"Devonn! Show your self! Don't be a coward!" Sigaw ni Sierra.
"Oh? So my son and daughter-in-law's teaming up to kill me now."
Napalingon sina Sierra at Damon sa himpapawid kung saan nalipad sa ere si Devonn.
Wala itong pang itaas at puno ng tribal tattoo ang katawan. Sa ibaba ng kanang mata nito ay may tattoong hugis puso. Napakagwapo ng wangis nito kaso hindi nakakaakit kung tititigan, nakakakilabot.
"So you're still alive old man? Ain't your poisoned body must be lyin' somewhere to recuperate?" Sarkastikong ani ni Damon na nasa tabi ni Sierra na sumakay kay Earl para pumantay kay Devonn.
"How can you be that rude to your beloved father?''
"Beloved father my ass! Damon stop talking nonsense let's kill him already it's been 2 days already!"
"Okay!"
Humiwalay si Damon kay Sierra at sabay silang umatake sa magkasalungat na direksyon.
Humalakhak lang si Devonn at umiwas patalikod para iwasan ang atake ni Sierra bago tinagilid ang ulo para hindi tamaan ng atake ni Damon.
"Too weak hahahaha!"
Lumipas ang isa at kalahating araw ay wala paring nakakaangat kina Sierra, Damon at kay Devonn.
"Is that- ha! All you've got?!" Pag iinsulto ni Devonn bago hinugot ang spear ni Sierra na tumarak sa tyan niya.
Tumulo doon ang sobrang pulang dugo na halos maging itim na sa kapulahan. Ang dugo ng isang devil.
"Shu-shut u-up!" Asik ni Sierra na sapo sapo ang balikat na tinamaan ng xen ni Devonn.
Marami din syang ibang sugat sa katawan habang si Earl ay wala ng malay sa gilid. Si Damon naman ay nakasapo sa sikmura na tinamaan ni Devonn.
Sa battle ground halos patapos na din ang labanan at ang grupo nila ang nakalamang. Ang hukbo ni Damon at ang mga piniks.
"Your men is losing. So just die ALREADY!" Ani ni Sierra bago sumugod.
Susunod din sana si Damon kaso napaluhod sya sa sakit. Damn it!
"Royal Princess!"
"Sierra!"
Pagtunghay ni Damon ay halos tumigil ang mundo niya.
Si Sierra...
SI SIERRA NATAMAAN NG XEN SA SIKMURA! ANG WEAK POINT NG MGA BEASTMAN!
Lumiwanag ng lila ng mata ni Damon at tila nawala ang sakit sa buong katawan nito.
"I.WILL.KILL.YOU!"
Nabalot ng lilang xen ang kamay ni Damon. Sa isang kisapmata ay nagpapalitan na sila ng atake ng ama.
Tulad niya ay nagliliwanag din ang lilang mata ni Devonn at mabilis ang mga bawat galaw.
Gumilid lahat ng ibang demons at Piniks sa battle ground ng matapos ang laban nila sa hukbo ni Devonn lalo na at binabalot ng kakaibang masamang enerhiya ang battle ground.
"I WILL KILL YOU! I WILL!". Paulit ulit na bigkas ni Damon habang walang awa ang bawat atake.
Tumatawa lang si Devonn habang prinoprotektahan ang sarili.
"Kill me? You're too weak to kill me! You're too weak to protect your family! You can't kill me! I will be the one to kill you! But before that I will kill your son first and get his core- ackkk!"
Napatigil si Devonn at napababa ang tingin sa dulo ng isang spear na tumagos sa puso niya.
"D-dont e-ever men-mention ki-killing my s-son!"
BINABASA MO ANG
✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb)
FantasySimula pagkabata ay nakatatak na sakanya na wala siyang mararating dahil isa lamang siyang Zenless. Siya si Siargao Balaraw ang isang binatang maagang namulat sa kapangahasan ng mundo ng mahika. Isang zenless na haharap sa mundo kung saan kapangyar...