"Guess what? We just talked about it a while ago and the ray of hope came into the light."
I hope so.
Sagot ni Calix pero sa isipan niya.
Pinanood niya ang naging kilos ng misteryosong valley master na nasa gitna ng bulwagan.
Naglagay ng dalikan ang mga kasamahan nitong naka manto at banga sa papag.
Diretsahang umupo doon ang Valley's Master at naglabas ng mga halaman mula sa storage ring niya.
Pinagmasdang maigi iyon nina Heter pero agad din silang nabigo ng makitang hindi pamilyar ang nag iisang singsing na nasa hinlalaki ng Valley Master.
Saka hindi naman nag iisa ang itsura ng mga storage ring sa mundo.
Pagkalabas ng Valley master sa mga halaman ay akmang ilalagay niya iyon sa banga ng may mapansin siya.
Binaba niya ang mga halamang nasa kamay niya at inangat ang tingin.
"What happened?"
"Is something wrong?"
Ilan sa bulungan sa paligid.
Lumapit si Venus sa Valley Master.
"What's wrong master?" Tanong nito sa mahinang tono.
Gamit ang xen ay bumuo ng mga kataga ang Valley master sa ere.
"The banga is broken. I can't use this one. Is there some extra?"
Nabasa iyon ng mga nasa paligid at napasinghap.
Binalingan nila ng tingin ang banga na nasa harap ng Valley master at naaninag nila ang mga linya ng basag sa labas ng banga.
Napasinghap ang ilan habang ang ilan ay nagtataka kung matutuloy pa ba ang palabas.
"Master, have you forgotten? It is the last banga we have. The others are broken, we didn't had the time to buy extras."
Napatingin ang Valley master sa banga.
Hindi din niya maintindihan kung bakit halos lahat ng banga na gamitin niya ay hindi umaabot sa pangatlong gamitan.
Lahat sumasabog o nababasag agad matapos ng una at pangalawang gamit.
"Papa use mine!" Sigaw ng dalawang taong si Kayser.
Mula sa sing sing nito ay naglabas ito ng isang maliit na banga.
Walang nakakita sa sing sing nito dahil natatabunan ito ng kanyang manto.
Agad nabahiran ng ngiti ang labi ng mga nanunood ng makita kung gaano kaliit ang banga.
Ang bait naman ng batang ito.
Tanging ani ng mga nasa paligid.
"Idiot Kayser. Kayser is an idiot. That banga can be used only by you because you're tiny. Tito is thiiiis big. He can't use that!" Biglang sabi ng batang babae na umaaksyon pa ng kung gano kalaki ang Valley master at kung gano kaliit si Kayser.
Naghagikgikan ang mga dalaga sa paligid dahil sa kakulitan ng batang babae.
"Oh?" Tanong ni Kayser at tumingala sa batang mas malaki sa kanya.
"Lady Rina is right master. But your thoughtfulness is appreciated. " sabi ni Venus.
"I'm sorry for our inconvenience. I'll let someone to buy one immediately, I hope you can wait for a little bit?" Ani ni Venus.
"Of course. I'll let someone instead. " ani ng emperor beast ng mga Vasco.
"Sorry for the trouble your majes-... ty?"
BINABASA MO ANG
✅Ma-I World: The Zenless Ruler (bxb)
FantasySimula pagkabata ay nakatatak na sakanya na wala siyang mararating dahil isa lamang siyang Zenless. Siya si Siargao Balaraw ang isang binatang maagang namulat sa kapangahasan ng mundo ng mahika. Isang zenless na haharap sa mundo kung saan kapangyar...