"Dạo này đi làm có gì vui không, kể em nghe đi."
Thu Hạ suy nghĩ một lúc, nhưng sau đó vẫn nói.
"Em biết là bọn chị phải kí NDA(*) đúng không? NDA của quản lý gắt gao lắm đó."
"Thì đừng kể cái gì dính phải trong hợp đồng là được. Với lại chuyện của idol em, em phải giữ lại cho riêng mình chứ, chị biết tính em ích kỷ mà."
Tường Vy nhún vai.
Thu Hạ bật cười, bắt đầu sắp xếp lại câu từ trong đầu.
"Ừm... Có biết cách xử lý khi bị chảy máu cam không?"
"Dùng bông để thấm máu, sau đó lấy đá lạnh áp lên bên mũi bị chảy máu. Nếu sau mười lăm phút không thấy máu ngừng chảy hoặc bắt đầu cảm thấy choáng váng do mất máu thì đi viện. Tuyệt đối không được ngửa đầu ra sau, bởi vì như thế máu sẽ chảy ngược xuống thực quản và khi đó chúng ta sẽ uống máu của chính mình."
"Nhớ giỏi đấy nhỉ."
"Chuyện, em gái chị mà."
Tường Vy dương dương tự đắc.
"Rồi chuyện đó thì liên quan gì tới chuyện chị định kể?"
"Thế mà Jimin và Taehyung lại không biết đấy. Hôm trước chị bị chảy máu mũi ngay ở công ty, hai người đó chỉ thiếu điều dùng tay bẻ cổ chị ra đằng sau để máu chảy xuống."
"Cách dùng từ của chị khiến câu chuyện vừa buồn cười vừa bạo lực." Tường Vy nhận xét.
"Bớt đánh giá đi, sáu năm không dùng tiếng Việt thường xuyên thì như vậy đã là tốt lắm rồi đó." Thu Hạ lườm cháy cả màn hình máy tính của Tường Vy.
Cô em không để ý cho lắm: "Thế ai là người giúp chị cầm máu? Có người không biết thì phải có người biết chứ."
"Bias của chị biết." Cô trả lời.
Tường Vy cười: "Quả nhiên là Min Yoongi toàn năng, cái gì cũng giỏi. Haiz, sau này lấy được người giống anh í có phải sướng tấm thân không."
Thu Hạ im lặng, không bày tỏ ý kiến.
"Bias của em thì sao?"
"Đổi mực xào cay thành sườn kho cho chị, vì ăn cay thì sợ kích thích niêm mạc mũi rồi lại chảy máu cam tiếp." Thu Hạ nói, tay cầm cốc nước lên uống một ngụm.
"Ước gì em thành vợ anh ấy." Tuờng Vy bắt đầu mơ mộng.
Thu Hạ thầm cầu chúc cho "điều ước" của cô em mình thành hiện thực theo một cách thành tâm nhất.
"Mà này, kể cho chị nghe một chuyện."
"Chuyện gì?" Thu Hạ nói, tay bấm mở hòm thư kiểm tra email mới.
"Khu nhà em mới có thêm một hộ gia đình đến sống, mấy đứa con trạc tuổi em, mà trông tây lắm, thế nhưng ông nội với bố chúng nó là người Việt chắc luôn. Xong chị biết sao không?"
"Ừ hử." Cô thì có thể biết cái gì được chứ. Thấy có một email đến từ brand, Thu Hạ bắt đầu đọc rồi phản hồi.
"Ngay ngày thứ hai chuyển đến, nhà đấy đã treo cờ vàng sọc đỏ to tướng trước cửa nhà, còn tự hào đứng chụp ảnh ồn ào suốt cả tiếng nữa chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Yoongi | You and I, Stages and Lights
FanfictionHành trình của sân khấu và ánh đèn. Hành trình của anh và em. Anh là sân khấu, còn em là ánh đèn. . . . . . . Một sản phẩm của Hyeji. Mình không sở hữu các thành viên BTS. Đây là chất xám và bao đêm thức khuya của mình, vui lòng không chuyển ver, co...