Trái ngược với tâm tư rối bời của hai anh chàng nào đó, Ahn Hye bây giờ rất thoải mái, tay cầm túi xách cứ theo nhịp bước chân mà vung vẩy nhè nhẹ trong không trung.
Đưa tay còn lại lên nhìn, chín giờ tối, ăn bên ngoài một chút rồi về nhà cũng không vội.
Chưa kịp nghĩ xem nên ăn cái gì thì điện thoại vang lên tiếng nhạc chuông, ấn nhận cuộc gọi chỉ nghe được tiếng của con gái oang oang mà đau hết cả tai: "Hihi, bạn yêu, có vé chưa vậy?"
Cô nhíu mày, ấn tai mấy cái để bớt đau: "Hwang Hajoon, vặn âm lượng của cái miệng mày nhỏ lại ngay."
Đầu dây bên kia cười hề hề không nói gì.
"Thông tin vé có ở đây rồi, gặp nhau luôn được không?" Tiện thể bóc lột cô bạn một bữa ăn.
Tất nhiên, Hajoon không thể nào biết được 'mưu đồ' mà bạn thân của mình bày ra, thế nên đồng ý một cách chóng vánh và dứt khoát: "Ok, ở đâu nào?"
"Quán Kimbap thiên đường ở gần khu nhà tao nha, đến trước gọi đồ đi. À, nhớ trả tiền đấy."
"Mày!" Hajoon giãy nảy lên. Hoá ra dụ cô cũng chỉ vì như thế này thôi chứ gì?
"Đồ ăn ở đó có đắt lắm đâu? Hay là muốn tao bán vé đi đây?" Để tiện cho việc thanh toán, cô dùng tài khoản ngân hàng của mình, tài khoản Interpark cũng là của Ahn Hye nốt. Thế nên chỉ cần cô muốn, vé tấm vé đi fan meeting đã sold out sẽ bay đi nơi khác ngay trong tức khắc.
"..." Im lặng truyền tới, cô khẽ cười hai tiếng rồi cúp máy.
Cô bạn này chưa bao giờ thắng Ahn Hye một lần nào hết.
Quen nhau bốn, năm năm, sau đó lại cùng nhau trở thành fan của một người, giao tình giữa hai người họ quả thực đã rất sâu rồi.
Park Ahn Hye không phải là người ở đây, Hajoon là người đầu tiên cô quen giữa chốn Seoul khắc nghiệt này - mà không phải là người thân hay máu mủ ruột già.
Cả hai bù trừ cho nhau, tính cách tuy trái ngược nhưng lại vô cùng ăn ý, vì thế nên Ahn Hye quý cô bạn, cũng là mối quan hệ bạn bè này.
__________________"Thật luôn? Mày..." Trong quán ăn, cho dù là ngồi trong nhà vệ sinh cĩng có thể nghe thấy tiếng nói thất thanh của Hajoon. Tặng cô bạn một ánh mắt cảnh cáo, cuối cùng ai đó cũng biết đường mà nhỏ nhẹ lại: "Jimin và Taehyung ở phòng PC? Thật luôn?"
Ahn Hye thở dài một cách đầy mệt mỏi, biết thế thì đã không kể cho cô nàng này nghe rồi: "Làm ơn đi, mắt tao chỉ cận chứ không mù, được chưa?" Nghệ sĩ của tao quản lý, làm quái nào mà không nhận ra được?
Theo một cách hiển nhiên nào đó, Hajoon biết Park Ahn Hye đang làm công việc gì, tiếp xúc với những ai và có ảnh hưởng như thế nào. Tất nhiên, ở trong một phạm vi nhất định, có những chuyện cô có thể chia sẻ được. Còn những cơ mật cấp cao hơn, Hajoon có thể biết khi cô nàng vào làm ở Bighit, hoặc đầu tư vào Bighit và yêu cầu quyền được tham gia vào hoạt động của công ty. Biết đâu được, khi Hwang Hajoon là sinh viên năm ba khoa Tài chính của SNU cùng với chuyên ngành phụ là Quản trị kinh doanh?
Quay lại câu chuyện dang dở trên bàn ăn. Hajoon sau khi nghe chuyện mà bạn kể liền bày ra vẻ mặt long trời lở đất: "Hic... biết thế hôm nay tao đã trốn mẹ tiết đi cho rồi, học hành đau hết cả đầu."
Gắp một miếng cơm cuộn lên, chấm sốt rồi cho vào bát, cô mỉm cười, ánh mắt vẫn như cũ: "Để rồi bị phạt đúng không? Năm ba mà cứ làm như mới vào đại học ấy, không tính làm đồ án rồi tốt nghiệp hả?"
Hajoon tỏ vẻ ấm ức: "Nhưng mà..."
"Nhưng mà cái gì, sáu tháng nữa thôi là được bay nhảy như tao rồi mà. Ngoan đi rồi ắt sẽ được thưởng."
Không có một chút hành động nào, nhưng lời nói lại khiến người ta liên tưởng tới một bà mẹ đang vỗ về đứa con của mình.
Rũ hai vai xuống, Hajoon lầm bầm trong miệng: "Thế quái nào mà tao lại phải nghe lời một đứa nhỏ tuổi hơn tao nhỉ..."
Ahn Hye kém Hajoon một tuổi, nhưng vì quá dã man nên Hajoon đã nói rằng không cần để ý xưng hô vai vế.
Cô nàng nói ra câu này khi Park Ahn Hye vừa mới bóp cổ một tên côn đồ tới suýt chết vì lén đi theo và lén ghi hình Hajoon một cách bất hợp pháp.
Dã man mà, đâu có sai? Nhưng cũng vì sự dã man đó mà cô cảm nhận được chút tình người giữa chốn phồn hoa đô hội đầy cô tịch này.
Thế nên, cũng xứng đáng cả thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Yoongi | You and I, Stages and Lights
FanfictionHành trình của sân khấu và ánh đèn. Hành trình của anh và em. Anh là sân khấu, còn em là ánh đèn. . . . . . . Một sản phẩm của Hyeji. Mình không sở hữu các thành viên BTS. Đây là chất xám và bao đêm thức khuya của mình, vui lòng không chuyển ver, co...