Từ nhỏ đến giờ, câu nói cậu nghe thấy nhiều nhất chính là: đáng thương!
Một đứa nhỏ đáng thương!
Tưởng rằng sinh ra trong gia tộc giàu có là ngon lành, thế nhưng thực chất lại là cái gì cũng không có!Mang thân phận con trai lớn của nhà họ Trịnh, đại thiếu gia của dòng chính. Nếu chiếu theo kịch bản bình thường thì chỉ cần cậu không quá ngu ngốc, ngay khi qua mười tám sẽ được đến công ty làm việc. Thậm chí nếu may mắn còn có thể thừa kế tập đoàn của gia đình, làm một chủ tịch trẻ của Trịnh gia - một trong những tập đoàn lớn nhất cả nước.
Nhưng số phận giống như thích trêu đùa Văn Minh, nó tước đoạt của cậu tất thảy. Vừa sinh ra mẹ đã mất, bố rước về vợ bé và con riêng. Cậu được chăm sóc bởi bảo mẫu đến từ nhà ngoại cùng sự quan tâm hời hợt của bố và ông nội. Vài năm sau, khi đứa nhóc thông minh này hiểu chuyện, trưởng thành sớm thì nhà ngoại - nhà họ Ngô tàn lụi. Bảo mẫu vốn dĩ yêu thương cậu cũng không có cách nào, bị mẹ kế của Văn Minh - Đào Nương bức ép, hãm hại phải về quê dưỡng lão. Văn Minh một mình lớn lên trong căn nhà rộng trống trải, không ai quan tâm cậu, cũng chẳng hề để ý xem cây cỏ dại này lớn lên thế nào.Biết mẹ kế không ưa mình, hai đứa con riêng của bà ta là Văn Hóa và Dung Dung cũng không thích cậu nên Văn Minh cố gắng thu mình. Cậu đi nhẹ, nói khẽ, không trêu đùa, không chọc tức, không tranh đoạt bất kì thứ gì. Cậu biết cậu còn nhỏ yếu, nếu bị mẹ kế đá ra khỏi nhà nhất định sẽ không thể tự tồn tại được. Bố cậu là một kẻ bị sắc đẹp che mắt, hơn nữa ông ta cũng chẳng yêu mẹ cậu, thế nên không lí nào bố Trịnh lại dành nhiều tình thương cho một đứa nhóc luôn im lặng như Văn Minh. Ông nội vì không thể đào tạo bố Trịnh giỏi giang nên luôn bận rộn kinh doanh. Trịnh gia dưới tay ông trở nên phát đạt, ông nội là một người đàn ông thành đạt đầy uy quyền. Mặc dù ông xa cách nhưng Văn Minh luôn ngưỡng mộ ông, vô thức muốn tiến tới gần ông, muốn trở nên thành công giống như ông.
Một ngày đẹp trời nọ, trong bữa ăn tối với gia đình Văn Minh đột nhiên ngã quỵ. Bác sĩ riêng nói cho mọi người biết, đứa trẻ yếu ớt này có bệnh tim bẩm sinh, kiên trì đến tận bây giờ mới phát bệnh đã là rất giỏi. Bệnh này không thể chữa trị dứt điểm, nếu muốn khỏi, chỉ có thay tim mà thôi!Văn Minh còn rất nhỏ, cậu không biết bệnh tim là gì. Nhưng nhìn sắc mặt tối sầm của ông nội Trịnh và dáng vẻ đắc ý của mẹ kế, cậu biết cậu xong rồi!
Ngày hôm sau Văn Minh lẻn vào thư viện gia đình, tìm đọc sách về bệnh tình của mình. Cậu hơi hốt hoảng nhưng cố giữ cho mình bình tĩnh. Cảm xúc xấu ảnh hưởng không tốt đến cậu, thậm chí có khả năng khiến cậu chết đi. Vận động quá mạnh cũng không thể, làm việc nặng càng không.. Văn Minh phải làm gì? Cậu nên làm gì?Trong lúc Văn Minh rối loạn nhất, ông nội thương hại cậu gọi cậu đến thư phòng. Cho cậu vài cuốn sách tranh đơn giản để dỗ cậu vui vẻ. Thật ra lúc này ông Trịnh vẫn chưa biết - đứa cháu trai lớn của ông bị mẹ kế cấm không cho đến trường, tất cả những gì cậu học được và đọc được đều là do bảo mẫu trước kia dạy dỗ. Bản tính thông minh, học một hiểu mười khiến Văn Minh nhớ hết mọi thứ. Sách vở trong nhà cũng không ít, thế nên dù không đến trường cậu cũng không phải loại ngu dốt.
Nhận sách của ông trong niềm vui sướng khó tả, Văn Minh non nớt thật sự hi vọng về một tương lai cậu có thể gần gũi với ông nội của mình. Nhưng không, sau đó ông nội Trịnh bận rộn với rất nhiều hợp đồng lớn, hoàn toàn không có thời gian về nhà. Trưởng bối đi, tiểu bối ở lại làm loạn. Văn Hóa và Dung Dung ra sức tìm cách khiêu khích, khiến cho Văn Minh tức chết. Chúng cướp đoạt đồ của cậu, xé rách quần áo của cậu, phá đồ đạc trong phòng của cậu.. Văn Minh chỉ biết im lặng nhẫn nhịn, nếu mách với bố nhất định ông sẽ cười khinh, để Đào Nương biết bà ta sẽ mắng chửi cậu là đồ vô dụng, đồ của mình không biết giữ, bị phá là đáng đời!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Nữ Phụ Văn - FULL] Tổng Tài Ngốc Nghếch Của Nhà Ai?
Teen FictionTRUYỆN CÓ MỘT SỐ TÌNH TIẾT 17+, ĐỘC GIẢ LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐỌC! Tên truyện: Tổng Tài Ngốc Nghếch Của Nhà Ai? Tác giả: SuMonster098* - SM098* Thể loại: hiện đại, xuyên thư, có tí thương trường. Văn án sô đép: Tùy ý và phóng khoáng. Kiêu ngạo và kiên cườ...