Đáng tiếc ông nội Trịnh không chờ được đến lúc Văn Minh tới đã vội vã trở về chầu tiên tổ. Sự ra đi nhanh chóng này phần vì thái độ thiếu trách nhiệm của người y tá mang danh chăm sóc đặc biệt. Phần vì Si Tình cũng có lòng riêng, sợ bị Ngọc Thái phát hiện nên nhất quyết giấu nhẹm, chờ Hồng Ngọc kia tự mình đi ra gọi bác sĩ chứ cô không thèm động chân.
Chung quy lại con người luôn ích kỉ như vậy, mặc cho người khác có đáng thương đến mức nào, nếu vô tình làm phương hại đến họ, họ cũng sẽ chọn cách thức né tránh không vươn tay.
Hồng Ngọc và Văn Hóa rời khỏi phòng ông Trịnh đến căn phòng lân cận đó để thay đồ. Cả hai bỏ tất cả quần áo, ga giường bẩn thỉu vào một cái túi nhỏ, sau đó mỗi người một việc, nhanh chóng đi về hai hướng khác nhau. Hồng Ngọc chỉn chu lại bản thân, cũng cưỡng chế đôi chân đang nhũn ra của mình chạy nhanh đi tìm bác sĩ điều trị. Trong thời gian này, Văn Hóa sẽ đem đồ phi tang ra xe rồi tìm cách đột nhập vào phòng Ngô Ngọc Thái, đem đoạn video kịch tình kia xóa sạch. Dù sao phòng viện trưởng cũng là nơi vắng vẻ, ít người vãng lai. Hơn nữa Ngọc Thái kia còn đang tất bật chỗ cấp cứu đột xuất, hoặc giả anh ta có làm xong rồi thì cũng sẽ bị kéo ngay sang nơi ông Trịnh đang nằm thôi. Văn Hóa tự tin với khả năng của bản thân hắn có thể xóa sạch dấu vết nhanh chóng và rời đi không ai hay biết!
Thế nên chuyện bác sĩ đến được chỗ ông Trịnh, sau đó lại gọi điện thông báo đến chỗ Văn Minh đã là chuyện của mấy chục phút sau. Một người bệnh "hồi quang phản chiếu" được đến bao nhiêu phút chứ? Năm hay mười? Ông nội Trịnh hấp hối trong những gần ba mươi phút đã là kì tích lắm rồi!
Văn Minh và Hạ Lam không biết những chuyện đã xảy ra trước đó, hai người chỉ hay rằng mới hôm trước ông Trịnh vẫn còn tốt lắm, tối nay, khi hai người chuẩn bị ngồi vào bàn ăn tối bác sĩ đã báo: ông sắp ra đi! Không còn kịp ăn uống gì, Văn Minh vơ lấy chìa khóa trên bàn, kéo tay Hạ Lam chạy ra khỏi ngôi nhà nhỏ của hai người. Vẻ mặt cậu ta vẫn đạm mạc như vậy nhưng đôi mắt lại khác hẳn. Sự kích động dường như bùng nổ và vào thời khắc này, nó mãnh liệt, tràn ra ngoài bằng cái xiết chặt tay..
Cả quãng đường đi hai người không nói với nhau lời nào, cũng không nhìn nhau. Khoảng không gian chật hẹp tràn đầy một thứ cảm xúc băng lạnh, đè ép khiến người ta khó thở. Sự khó thở này càng được tăng cấp khi Hạ Lam và Văn Minh bước vào đến giữa phòng bệnh trên lầu hai."Xin lỗi cậu Minh.." Bác sĩ trẻ áy náy mào đầu, còn cố công đứng ra thanh minh. Có điều lúc này chẳng còn ai đủ sức quan tâm đến điều đó nữa, thứ làm họ chăm chú, chính là chiếc giường bệnh bị phủ khăn trắng xóa.. "Chúng tôi đã cố gắng hết sức.."
"Chậm rồi?" Văn Minh nắm tay Hạ Lam thật chặt, cậu không biết nên nói gì lúc này, cũng không biết nên làm gì.
Hai kiếp người, sự bối rối lúc nào cũng khiến Văn Minh lúng túng đến mức không thể suy nghĩ một cách thấu đáo. Vậy nên để không làm ra hành động thiếu suy nghĩ gì, cậu cứ như vậy, đứng yên ngoài cửa mà nhìn vào phía trong."..." Hạ Lam không giỏi an ủi người khác, cô chỉ biết nắm chặt tay của mình, chậm rãi thích nghi với không khí căng thẳng bên trong.
Phòng bệnh vốn rộng rãi bị kê rất nhiều máy móc thiết bị hiện đại đã chật chội không ít. Nay lại bị nhét vào cả một đống người, bác sĩ, y tá, người nhà bệnh nhân.. thành ra càng trở nên thiếu khí nhiều hơn. Cô đưa mắt "quét" một lượt căn phòng, ngoại trừ những người chuyên chăm sóc ông Trịnh thì nơi này đều là người quen cũ cả. Bố Trịnh; Đào Nương; Văn Hóa; Hồng Ngọc.. Ai nấy đều đang nước mắt ngắn dài, cố công tỏ ra bản thân mình chính là người có hiếu nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nữ Phụ Văn - FULL] Tổng Tài Ngốc Nghếch Của Nhà Ai?
Teen FictionTRUYỆN CÓ MỘT SỐ TÌNH TIẾT 17+, ĐỘC GIẢ LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐỌC! Tên truyện: Tổng Tài Ngốc Nghếch Của Nhà Ai? Tác giả: SuMonster098* - SM098* Thể loại: hiện đại, xuyên thư, có tí thương trường. Văn án sô đép: Tùy ý và phóng khoáng. Kiêu ngạo và kiên cườ...