Chương 121: Nói trước bước không qua

23 2 3
                                    

Có một điều không thể phủ nhận là mấy quy trình hồ sơ, văn thư ở đất nước này lúc nào cũng lằng nhằng và phức tạp. Nhìn Anh Thư suốt hai ba tuần phải đi tới đi lui, lúc thì đến uỷ ban, lúc thì công an phường... chỉ để hoàn thành hộ chiếu mà Thu Thảo nản thay. Mà không thể trách người ta, ai bảo Anh Thư đến cái căn cước công dân cũng phải làm lại.

Cuối cùng sau khoảng mười bảy ngày, pháp sư thẻ bài đã đặt được vé máy bay đi vào Sài Gòn. Dù không theo đạo, Thu Thảo tự niệm thầm trong lòng "Mô Phật" vì Anh Thư đã vượt qua được "kiếp nạn giấy tờ".

Dĩ nhiên trong khoảng thời gian này, nó vẫn không quên dõi theo phản ứng của những cậu chủ nhà họ Dương khi sắp chia tay một cô hầu gái đáng yêu và dễ mến. Đặc biệt là Minh Hoàng, khả năng rất cao cậu năm đã "ăn phải thính" mất rồi nên sau vài ngày tránh mặt, cậu đã dồn hết dũng khí trò chuyện với cô thường xuyên hơn. Hoàng còn tặng Thư chiếc đĩa cứng đầu tiên được làm ra trong sự nghiệp của TwinSongs. Thời buổi này người ta chủ yếu nghe nhạc trên mạng, chẳng mấy ai còn dùng máy phát đĩa. Ấy vậy mà Anh Thư vẫn cực kỳ trân quý và coi như báu vật, chỉ khoe với Thảo và Yến chứ không cho ai chạm vào kẻo xước.

Hừ, đồ kẹt xỉ! Làm như hai đứa nó thèm lắm ấy!

Nhưng nhận được vật tín ước như thế, thì có thể nói Anh Thư đã chiếm một vị trí đặc biệt ít nhất là ngang ngửa Thanh Trà trong lòng cậu năm. Pháp sư thẻ bài của nó tuy hơi ngáo ngơ mà xinh đẹp ngoan ngoãn, lúc nào cũng cười ngây ngốc một cách đáng yêu lại hay giúp đỡ người khác, song còn có nét bí ẩn riêng... Khéo lại thành công khiến Minh Hoàng từ bỏ cô em gái nuôi ngay và luôn ấy chứ! Nhanh nhanh phá cái hậu cung chết tiệt này cho mấy cậu ấm nhà Dương Minh tỉnh ngộ lại thôi, nó "gánh đau lưng" lắm rồi!

Cuối cùng cũng đến ngày tiễn Anh Thư ra sân bay, gia đình Dương Minh làm bữa cơm chia tay cô hầu gái lớn nhất nhà. Đa số đều thấy vui cho Thư vì có thể đoàn tụ với chị gái mình sau nhiều năm xa cách, rồi con nhỏ cũng sẽ cảm nhận được tình cảm gia đình đầm ấm giống như anh em họ... Ngoại trừ một người là Minh Hoàng, không hiểu tại sao dù đã chuẩn bị tinh thần cho thời khắc này gần cả tháng, cậu vẫn không nỡ để Anh Thư đi.

Cái cảm giác khó chịu này rốt cuộc là thế nào? Rõ ràng lúc Anh Thư tỏ tình, cậu thực sự chỉ coi cô như em gái. Cứ cho là đến thời điểm này cậu mới nhận ra mình yêu Thư, vậy rốt cuộc là yêu vì lý do gì?

Thực sự mà nói, không phải cứ có nguyên do chính đáng mới khiến trái tim rung động vì một người. Đôi khi chỉ cần một ánh mắt hay nụ cười của người nào đó, cũng có thể khiến chúng ta say đắm cả cuộc đời. Nhưng đối với trường hợp của Minh Hoàng, câu trả lời không hề phức tạp một chút nào cả. Trong nguyên tác, Thanh Trà là người khiến Minh Hoàng quý trọng những bài hát và cả chính con người anh nên cậu năm mới yêu cô.

Còn trong thế giới này, anh đã gặp được Anh Thư, người có thể làm việc đó tốt ngang bằng hay thậm chí là hơn cả cô em gái nuôi kia. Đối với những cô gái khác, cậu năm có thể chỉ là một ca sĩ thần tượng, khi nào họ cần nghe nhạc thì đến xong rồi lại đi. Nhưng còn với Anh Thư, Minh Hoàng là ân nhân giúp cô có được một mái nhà để không còn phải tha hương cầu thực, có những người bạn tốt... Anh là cả thế giới mới của cô!

Spacious Impact: Phá Vỡ Hậu Cung Ở Vùng Nhiễu LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ