Tiên Miểu Phong đỉnh gió mạnh thoáng ngừng lại, đầy trời băng tuyết bên trong, có một đen một trắng hai người cầm kiếm đánh đến say sưa.
Một khắc đồng hồ sau, bóng người áo trắng trường kiếm trong tay bị đánh rớt, lui lại mấy bước giữ vững thân thể.
"Không đánh, không đánh!" Vân Sanh nhặt lên trường kiếm, vuốt vuốt đau nhức cánh tay: "Sư huynh ngươi xuống tay quá ác!"
Vân Mạc hừ lạnh một tiếng: "Kiều sinh quán dưỡng, bại hoại thành tính! Nếu là lại như vậy, ta sẽ đúng sự thật bẩm báo Phong chủ, đưa ngươi đi Thiên Phong sườn núi khổ tu."
Vân Sanh lập tức bị doạ đến giật mình.
"Thiên Phong sườn núi" là toàn bộ Tiên Miểu Phong địa thế nhất hiểm trở địa phương, sườn núi trên đỉnh cắm cửu tiêu, nhìn xuống vực sâu, nhìn đền khiến người sợ hãi. Trừ cái đó ra, bởi vì Thiên Phong sườn núi nham thạch tính đặc thù, dẫn đến cả toà vách núi không một tia hoa cỏ cây cối, càng không một chỉ phi cầm tẩu thú. Nói là "Địa phương cứt chim cũng không có" cũng không chút nào khoa trương.
Ở đây khổ tu, quanh năm chỉ có thể nghe được phong thanh tiếng mưa rơi. Giữa thiên địa chỉ còn mình trống vắng, giống Vân Sanh loại này yêu thích náo nhiệt không thích tĩnh tính tình, ngây ngốc một ngày đều chịu đựng không được.
Đang chuẩn bị hướng sư huynh xin khoan dung, chợt nghe một trận hùng hồn tiếng chuông từ phương xa truyền đến.
Vân Sanh giật giật lỗ tai: "Thanh Hoa chuông? Chưởng môn triệu tập chúng ta?"
Vân Mạc gật đầu: "Đi, đi chủ phong!"
***
Hai người đuổi tới chủ phong lúc, Càn Dương quảng trường bên trên đã có hơn ngàn đệ tử tụ tập.
Vân Sanh Lôi kéo Vân Mạc tìm cái vị trí khá cao địa phương đứng vững, liền gặp chưởng môn Tần Giản, Kính Minh trưởng lão, Lăng Khê trưởng lão cùng một đám kinh nghĩa sư phó đều biểu lộ trang nghiêm đứng tại đài cao.
Vân Sanh: "..." Trận hình này có chút doạ người a!
Thấy mọi người không sai biệt lắm đến đông đủ, Tần Giảng làm chưởng môn dẫn đầu nói: "Hôm nay triệu tập chư vị đến đây, là vì Phong chủ tuyển chọn sự tình. Trước mắt, đã có tám người báo danh tham dự, nhưng Phong chủ vị trí có hạn, còn cần chọn ưu tú mà chọn. Hiện nay ta cùng hai vị trưởng lão thảo luận, định cái chương trình ra tới. Kính Minh trưởng lão, mời ngài công bố một chút danh sách."
Kính Minh trưởng lão gật gật đầu, tiến lên một bước trầm giọng nói: "Đường Trì, Mạnh Lập An, Tống Vĩnh Xương, Nguy Dật Tiên, Phiền Hoằng Thịnh, Công Bác Dịch, Tân Ti Thần, Thi Hồng Tài. Mời tám người đến đài cao tới."
Trong tám người, trừ Tân Ti Thần là nữ tính bên ngoài, mấy người còn lại đều là nam tính.
Đợi đến bọn hắn đứng thành một hàng, Tần Giản cười nói: "Các ngươi đều là trong tông môn đệ tử tinh anh, vô luận như thế nào lấy hay bỏ, đều gọi người tình thế khó xử. Bây giờ ta cùng trưởng lão thảo luận, trước hết nhất thông qua luyện tâm cảnh người có thể thu hoạch được Phong chủ vị trí."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Ta ở tiên tông đương thần thú - Viễn Du Đích Ngư
RomanceVăn án: -Tiên Ma đại chiến trung, Càn Nguyên Tông hộ sơn thần thú ngoài ý muốn ngã xuống, chỉ để lại một viên không phu hóa trứng. Làm trong tông môn tu vi tối cao trưởng lão, Trình Tố Tích mỗi ngày đem trứng mang ở trên người, hơn nữa dùng linh lực...