87

446 37 0
                                    

"Siargao, I'm telling you! Hindi ako marunong sa ganito! I know the steps of the process but not the actual process!"

"Leo, stop wasting our time! Isang oras lang ang meron tayo, after an hour kailangan kong ilabas na si Calix and another thing nasa labas lang si Siff. Pag naramdaman niyang may barrier akong nilagay dito at hindi niya macontact si Calix gamit ang bond nila maghihinala iyon! So GO!"

"DAMN IT!''

Humiga si Siargao sa isang table na dinala ni Leo para hindi magkakat ang dugo sa kwarto

"Are you ready?" Kinakabahang tanong ni Leo.

"Stop shaking baka hindi mo makontrol ang paghiwa sa tyan ko!" Mas kinakabahang asik ni Siargao.

"Stop nagging me! Lalo akong nininiyerbiyos!"

Kinalma ni Leo ang sarili bago inangat ang laylayan ng damit ni Siargao at tinaas hanggang dibdib.

"Teka! Ayusin mo Leo konteng pagkakamali, no more Siargao at lalong no more baby!"

"I know! Calm yourself!"

Nilapat niya ang talim ng kutsilyo sa baba ng sikmuka ni Siargao at kagat labing binaon at hiniwa pababa.

Kinagat ng sobrang diin ni Siargao ang labi para pigilan ang sarili na sumigaw at mahimatay. Ang plano ay iinom sya ng pang pamanhid ngayon kung saan makakatulog sya pero dahil nasa dimensyon lang si Calix at my tsansa na bigla syang kausapin sa isip ay nanatili siyang gising, isa pa limitado sa isang oras lang ang meron sila.

Gamit ang dalwang bakal pinag hiwalay ni leo ang hiwa sa sikmura ni Siargao.

Kitang kita ni leo ang beast core ni Siargao na nagliliwanag. Napakagat sya sa sariling labi na agad nagdugo sa diin ng pagkagat niya.

Pero hindi niya maramdaman ang hapdi mula doon sa lakas ng kabog ng dibdib sa nerbiyos.

Kasing laki ng core na iyon ang isang kamao at binubuo ng tatlong kulay ng enerhiya, puti, Pula at lila
Pero wala doon ang pansin ni Leo.

"Siargao hold on! Kaunti nalang ipapasok ko na ang halaman!"

"ARGGHHH! Fa- fa- fas..
ter!"

Naluluha na si Leo sa taranta.

Inabot niya ang fertility plant at gamit ang enerhiya ay pinalutang niya ito at pinasok sa hiwa ni Siargao sa tyan.

Lumiit ang fertility plant ng makapasok sa hiwa sa tiyan ni Siargao at dahan dahang pumapasok sa beast core.

Halos mawalan ng ulirat si Siargao sa sakit pero pinilit niyang manatiling gising.

"Love, I can go out now."

Biglang nagising ang buong sistema ni Siargao sa gulat ng marinig ang boses ni Calix sa isipan niya.

Kinalma niya ang sarili at tinignan ng nagmamadali si Leo pero umirap lang ito habang nanginginig ang labi at pinagpatuloy ang ginagawa.

"Ca-calix, w-wait lang na- nasa CR ako." Pilit kalmadong sabi ni Siargao.

"Okay."

Napahinga ng maluwag si Siargao at dinama ng tahimik ang sakit na nararamdamn niya.

"Are you okay? I can hear your heart beat from here?"

"Ha-ha-ha me-medyo intense lang patapos na."

Dahil nasa isipan parin ni Siargao ang presensya ni Calix hindi sya nagsalita buong proseso maging si Leo ay ganun din.

Nang maipasok ni Leo sa core ni Siargao ang fertility plant ay tinahi niya ang sugat ni Siargao. Dahil sa bagong bagay na nasa core ni Siargao hindi sya pwedeng gumamit ng kapangyarihan o uminom ng mga potions sa ngayon.

Pero temporaryo lang ito mga tatlong araw lamang.

"Mamaya na tayo mag usap." Sulat ni Siargao sa palad ni Leo.

Tumango lang ito at nilinisan ang dugo sa katawan at inalalayan si Siargao sa kama bago nilinis ang mga kalat at nawalang parang bula maski ang barrier ay agad nawala.

Nang masigurong malinis at wala ng bahid ng dugo sa paligid ay pinalabas na ni Siargao si Calix.

"Love."

Ngumiti lang si Siargao pero hindi tumayo.

Baka bumuka ang tahi niya.

"What's up? Your pale. May nararamdaman ka ba?" Tanong ni Calix at akmang lalapit kay Siargao pero agad itong pinigilan ni Siargao.

"Ayos lang ako, uminom lang ako ng potion para sa katawan ko. I'm still adapting sa bagong constitution ng katawan ko."

"I want to stay here with you but the annual meeting will be held 6 days from now then the beastmen conference will be 10 days from now- what if ..."

"Stop! Go and do what you need to do. I'm fine. I'm really fine." Ani ni Siargao .

Gusto niya rin namang makasama ng mas matagal si Calix kaso mas importante ang paglalagay ng artificial womb ayon kay Leo. Kaya wala syang magagawa kundi itaboy muna si Calix.

"Okay, rest well love. I'll visit you after the annual meeting." Humalik si Calix sa noo ni Siargao bago umalis.

Pagkaalis na pagkaalis ni Siargao ay nag lagay sya ng barrier talisman sa paligid.

Lumitaw si Leo at nilapitan sya.

"Kamusta ang pakiramdam?"

"It's hell. your stitches are the worst!"

"I told you hindi ako marunong sa actual na proseso! Ingrate! Pasalamat ka nalang at ginawa ko parin. "

"Oo nalang, pero pwera biro salamat. You saved me real time. So bakit kailangang agad agaran ang artificial womb?"

"Well, kaya mababa ang rate ng pregnancy gamit ang pregnancy potion is that, men can't bear child that's a fact and drinking pregnancy potion is a must, sa pagbubuntis nila they should drink the potion atleast once a month. Sa lagay mo, nagbabago palang ang konstitusyon ng katawan mo. Drinking potion every month for 9 months? Oh-oh baka maging ibong adarna ka. So I thought about this artificial womb. Kakaunti lang ang nakakaalam na pwedeng gamitin ang fertility plant para magdevelop sa loob ng beastcore o zen core at maging artificial womb. But you can't do it for a while. But i think pwede naman after two weeks but wag muna sa loob ang barilan your artificial womb needs at least a month to develop." Mahabang paliwanag ni Leo na kinatatango tango lang ni Siargao.

Sa totoo lang hindi namn sila ganun kahayok ni Calix. At most touching lang muna sila after ng last mating nila.

Ang importante daw kasi kay Calix ay mamarkahan si Siargo which is nagawa na nila noon sa barko.

"Also, stay out of trouble these coming 2 weeks. Let your stitches heal. You can use your powers after three days but you cannot overwork yourself or else..."paalala ni Leo bago umalis.

Hindi na kailangang sabihin pa ito ni Leo dahil batid na ito ni siargao.

He can't use his power nor drink potions for three days. Although mabilis ang healing ng mga beastmen, kailangan paring abutin ng linggo sa mga ganitong sugat gaya ng kay Siargao.

Sa loob ng tatlong araw ay nagkulong si Siargao sa rasong hindi maganda ang pakiramdam niya dahil sa pagbabago ng konstitusyon ng katawan niya.

Naging epektibo namang rason ito dahil ang ganitong mga pakiramdam ay kailangan lang ng pahinga.

Sa loob ng tatlong araw na iyon ay walang nakakaalam sa tunay na ginagawa ni siargao.

Hindi alam ng lahat na wala naman talaga ang prinsepe sa kwarto nito kundi sa dimensyon at nagtatanim.

Mabilis na lumipas ang mga araw at ito na ang araw ng annual meeting ng mga clans.

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon