Chương 82: Hoa hồng xanh

10 1 0
                                    

Ngày lễ Halloween kết thúc, có lẽ ai cũng trở về nhịp sống cũ ngoại trừ Dương Minh Hoàng. Sau hôm ấy anh năm đã gặp riêng với Anh Thư và thẳng thắn nói: Người mà anh yêu là Thanh Trà, mong rằng Thư đi tìm một người đàn ông khác hợp với cô hơn. Ngoài việc đáp trả tình cảm, Minh Hoàng sẵn sàng làm bất cứ điều gì khác để giúp cô hạnh phúc. Nhưng điều đó chỉ khiến Anh Thư buồn hơn, cả đêm Thu Thảo phải thức để dỗ dành.

Nghe bạn mình khóc mà nó cũng nẫu hết cả ruột, chẳng có cô gái nào yêu một người đàn ông trong hậu cung của nữ chính Thanh Trà mà vui vẻ. Sự lạnh nhạt của Ánh Tuyết, giám đốc ESC dành cho cậu ba Minh Châu có lẽ cũng một phần liên quan đến chuyện tình cảm. Rồi thì sắp tới trong ngày sinh nhật của Minh Khoa, cậu tám cũng sẽ tỏ tình với Thanh Trà và còn suýt hại chết anh ba vì dám ngăn cản cậu.

Điều khiến cho Thảo thích nhất ở Khoa là vì tình cảm của cậu tám thực sự mãnh liệt vô cùng, nếu không nói là chung thủy một cách đáng sợ. Minh Khoa sẵn sàng quyên sinh cùng Thu Diệp và bây giờ là cả nữ chính. Bởi quá phẫn nộ khi phát hiện ra bấy lâu nay Thanh Trà chỉ thương hại mình chứ không có tình cảm với anh, cậu tám đã lấy ra con dao thủ sẵn trên người muốn cùng cô chết. Nhưng Minh Châu đã kịp tới đỡ cho cô khiến bản thân anh bị thương nặng, đồng thời khiến Minh Khoa tỉnh ngộ ra...

"Cô bé, em chưa chọn được loại hoa ưng ý sao?" Tiếng gọi của chị chủ cửa hàng hoa khiến Thảo bừng tỉnh, ý thức quay trở về thực tại: "Em muốn tặng cho người thân, bạn bè... Hay là bạn trai nhỉ?"

Nhờ có màn biểu diễn ảo thuật của Anh Thư ngày hôm trước, Thu Thảo đã nảy ra một sáng kiến làm nổi bật món quà của mình: Hoàng tử Minh Khoa trong nguyên tác sau này sẽ trở thành một thợ làm bánh nổi tiếng và ngoài ra anh cũng là người yêu cây cảnh. Vậy nên ngoài bộ dụng cụ làm bánh, nó có thể trang trí thêm vào món quà bằng một bông hoa để biểu đạt thay cho tình cảm của mình. Nhưng rốt cuộc là hoa gì thì Thảo mãi không chọn được, và bây giờ ra đến tiệm hoa bị người ta hỏi mối quan hệ với người được tặng ra sao, nó cũng chẳng biết.

"Không phải gia đình, bạn bè hay người yêu mà được tặng hoa thì chắc hẳn đó là người rất đặc biệt với em đúng chứ?" Chị chủ tiệm hoa vô cùng lởi xởi, cố hết sức để giúp đỡ khách hàng: "Vậy em thử hoa hồng màu xanh này xem, ý nghĩa của nó cũng rất thú vị đấy!"

Dựa theo ngôn ngữ của những loài hoa, hoa hồng xanh là biểu tượng của sự bí ẩn, cuốn hút và những ước mơ, khát vọng. Ý nghĩa đặc biệt nhất là tình yêu bất diệt, sự thủy chung suốt đời suốt kiếp. Sắc xanh biểu tượng cho sự vĩnh cửu này không phải tự nhiên đã sẵn có mà các nhà khoa học phải sử dụng phương pháp biến đổi gen, nên giá thành so với những bông hoa hồng mang màu sắc khác sẽ đắt hơn một chút.

Sau cùng Thu Thảo vẫn quyết định sẽ mua về một bông và dặn dò chị chủ tiệm giúp nó gói ghém cẩn thận. Dẫu sao đây cũng là món quà dành tặng cho người quan trọng trong trái tim... Khi đang đạp xe dọc đường, Thu Thảo nhìn thấy cậu ba Dương Minh Châu vừa bước ra từ cổng bệnh viện, bèn đậu xe lại hỏi thăm:

"Anh Châu, anh thấy không khỏe ở đâu ạ? Với lại sao anh không đi cùng chị Nguyệt, nhỡ lại gặp quái Nhiễu loạn thì..."

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ