Hoa Linh thông qua Phượng tộc bí kỹ từ Xích Diệp nơi đó đạt được tin tức, Yêu tộc bên kia đã tổ chức một cái thương đội, chuẩn bị sắp tới tại hai tộc giao tiếp chỗ tiến hành giao dịch.
Trình Tố Tích biết được, gọi Cảnh Bình đem tin tức này lặng lẽ thả ra cho Việt Châu đại lục tán tu.
"Vạn nhất bọn hắn cho rằng có bẫy, không dám tới làm sao đây?" Hoa Linh lo lắng nói.
Trình Tố Tích cười cười: "Không sao, nếu như không ai dám đi, ta gọi Cảnh Bình tìm mấy người cùng Yêu tộc giao dịch, sau đó lại tại những cái kia tán tu bên trong tuyên truyền một phen."
Hoa Linh hiểu rõ, chính là tìm kẻ lừa gạt thôi!
Bởi vì việc này còn cần một chút thời gian chuẩn bị, lại cũng không cần Trình Tố Tích ra mặt, bởi vậy Hoa Linh cùng Trình Tố Tích bàn bạc, quyết định trước cùng Trần quản sự bằng hữu cùng nhau đi hướng Tử Hải.
"Xin hỏi, vị tiền bối này có phải là Càn Nguyên Tông Lăng Khê trưởng lão không?
Trần quản sự bằng hữu tên là Kiều Cảnh Thiện, là một Hợp Thể kỳ tán tu, trời sinh một bộ mặt cười, nhìn phi thường hiền lành.
"Đúng vậy." Trình Tố Tích gật đầu, hướng Kiều Cảnh Thiện giới thiệu Hoa Linh: "Đây là đạo lữ của ta, Hoa Linh."
Kiều Cảnh Thiện hơi ngạc nhiên. Mặc dù lúc trước hắn cũng chưa gặp qua Trình Tố Tích, nhưng theo như lời đồn đại Lăng Khê trưởng lão tính cách lãnh ngạo, để không ít người ái mộ không thể không biết khó mà lui. Nhưng hắn lại không nghĩ rằng đối phương vậy mà đã có đạo lữ?
Tu chân giả không thèm để ý đạo lữ giới tính, lại rất để ý đạo lữ thiên phú cùng tu vi đẳng cấp. Nếu như chênh lệch quá nhiều, như vậy đầu tiên muốn đối mặt vắn đề chính là - - số tuổi thọ.
Mặc dù có câu nói gọi "tu chân không năm tháng", nhưng tu chân giả dù sao không có thành tiên, tuổi thọ cũng có nhất định hạn chế, càng đừng đề cập còn có thiên kiếp khó khăn.
Hơn nữa, tu chân giả truy cầu đại đạo, để ý nhất chẳng qua là "pháp lữ tài địa". Mà đạo lữ thiên phú cùng tu vi nếu là quá kém, chỉ làm liên luỵ mình, cho nên sẽ chỉ lựa chọn cùng mình không kém nhiều.
Kiều Cảnh Thiện dò xét Hoa Linh, phát hiện đối phương chỉ là một Xuất Khiếu kỳ tu sĩ, trong lòng bỗng cảm giác ngoài ý muốn. Có điều, cái này dù soa cũng là Lăng Khê trưởng lão việc tư, đem đồng hành mấy người giới thiệu cho Trình Tố Tích.
"Đây là Hoắc Kiên, hắn quê quán liền tại Tử Hải lân cận, đối Tử Hải tình huống quen thuộc nhất. Vị này là Thi Hồng Tiêu, hắn lần này đi Tử Hải là vì tìm kiếm một loại gọi 'cá vảy tím' thuỷ thú."
Hoắc Kiên cùng Thi Hồng Tiêu tu vi cũng đều tại Hợp Thể kỳ.
Hoa Linh hiếu kì hỏi: "Thuỷ thú cùng yêu thú có cái gì khác biệt?"
Hiểu rõ nhất Tử Hải Hoắc Kiên giải thích nói: "Trong Tử Hải thuỷ thú không thể giống yêu thú có thể tu luyện ra hình người, cũng sẽ không trải qua Lôi Kiếp."
Sẽ không trải qua Lôi Kiếp, liền mang ý nghĩa bọn chúng không có cơ hội phi thăng.
Trình Tố Tích hỏi: "Những cái này thuỷ thú thực lực như thế nào?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][QT] Ta ở tiên tông đương thần thú - Viễn Du Đích Ngư
RomanceVăn án: -Tiên Ma đại chiến trung, Càn Nguyên Tông hộ sơn thần thú ngoài ý muốn ngã xuống, chỉ để lại một viên không phu hóa trứng. Làm trong tông môn tu vi tối cao trưởng lão, Trình Tố Tích mỗi ngày đem trứng mang ở trên người, hơn nữa dùng linh lực...