71

476 48 1
                                    

Nagpahanda ng magarbong hapunan si Siervo bilang pagtanggap sa pagdating ng  pangalawang prinsepe ng mga piniks.

Gayundin sa pasasalamat kina Heter at Heder sa pag kupkop kay Siargao. Lahat ng mahahalagang kasapi ng Phoenix clan ng Norte ay pinatawag para sa hapunang ito. Lahat ng pinsan ni Siargao, tito, tita at ang lolo at lola nila na naglalakbay lakbay sa mga kontinente ay mabilis na umuwi para dito.

Sa napakalaki at napakahabang mesa ay salo salo ang lahat habng nakangiti at masayang nakikipag kilala kay Siargao.

Ang iba ay sinsero at ang iba ay nagpapanggap.

Pero walang pakialam si Siargao. Alam niyang ang ilan sa mga tito, tita at mg pinsan niya ay hindi sya matanggap lalo na at may dugo sya ng isang devil. Hindi sya pumunta dito para sa titulo o makipag agawan ng pwesto sa susunod na uupo sa trono.

Nandito sya para sa nanay niya at para mag imbestiga at matunton ang mga pumatay sa lolo niya.

"My royal father is doing well your majesty. And he also told me to ask you the same question." Sagot ni Kiri kay king Siervo. Kinumusta kasi nito ang kanyang tatay.

Wala naman talagang sinabi ang kanyang ama dahil hindi nito alam na ang bumisita sa kanila ay isang prinsepe ng dragon clan, isang prinsepe ng emperor beast at ang nawawalang prinsepe ng mga piniks.

Kailan niya lang din nalaman.

"Hahaha! I am more than fine! My sister's son finally came home! I'm so happy that words are not enough to express how happy am I!" Tuwang tuwa na sabi ng hari habang nakatingin kay Siargao na nasa gitna nina Calix at Blake.

Ang iba ay sumang ayon sa kanya pero mas marami ang napa ismid ng palihim.

"So how was my nephew Heter and Heder?" Baling nito sa kambal.

"Siargao was a kind and humble boy. Our old grandfather dotes on him so much." Sabi ni Heder na nakangiti pero hindi abot sa mga mata nito.

"It's just a pity that Siargao didn't had a zen but now realizing it. It's no wonder. He isn't from our human race." Sabi naman ni Heter.

"Yeah right, if it's not because of Sierra, nephew won't be in that small continent"

"Dale" saway ng hari sa pinsan niya na iba ang tabas ng dila.

"That was all in the past. Let's not talk about it now. The most important thing is that, Siargao our nephew is here with us! Cheers!"

Ani ng isa sa mga pinsan ni Siervo.

Nag sipag taasan ng kompita ang lahat para ipagbunyi ang pagdating ng  pangalawang prinsepe.

"Hon, how are we going to introduce him to everybody?" Tanong ng reyna na bumasag sa ngiti ng hari.

Hindi sekreto na matagal ng nawawala ang pangalawang prinsepe ng mga piniks at hindi rin sekreto na may dugong devil ito. Ang kalaban ng lahat ng mga lahi.

Magiging malaking kontrobersyal kapag pinakilala ito sa buong mundo. At isa pa, malalaman ng kabilang panig na nagbalik na ang bata na bunga ng dalawang magkalabang angkan.

"So what?! My grandson came home and the world should know!"

"Lolo?!"

"Tito? Tita?"

"Father, mother"

"Father, mother, welcome back."

Tumayo ang lahat ng mga nasa hapag at tumungo sa harap ng dalawang bagong dating. Ang dating Hari at Reyna ng mga piniks.

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon