"Welcome our honorable guests."Paunang bati ng Emperor Beast. Tumango ang lalaking may lilang mata.
"It's our pleasure your majesty. I beg your pardon our Valley Master is unable to speak. I'll explain further later. I am Venus one of the elders " ani ng isang babae na naka manto at maskara din.
"No worries, come let us proceed to the venue. " ani ng Emperor Beast at nangunang naglakad.
Simula't sapol ay nakatutok na ang tingin ni Calix sa Valley Master. Hindi niya rin alam kung bakit.
Bawat galaw nito ay sinusundan niya. Maging nang makarating sila sa lugar kung saan pansamantalang maninirahan ang mga bisita ay nakasunod ang mata niya sa galaw ng misteryosong Valley Master.
"Our honorable Guests I have prepared a casual welcome party for your company, we hope to see your great powers. It's rude to ask for this but the mission is not easy, I hope you don't mind?"
Ani ng Beast Emperor. Nakakainsulto ito dahil parang pinagdududaan nila ang Valley Master pero hindi sila masisisi. Lahat ng narinig nila ay panay galing sa mga sabi sabi na kumakalat sa kontinente hindi sila sigurado kung totoo ba o hindi ang mga ito.
Inangat ng Valley master ang palad at may lilang kapangyarihan ang lumabas sa palad niya.
Ngayong pinakita na noya ang kapangyarihan niya, walang duda na xen ito.
Pero may kakaiba, walang malisya ang xen na ito na tulad ng kapangyarihan ng mga devils.
Hindi lang iyon, meron din itong aura ng tulad sa enerhiya ng mga beastclan.
Naglaro sa hangin ang xen at paglipas ng ilang segundo ay nabuo sa ere ang mga letrang kulay lila,
"I dont mind."
Nagdulot ng malamig na sensasyon ang xen na ito sa mga beastmen.
Walang malisya o intensyon ang enerhiya at tanging ang malamig na pakiramdam lang ang dinulot nito.
Kaya kahit na may mga hindi sang ayon sa pagkatao ng valley master hindi sila makaangal.
Ang kapuruhan ng xen nito ay nag papahiwatig na wala pang kasamaan na ginagawa ang Valley master at may aura ito ng beastmen.
Isang Hybrid.
"In behalf of every kingdom, Alliances and this continent. Thank you." Ani ng Beast Emperor at nagtaas ng kopita na may alak.
Pinulot din ng Valley master at ibang kasamahan niya ang kopita na inihain sa kanila.
Walang pagdadalawang isip na ininom ito ng lahat.
Dito nagsimula ang welcome party.
Isa isang lumapit ang mga kings, Rajahs, at mga emperors para batiin ang bisita kasama ang kanilang mga katuwang at mga importanteng elders.
"Your majesty what are you standing there for. Come with me." Ani ni Castella sa anak na nakatuod at abalang umiinom.
"Go on, I'll stay here. " sagot ni Calix matapos tapunan ng lihim na tingin ang Valley master.
"What nonsense are you talking about? That Master is someone we should pull to our side." Ani ni Castella.
Hindi na sumagot si Calix at tumalikod na at akmang maglalakad palayo ng may mabangga.
Napatungo sya at napakunot noo.
Hindi bat isa ito sa mga batang kasama ng Valley master?
*clang
BINABASA MO ANG
✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb)
FantasySimula pagkabata ay nakatatak na sakanya na wala siyang mararating dahil isa lamang siyang Zenless. Siya si Siargao Balaraw ang isang binatang maagang namulat sa kapangahasan ng mundo ng mahika. Isang zenless na haharap sa mundo kung saan kapangyar...