Chương 138

1.8K 139 43
                                    

Văn Minh đưa tay ý bảo toàn bộ vệ sĩ rút ra khỏi ngôi nhà. Cậu muốn được yên tĩnh, và cũng hi vọng không gian bên trong này hoàn toàn không còn ai khác ngoài mình và Hạ Lam.
Cả hai người đều cần suy nghĩ, suy nghĩ thật sâu, thật chín về những chuyện sắp sửa xảy ra vào ngày mai. Đúng vậy, chỉ sau đêm nay thôi, có thể mọi thứ sẽ đi theo hướng khác, một hướng đi cậu chẳng mong muốn chút nào. Đi đến phòng đặt ban thờ, Văn Minh khép nhẹ cánh cửa lại, để mọi thứ âm thanh ở bên ngoài.

Mệt mỏi thật!

Mọi chuyện đều không theo đúng kế hoạch đã lên sẵn của cậu. Mặc dù Văn Minh biết cuộc đời biến động nên cái gì cũng có thể thay đổi. Nhưng thật sự, thay đổi theo chiều hướng quá mức tiêu cực thế này.. cậu có chút chấp nhận không nổi!
Thắp một nén nhang thơm cho ông Trịnh, gương mặt già nua từ di ảnh hướng ra phía cậu, đôi mắt uể oải của ông nhìn xoáy vào Văn Minh, tựa như có ngàn vạn điều muốn hỏi nhưng không còn kịp nữa. Đúng vậy, chuyện cũng đã xảy ra rồi, giờ làm sao kịp được nữa?
Ông nội, nếu thật sự có kiếp sau, tôi xin phép không làm cháu của ông nữa! Hai đời này chúng ta đều đã quá mệt mỏi rồi, đời sau.. hãy buông tha cho nhau đi!

Cười nhạt một tiếng, Văn Minh tiến đến bên tràng kỉ, nơi ông Trịnh vẫn thường ngồi làm việc. Gian phòng thờ này vốn dĩ là nơi ở của ông ấy, mỗi một góc nhà, một món đồ vật.. đều ghi dấu những hình ảnh của ông ấy. Kiếp này Văn Minh không quá thân thiết với ông Trịnh, căn phòng này cậu qua lại cũng không nhiều. Nhưng kiếp trước thì khác, hai ông cháu gắn bó với nhau mấy năm trời, cùng nhau bàn luận, thảo đủ thứ hợp đồng.. Công việc nào không phải từ nơi này mà ra, thành công nào không phải từ căn phòng này mà có chứ?

Mở mắt ra, mọi thứ đều đã qua.
Tựa như thật lâu, lại tựa như chỉ mới chớp mắt.
Đời người đúng là quá mỏng manh.

Văn Minh nhắm nghiền mắt một lúc lâu, mặc cho suy nghĩ chạy quanh trong đầu cậu. Không biết đã bao lâu rồi Văn Minh không để mặc những giả định lung tung ấy xoay quanh trí não mình. Bình thường, chỉ có những kế hoạch, những hoạch định được sắp xếp gọn gàng chặt chẽ mới có thể khiến cậu an tâm, nhưng lúc này thì khác, thả lỏng làm tâm trí cậu thoải mái hơn rất nhiều.
Nghĩ ngợi chán chê, Văn Minh cầm lên chiếc điện thoại bàn không dây lên, bấm một dãy số chờ kết nối. Cậu im lặng đợi cho đến khi đầu dây bên kia có người uể oải nhấc máy: "Alo? Cho hỏi ai đấy ?"

"Trợ lý, anh đã ngủ rồi?" Văn Minh nghiêm túc buông một câu khiến người bên đầu dây cuống cuồng. Từ nơi này cậu còn nghe thấy rõ ràng tiếng người kia A lên đầy ngạc nhiên, âm thanh xoay người ngã BỊCH xuống sàn..
Ầy, có cần khoa trương thế không? Chỉ là ông chủ nửa đêm gọi đến nhờ vả tí thôi mà..
"Tôi gọi hơi muộn!"

"Không sao! Không sao!" Bên kia rối rít vội vã đỡ lời cho cậu "Cậu Minh dùng số máy khác nên tôi không biết! Xin lỗi cậu! Không hiểu cậu có chuyện gọi tôi vào giờ này?"

[Nữ Phụ Văn - FULL] Tổng Tài Ngốc Nghếch Của Nhà Ai?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ