140

361 31 2
                                    

"What's wrong?" Tanong ni Sandriya kay Gisele ng matulapid ito sa pangatlong beses.

Simula ng dumating ito kagabi ay wala ito sa sarili.

"Nothing,  I'm just thinking how to make Calix mine."aniya.

"You're thinking too much unnecessary stuffs. The day after tomorrow, you'll be able to climb his bed. Don't worry."

Napangisi si Gisele.

Bagama't hindi niya pinansin ang banta ni Siargao hindi rin siya nag sumbong kay Sandriya.

Malakas siya at makapangyarihan, hindi na niya kailangang  magsumbong pa sa amo niya dahil pakiramdam niya kaya niyang tapatan ang Valley Master.

Valley master lamang ito at gumagamit ng xen na parang hindi Xen. Samantala isa siyang beastwoman.

Kaya niyang patayin ito, kagabi ay dahil sa gulat kaya hindi niya napagtanggol ang sarili.

Tama nagulat siya dahil nahuli siya ng Valley master na ito.

Binalingan niya si Siargao na nakahalumbaba habnag pinapanood ang laban.

Kasalukuyan silang papunta sa hilera ng mga ito.

Dahil doon sila uupo.

Sinulyapan din siya ni Siargao at nagtama ang mata nila.

Inirapan niya ito at nagtungo na sa upuan sa likod ni Sandriya.

Tumingin siya sa harapan kung saan nag lalaban ang grupo ng piniks at ng nine tailed foxes.

Inismiran niya ito dahil alam niyang ang grupo nila ang mananalo sa huli.

At ito ang ang pinag tataka nina Siargao. Halatang halata na dehado ang mga ito pero tuwing malapit na matapos ang laban ay nagtutumbahan ang mga nakakalaban nila.

"Pfft. Hahahaha"

Nagtatakang napunta ang tingin nila nina Kalil, Ravenna at Kiri kay Venus.

Bigla kasi itong tumawa.

"Ridiculous. To think that they're using this trick? Pfft hahaha. I nearly fall in to it."

"What do you mean?" Kalil.

"Look closely, they're wearing something in there necks."

Napunta doon ang tingin nina Siargao, naningkit ang mga mata nilang nakatingin doon.

"Fire stones?" Ravenna.

"Hindi ba kayo nag tataka kung bakit may aura sila ng mga piniks pero kakaiba ang aura ng kapangyarihan nila? At isa pa mula kahapon wala ni isa sakanila ang nag babago ng anyo."

Agad nanlaki ang mata ni Kiri ng may mapagtanto.

"That's not fire stones! Beads ang mga iyan na puno ng enerhiya ng isang piniks! Dahil malapit ito sa katawan nila ay napapalibutan sila ng enerhiya ng piniks na tumatakip sa totoo bilang auras. Maging ang kapangyarihan nila! They're actually using demonic arts!"

"What?" Hindi makapaniwala si Ravenna at pinakatitigan ang mga piniks participants.

"It's true."pag kompirma ni Kalil.

"Napasok na ng demons ang phoenix palace?" Ravenna.

Dahil sa mga beads na ito kaya hindi niya maramdaman na mga demons ang mga ito.

"Nope, last time I checked, normal pa sa palasyo. Kung hindi ako nag kakamali ay tanging ang mga ito lamang ang mga demons. Pero dahil sa mga kwintas nila hindi sila nabubuking. Well pag tinanggal natin ang kwintas-"

✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon