106

409 37 3
                                    

Wala sa sariling lumabas sa tinutuluyan nina Siargao si Alexis.

Lutang siya.

"Hey, have you talked to them?" Tanong ni Siff sa kanya na naghintay sa kanya sa labas ng mansyon.

Ito ay dahil si Alexis mismo ang nagsabing sa labas siya maghintay bago ito pumasok sa loob.

"Oy Lex. Oy. LEX!"

"WHAT?!"

Parehas na nagulat sina Alexis at Siff ng biglang pagsigaw ni Alexis na puno ng galit.

Biglang nailang si Siff at hindi alam kung ano ang sasabihin.

"I- a I'm sorry. I was just- I.." hindi magkaintindihan si Alexis at nag iinit na ang mga mata nito. Gulong gulo na siya. Hindi naman niya sinasadyang pagbuntungan si Siff pero kasi.

"Hey, hey. It's okay. Ayos lang pasensya na medyo nakulitan ka ba?" Pagpapakumbaba ni Siff ng makitang namumula na ang gilid ng mata ni Alexis.

"No. It's my fault. I shouldn't vent my frustration to you.  I'm sorry."

Agad tumaas ang dalawang tenga ni Siff. Ang cute kasi ni Alexis.

"You can vent on me. You can shout at me, hit me or anything. I won't complain." Ngiting ngiting suhestyon nito.

Napailing nalang si Alexis at pinatong ang ulo sa balikat ni Siff na agad na namula.

"Thank you for always understanding me."

Hindi sumagot si Siff dahil hindi niya alam kung pano sasagutin ang binata.

Ngiting ngiti ito at nagdadalawang isip kung tatapikin ba ang likod ng kaharap o hindi.

Bago pa siya makadesisyon ay tumayo na ng ayos si Alexis.

Mag mabilis pa sa kidlat na binaba ni Siff ang nakataas na kamay.

"Should we have a duel? Bukas na ang alis ko para sa misyon. "

Sunod sunod na tumango si Siff bago sumunod na parang tuta kay Alexis.

(Lavand3ar: Giant snake ang beastform ni Siff, pero pag si Alexis ang kaharap nagiging tuta siya minsan. >•<)

Sa loob ng mansyon, kalalabas lang ni Siargao sa kwarto ni Kayser matapos itong mapatulog.

Nakasalubong niya si Kiri na kalalabas lang din mula sa kwarto ni Rina.

"He's asleep?"

"She's asleep?"

"Hmm"

"Yeah"

Sabay na tanong nila na kinatawa nila.

"It's time for your medical bath right?" Biglang banggit ni Kiri habang naglalakad sila.

"Yeah, It's a hellish night again." Sagot ni Siargao.

Saktong narating nila ang silid kung saan may barrier.

Tinanggal nina Siargao ang maskara nila.

May malaking planggana sa kwarto na binubuhusan ni Ravenna, Kalil, Venus at Atsui ng tubig.

Well, hindi basta basta tubig, it's magic water na binaon pa talaga nila.

Kailangan ito ni Siargao gabi gabi.

Para ma stabilize ang dalawang core sa loob niya at para malinis ang impurities na dulot ng paghahalo ng xen at deity core sa loob niya. Gabi gabi ay dapat magbabad sa magic water si Siargao.

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon