm tâm trí mình. Chibi Xanh nói rằng nó có ảnh hưởng đặc biệt đến thế giới nguyên tác, ý là tại vì Thảo vốn hay "mất não", nên nữ chính Thanh Trà thì than học khó. Xong bây giờ, anh chàng sinh viên tài năng như Minh Khoa phải đi học lại, cũng là hệ quả của những tác động từ Thu Thảo lên thế giới Nhiễu loạn.

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ