Đem mấy tên Trúc Cơ kỳ đệ tử tiễn đi, Hoa Linh hướng Lạc Ngự Thần thỉnh cầu nói: "Ta có người bằng hữu bị người tổn thương Linh Căn, có thể thỉnh ngươi đi xem một chút sao?"
Lạc Ngự Thần vốn là tâm tư thông thấu người, lập tức đoán được Hoa Linh nói bằng hữu là chỉ ai.
Hắn nói: "Ta xem qua Thanh Liên thương thế, hắn vốn là Tứ Linh Căn, trong đó Thuỷ Hoả Linh Căn khá mạnh, Kim Mộc Linh Căn yếu kém, bốn cái Linh Căn hỗ trợ lẫn nhau, vừa lúc có thể đạt tới nhất định cân bằng. Mà hắn hiện tại Thuỷ Linh Căn bị huỷ, Hoả thuộc tính linh lực bạo động, nội phủ cùng kinh mạch tổn thương nghiêm trọng."
Hoa Linh nhíu mày: "Vậy phải như thế nào trị liệu?"
Lạc Ngự Thần là đan tu, mà không phải y tu, đối với loại tình huống này cũng không am hiểu, hắn thở dài nói: "Ta có thể tạm thời chữa trị hắn nội phủ tổn thương, nhưng nếu như hắn không thể đem bạo động linh lực thu phục, vứt bỏ Linh Căn cũng sẽ trở ngại hắn tiếp tục tu luyện."
Hoa Linh nghe được có chút hồ đồ, quay đầu nhìn về phía nhà mình chủ nhân: "Đơn Linh Căn tu sĩ không phải cũng rất tốt sao, làm sao Thanh Liên thiếu một cái Linh Căn sẽ xuất hiện vấn đề lớn như vậy?"
Trình Tố Tích giải thích nói: "Tu sĩ thiên phú trừ Linh Căn nhiều ít bên ngoài, cũng cùng Linh Căn phẩm chất có quan hệ. Đơn Linh Căn phần lớn Linh Căn tráng kiện, cho nên tu luyện một ngày ngàn dặm. Đối với tạp Linh Căn mà nói, mặc dù mấy cái Linh Căn thiên phú có mạnh có yếu, lại so Đơn Linh Căn kém rất nhiều. Hơn nữa, tạp Linh Căn không thể giống đơn Linh Căn chỉ tu luyện một cái Linh Căn, nhất định phải mấy cái Linh Căn đồng thời tu luyện, nếu không trong cơ thể sẽ bởi vì năng lượng mất cân bằng mà sinh ra linh lực bạo động."
"Thanh Liên thuỷ, hoả Linh Căn mặc dù mạnh, cũng chỉ là so sánh với hắn hai cái Linh Căn khác mà thôi. Thuỷ Linh Căn của hắn bị huỷ sau, linh lực mỗi khi trải qua nơi đây, liền sẽ nhận trở ngại, không ngừng xung kích yếu ớt kinh mạch, nhẹ thì kinh mạch bị hao tổn, nặng thì mất mạng."
Hoa Linh giật mình, Thanh Liên nếu như thiên phú thượng giai, như thế nào lại tại Tiên Miểu Phong làm một cái nô bộc?
Lúc này, Lạc Ngự Thần cũng nói: "Thanh Liên muốn khôi phục, cần thoả mãn hai điều kiện: Một là đem bạo động Hoả linh lực thu phục, khiến cho kinh mạch không còn bị công kích; hai là đem hắn trong cơ thể thuỷ Linh Căn triệt để tẩy đi, khu trừ ổ bệnh."
"Luyện chế Tẩy Linh đan cần Linh thực gì?" Hoa Linh hỏi.
Lạc Ngự Thần trực tiếp liệt cái danh sách cho Hoa Linh.
Hoa Linh tiếp nhận xem xét, danh sách bên trên cái khác Linh thực đều rất phổ biến, chỉ trừ trọng yếu nhất một loại -- Tẩy Linh thảo.
Nghĩ đến cũng đúng, nếu như Tẩy Linh đan như vậy dễ luyện chế, kia Việt Châu đại lục chẳng phải người người đều là Đơn Linh Căn?
Dường như nhìn ra Hoa Linh ý nghĩ, Lạc Ngự Thần nhắc nhở: "Tẩy Linh đan tu sĩ cả đời chỉ có thể ăn vào một viên, mà một lần chỉ có thể tẩy đi một cái Linh Căn."
Nói cách khác, cho dù Thanh Liên ăn vào Tẩy Linh đan, cũng chẳng qua là từ Tứ Linh Căn biến thành Tam Linh Căn mà thôi. Hơn nữa, Tẩy Linh đan chỉ có thể thay đổi Linh Căn số lượng, không thể thay đổi Linh Căn phẩm chất. Cho nên, bình thường tạp Linh Căn tu sĩ, đều sẽ lựa chọn tẩy đi mình yếu nhất Linh Căn, để tránh trong quá trình tu luyện bị nó cản trở.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Ta ở tiên tông đương thần thú - Viễn Du Đích Ngư
RomanceVăn án: -Tiên Ma đại chiến trung, Càn Nguyên Tông hộ sơn thần thú ngoài ý muốn ngã xuống, chỉ để lại một viên không phu hóa trứng. Làm trong tông môn tu vi tối cao trưởng lão, Trình Tố Tích mỗi ngày đem trứng mang ở trên người, hơn nữa dùng linh lực...