Ngỡ tưởng Minh Phong đã thành công bước đầu tiên trong kế hoạch, thì bất chợt giọng nói của một người mà cậu cũng chẳng nghĩ đến vang lên, thu hút sự chú ý của mọi người:
"Cậu đã nghĩ quá rồi!" Ai nấy đều trợn tròn mắt nhìn về phía Xuân Yến: "Thực ra, cô chủ là một dược sĩ làm việc ở phòng thí nghiệm, nên tiếp xúc với rất nhiều loại hoá chất. Người ưu tú như cậu hẳn cũng biết nhiều chất hoá học có màu đỏ, chắc chắn đó là máu không?"
Bấy giờ Thu Thảo mới lại nhớ ra, ngoài sử dụng ma thuật ép đám quái vật Nhiễu loạn ký khế ước thì Hạ Vân còn nghiên cứu các loại thuốc phép như một chuyên ngành thứ hai của mình. Ở thế giới Ma pháp, mọi người cũng phải học thêm nhiều "kỹ năng mềm" thì mới có triển vọng trong xã hội. Giống như ở thế giới hiện đại, để có việc làm tốt thì ngoài chuyên ngành một thì ta còn phải học thêm một tấm bằng thứ hai, hay phải biết thêm một ngoại ngữ...
Đương nhiên, vì Hệ thống đã sắp xếp cơ chế để những người ở thế giới khác nhau khó có dịp "đụng độ"... Nên dù bạn có nhận thức được mình đang trong "vùng Nhiễu loạn", cũng không nhất thiết phải học phép thuật, tu luyện linh khí hay "uống máu rồng" chỉ để phòng thân. Trừ khi tự bản thân bạn muốn chui đầu vào chỗ chết, như Nguyễn Dạ Thu Thảo nó đây. Và có lẽ để ngăn mấy kẻ tò mò ăn gan hổ này, tổ chức ESC mới phải luôn kiểm tra và tẩy não họ nếu không có biện pháp hiệu quả bảo vệ bản thân.
"Cậu là người ngoài mà có vẻ hiểu rõ chị Vân hơn cả chúng tôi nữa nhỉ." Minh Phong ngồi thẳng lưng, khoanh hai cánh tay trước ngực. Thu Thảo cảm thấy hơi lo lắng cho Xuân Yến vì thằng nhóc này vô cùng lươn lẹo: "Chị ấy là con nuôi của chủ tịch Ist, mà trên mạng còn chẳng có thông tin gì. Chẳng nhẽ tự nhiên một người bận rộn như ông ta đi nói với cậu?"
"Một mình cậu thích được soi mói và bàn tán trên truyền thông, không có nghĩa người khác cũng thế. Việc chúng ta không thấy tin tức của chị Vân trên mạng, đơn giản vì nó chẳng có gì đáng chú ý và chị ấy không phải thành phần nguy hiểm..." Xuân Yến nói dối không chớp mắt, đến mức nếu người trực tiếp đối đầu với Hạ Vân không phải Thu Thảo thì nó đã tin là thật: "Còn việc vì sao tôi biết chị Vân làm nghề gì, đơn giản đó là một mối nhân duyên. Phải không chị Thảo?"
"Hả? Cái gì cơ?" Nó ngơ ngác hỏi, vì không hiểu ý của cô.
"Bọn mình quen người nhà chị Vân mà." Ánh mắt Xuân Yến một lần nữa liếc về hướng Minh Phong: "Mọi người chắc là quên mất hoặc không để ý, hôm đám cưới có một cậu con trai tên Thái và đứa con gái tên Chi ngồi cạnh chị Thư. Thái là em trai của chị Vân, còn Chi là bạn từ nhỏ của hai chị em họ."
"À, anh nhớ Thảo cũng từng nói là quen người nhà chị Vân trước đó, vào hôm chúng mình đi đám cưới con gái ruột của Ist đấy thây!" Bộ não Minh Hoàng cũng bắt đầu nảy số, về mối quan hệ rối rắm của Thu Thảo với đám người kia.
"Cậu bé tên Thái đó là thông gia, mình phải ghi nhớ dần đi mọi người!"
Đại khái, chúng nó chính là một hội với nhau từ trường cấp ba cũ, nên việc biết về nghề nghiệp người nhà của nhau chẳng có vấn đề gì. Thế là những thành viên nhà Dương Minh lại chuyển sang thảo luận về công việc nghiên cứu hoá chất của Hạ Vân. Không ai còn đoái hoài đến gương mặt Minh Phong nhăn nhó như ăn phải quả trứng thối!
BẠN ĐANG ĐỌC
Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu Loạn
AdventureXuyên không vào cuốn truyện thể loại "hậu cung", tức nhiều chàng trai đẹp thích một cô gái, mà không phải rời xa gia đình và thế giới cũ khiến Nguyễn Dạ Thu Thảo cảm thấy may mắn vô cùng. Nhưng có điều gì đó hơi sai ở đây mà nó chẳng ngờ tới... "Hệ...