141

354 34 2
                                    

Kinabukasan bago magsimula ang laban ng mga emperor beasts, pinatawag ni Siargao si Calix.

Siyempre ilang segundo lang matapos maipadala ng sulat na iyon dumating na agad si Calix.

Naabutan niya si Siargao na nakahiga pa sa kama at katabi si Kayser.

Tahimik siyang tumungo sa kama at hinalikan sa noo ang dalawa.

Bumangon na si Siargao at nag hilamos at mumog bago bumalik sa kwarto.

"Sa dimensyon tayo mag usap."

Tumango lang si Calix.

Pinainom siya ni Siargao ng dugo at pagmulat nila nasa dimensyon na sila.

"What's wrong?"

"Dapat ay hindi ko pa sasabihin sayo hanggang sa mag braekthrough ka. Pero kailangan nating magmadali. Nakakapasok na sila sa kontinente."

"Who?"

"Makinig ka Calix sa lahat ng sasabihin ko, pagkatapos natin dito. Sasama kayong lahat sakin pabalik sa Valley. Iyon ang pinakamagandang lugar para makapag breakthrough ka. Dapat din makapag ensayo sina kuya..."

"Wait I can't catch up with you. What in hell is happening."

"Search up my soul and you'll know."

*****

Halos isang oras na nawala sina Siargao, ilqng araw din iyon sa dimensyon.

Pagbalik nila sa reyalidad ay namumula pa sa galit ang mata ni Calix habang pagod na pagod naman ang itsura ni Siargao.

Pano siya hindi mapapagod eh nagwala si Calix!

Pano hindi magwawala eh nalaman niro na buhay pa ang halang na naging sanhi ng pagkamatay ni Siargao!

Ang demonyo na lumason sa kanya kaya kinailangan ni Siargao na isakripisyo ang core nito at mamatay!

"Calix..."

"Don't worry I won't do anything that would affect your plans. I'll support you."

"Then later..."

"Hmmm. I won't fight seriously. Ito ang unang beses na sumali ang palasyo natin kaya ayos lang kung wala akong mai uwe na tagumpay."

Ngumiti si Siargao at hinalikan sa pisngi si Calix.

"What was that?" Taas kila na tanong ni Calix.

"... Uhm? A kiss?"

"Love that's not a kiss, kiss is like this..."

⚠️ Warning! Light spg!

Hinigit ni Calix sa bewang si Siargao at hinawakan ang pisngi nito bago sinunggaban ang labi nito.

Hindi nagpakipot si Siargao at sumagot sa halik nito.

Sinalubong niya ang dila ni Calix at nakipag espadahan.

Kinawit niya ang dalawang kamay niya sa leeg nito at lalong pinalalim ang halik.

Binuhat siya ni Calix gamit ang isang kamay.

Agad namang pumulupot ang mga hita niya sa bewang ni Calix.

Sinandal ni Calix sa ding ding si Siargao at pinipisil pisil ang hita ni Siargao.

Akmang isisilid niya sa loob ng damit ni Siargao ang kamay niya ng biglang bumukas ang pinto.

"..."

"..."

"Sorry, wrong room!" nahihiyang sigaw ni Kiri at padabog na sinara ang pinto.

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon