Tiên Miểu Phong đỉnh, hàn phong lạnh thấu xương.
Một tiểu đồng áo xanh cung kính đứng tại tĩnh thất bên ngoài, cất giọng hô: "Lăng Khê trưởng lão, chưởng môn mời ngài đi qua."
Nửa ngày, bên trong truyền đến một đạo trong trẻo lạnh lùng giọng nữ: "Biết."
Cửa phòng mở ra, một thân mang trắng thuần trường sam nữ tử chậm rãi mà ra.
Chỉ gặp nàng không thi phấn trang điểm mà nhan sắc như ánh bình minh Ánh Tuyết, khí chất cao khiết sáng như Thu Nguyệt, trong lúc giơ tay nhấc chân còn mang một tia uy nghiêm. Lạnh thấu xương hàn phong tràn đầy nàng rộng lớn tay áo, phát ra liệt liệt tiếng vang.
Nhìn thấy tiểu đồng trên người áo bông, nữ tử nhíu nhíu mày lại nói: "Gần đây thời tiết đột nhiên lạnh, không chuyện khẩn yếu liền không cần đi ra ngoài."
"Đa tạ trưởng lão!" Tiểu đồng vui vẻ hành lễ.
Tiên Miểu Phong đỉnh cương phong, hàng năm vừa đến cái này thời gian, thổi vào người tựa như cạo xương một loại khó chịu. Giống hắn tu vi như vậy thấp tu sĩ, không cần ra khỏi cửa thật sự là không thể tốt hơn.
Đợi tiểu đồng rời đi, Trình Tố Tích bó lấy tay áo, vặn lông mày suy ngẫm.
Tần Giản ngày thường sẽ không tùy tiện đánh gãy tự mình tu luyện, chẳng lẽ là đụng phải cái gì nan giải sự tình?
Trong lòng như vậy lo lắng, Trình Tố Tích lưu loát gọi ra bản mạng phi kiếm Ngưng Sương, hướng về chủ phong phương hướng bay đi.
Đến chủ phong Càn Khôn cửa điện bên ngoài, Trình Tố Tích đang muốn đẩy ra cửa điện, chợt nghe hai người đối thoại.
Một người trong đó nói: "Băng Loan vì bảo vệ ra tông môn bất hạnh tại đại chiến bên trong vẫn lạc. Nó lưu lại thú noãn, chúng ta lẽ ra hết sức giúp đỡ nở."
Một người khác nghi ngờ nói: "Viên kia thú noãn...không phải đã bị ngài mang về chăm sóc sao? Thế nhưng là ra cái gì vấn đề?"
"Không có mẫu thể linh lực tẩm bổ, thú noãn vốn cũng không dễ dàng sống. Bản trưởng lão cũng là sinh lòng thương hại, mới nguyện ý hao phí linh lực giúp đỡ nở. Đáng tiếc kia thú noãn rời đi Băng Loan quá lâu, sinh cơ vẫn là dần dần tiêu tán."
"Ai, thật sự là đáng tiếc... Cuối cùng là chúng ta Càn Nguyên Tông thua thiệt Băng Loan."
"Chẳng qua...việc này còn có chuyển cơ. Ta càng nghĩ, Băng Loan là Băng Hệ Thần thú, cùng ta tu hành công pháp không tương xứng. Ta Càn Nguyên Tông trên dưới, người người đều biết Lăng Khê trưởng lão trời sinh hàn thể, lại tu tập hàn băng thuật, nàng mới là nở Băng Loan người lựa chọn thích hợp nhất."
Nguyên lai đánh chính là cái chủ ý này...
Kính Minh trưởng lão ném ra minh ý đồ, thấy Tần Giản trầm mặc không nói, tiếp tục truy vấn nói: "Không biết chưởng môn ý như thế nào? Nếu là lại trì hoãn xuống dưới, chỉ sợ kia thú noãn sẽ triệt để mất đi nở cơ hội."
"Việc này còn cần..."
"Có thể."
Tần Giản đang muốn cự tuyệt, đột nhiên bị người đánh gãy. Nghe tiếng nhìn lại, lại là Trình Tố Tích từ ngoài điện dậm chân mà tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Ta ở tiên tông đương thần thú - Viễn Du Đích Ngư
RomanceVăn án: -Tiên Ma đại chiến trung, Càn Nguyên Tông hộ sơn thần thú ngoài ý muốn ngã xuống, chỉ để lại một viên không phu hóa trứng. Làm trong tông môn tu vi tối cao trưởng lão, Trình Tố Tích mỗi ngày đem trứng mang ở trên người, hơn nữa dùng linh lực...