#5 Uy hiếp sunbae

224 35 4
                                    

Huening Kai vẫn nhớ lần gặp Yeonjun vào 3 năm trước tại lễ sân khấu trao giải cuối năm. Khi đó DoubleH chỉ là một tân binh và đó cũng là sân khấu cuối năm lần đầu tiên mà họ tham gia, Huening Kai đã rất hồi hộp vì có cơ hội được gặp rất nhiều tiền bối nổi tiếng, hiển nhiên 3AB cũng là một nhóm nhạc đáng kính mà cậu ngưỡng mộ. Nhưng năm đó khi tiếp xúc với 4 thành viên cậu nhận ra trạng thái của 3AB không được tốt lắm, tuy vẫn lịch sự nói chuyện qua lại, chủ yếu là Hansol và các thành viên 3AB nhưng cậu cảm nhận có gì đó không được đúng lắm. Và người có biểu hiện thờ ơ lãnh đạm rõ ràng nhất chính là Choi Yeonjun.

Khi đó Huening Kai, vốn là một người nhạy cảm nên thường để ý đến biểu cảm và thái độ của người khác, cảm thấy so với các thành viên còn lại, Yeonjun thiếu đi sự thân thiện và dường như không có kiên nhẫn để chào hỏi hay trao đổi với bọn họ. "Có thể sunbae cảm thấy việc xã giao này làm phiền đến thời gian nghỉ ngơi của nhóm" và cậu đã tự an ủi mình như thế. Lúc rời đi, cậu nhớ mình cúi chào mọi người, và Yeonjun là người sau cùng mà cậu đi lướt qua, cậu cúi đầu thêm một lần nữa chào anh nhưng khi ngẩng đầu chỉ thấy đối phương lướt nhanh qua mình, buông lại một tiếng thở dài thật khẽ. Có lẽ chẳng có ai nhận ra tiếng thở dài ấy, ngoại trừ Huening Kai.

Vài tuần sau đó, ở một sân khấu cuối năm của một nhà đài khác, sau khi nhận giải thưởng Daesang danh giá, đêm đó 3AB lên live với fan hâm mộ nói lời cảm ơn, đồng thời thông báo disband, các thành viên trong tương lai sẽ tách ra solo với những con đường mới. Huening Kai đã vô cùng bất ngờ khi đọc được tin tức trên truyền thông, cậu còn nhớ khi xem tin là vào buổi tối cùng ngày, bản thân đang ngồi trên sôpha xem hoạt hình, một tay cầm điện thoại, tay còn lại cầm ly cacao nóng suýt thì run lên đánh rớt.

Cậu ngước nhìn lên kệ sách của mình và Hansol, nơi cả 2 cùng quyết định để những album sưu tập được từ các tiền bối, ánh mắt dừng lại album lần đó ở hậu trường mà 2 nhóm trao đổi với nhau... Album đầu tiên và cũng là album cuối cùng cậu nhận được từ chính tay các thành viên 3AB. Có lẽ cảm giác ngột ngạt của ngày hôm đó khi 2 nhóm gặp nhau, chính là vì điều này sao? Tiếng thở dài của Yeonjun khi ấy không phải vì cảm thấy 'nhóm nhạc hậu bối này thật phiền', mà là vì biết trước 3AB sẽ không còn tiếp tục hoạt động nữa đúng không?

Huening Kai tiếc nuối đi về phía kệ, vuốt dọc lên thân bìa album Way Home của 3AB mà hức lên một tiếng. Trong các nhóm nhạc mà cậu thích, 3AB cũng nằm trong list những idol tiền bối mà cậu ngưỡng mộ, style âm nhạc mà nhóm theo đuổi cũng chính là gu nhạc của cậu. Bây giờ disband rồi, thật là đáng buồn mà! Cậu còn chưa từng được đi concert của nhóm ở Hàn Quốc đâu, sao mà giành được vé khi còn là trainee bận tối mặt với lịch huấn luyện chứ? Cậu chỉ mới được tận mắt ngắm bias Soobin mới một lần thôi, mà giờ nhóm người ta hết hoạt động luôn rồi huhuhu~

Quay trở về hiện tại, Huening Kai không nghĩ bản thân mình là fanboy năm nào lại có tương tác với 1 thành viên của 3AB theo cách kỳ quặc như thế. Lần thứ hai đụng mặt Yeonjun chính là vào buổi tiệc rượu kia, khi đó cậu còn chưa biết được bộ mặt thật của Ryan, chỉ nhận được tin anh ta sẽ có mặt vào ngày hôm đó nên cậu đã cất công tìm đến, nhắn tin hẹn gặp anh ta ở góc khuất hành lang. Có ai mà ngờ người xuất hiện không phải là Ryan, mà lại là Yeonjun, hơn nữa trong lúc nước mắt đầm đìa không nhìn rõ đã ôm chầm người lạ. Ôm thì thôi đi, còn nức nở nói mấy lời xấu hổ muốn chui xuống đất cho rồi. 

Nói lại lần nữa: Tôi không thích cậu ta! | YeonKaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ