105

412 36 1
                                    

Tumambol ang puso ni Siargao sa kaba. Hindi naman siguro kahit sino sa partido ni Calix ang nakakita kay Kayser diba?

Maging sina Kalil ay kinakabahan. Hindi pa ito ang tamang oras para magkita kita sila.

Kailangan muna nilang mahanap ang amgao flower bago ang kabilugan ng buwan kung hindi maglalaho ang katawan ni Siargao! Hindi kumpleto ang soul niya. Wala pa ang beast soul niya, kahit buo na ang itsura nito pansamantala lang ang katawan nito dahil nakahiwalay ang beast form niya.

Pag nagkita sila ni Calix at nahawakan siya nito... katapusan na ni Siargao.

Ito ang mg naging consequences ng mga ginawa nila.

Kulang ang soul ni Siargao ng  pilitin nina Leo, Kalil at Ravenna na buhayin siya ulit.

Nagtagumpay sila pero, pumalpak din sila.

Nabuhay si Siargao kaso wala itong beast form. Ang soul ng beast form niya ang kulang.

Dahil doon hindi din nabuo ang katawan ni Siargao.

Nitong mga nakaraang taon ay nabubuhay si Siargao dahil nasakanya ang core ni Leo noong isa pa itong deity.

Pero ilang buwan lang ay hindi kinaya ni Siargao, hindi na nakakapagtaka dahil naiiba ang core ng mga deity kaysa sa mga mortal.

Buti nalamang at nakay Kalil pa ang xen core niya na inihiwalay niya ito sa beast core ni Siargao bago ibigay iyon kay calix.

Iyon at ang core ni Leo, ito ang bumubuhay ngayon kay Siargao.  Core ni Leo ang nagsisilbing beastcore ni Siargao habang ang xen core niya ang nasa loob noon para ibalanse ang beastcore.

Sa madaling salita ang lilang kapangyarihan ni Siargao ay hindi enerhiya na tulad ng mga beastmen o xen na tulad ng mga devils.

Iyon ay xen na nasa loob ng beast core.

Dahil sa core ni Leo pag lumabas sa katawan ni Siargao ang xen at enerhiya nagiging isa. Nakakain ng enerhiya ng core ang xen, humihina iyon at nasasama sa xen. Ito ang dahilan kaya may aura ng enerhiya ang xen niya. Pero purong piniks na siya. Hindi na siya hybrid. Ang kapangyarihan niya ang hybrid.

Pag nagkaharap sila ni Calix at nahawakan siya ng binatang may hawak ng dating core niya, hindi kakayanin ng katawan ni Siargao.

Kikilalanin siya ng beast core niya at susubukan nitong lumipit kay Siargao!

Pag nangyqri iyon bibigay ang temporaryong katawan ni Siargao. At maging si Calix ay mapapahamak.

Ito ang dahilan kaya hindi pumayag si Kiri na lumapit siya kay Calix ng mabunggo nito ang anak nila.

Ngayon kung si Calix ang bisita dapat siyang magtago!

"He said, his name is Alexis." Segunda ni Ash na kakapasok lamang.

Ito ang dating paslit na mula sa egg cage. Wala parin itong beast form hanggang ngayon pero nagbago na ang itsura nito. Bagama't kulay abo parin ang mata nito kulay dilaw naman ang buhok nito.

Mas matanda lamang siya ng dalawang taon kaysa Kayser. Dahil halos dalawang taon ang itinagal nito sa beast cage.

Nauna pa si Heirina kahit na mas nahuli ito ng apat na buwan kaysa kay Kayser.

"Alexis?" Tanong ni Venus.

"Let him in." Utos ni Siargao at hindi na nag abalang mag suot ng maskara.

Pagpasok ni Alexis agad niyang nakilala sina Ravenna, Kiri at Kalil.

Nang makita niya si Kayser at Rina alam na niyang tama ang hinala niya.

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon