Chương 45: Đánh từng trận (2)

38 6 3
                                    

Cuối cùng họ đã đến muộn bữa tiệc sinh nhật của Shisui. Sakura không quá bận tâm về những nghi thức như vậy, đặc biệt là khi Shisui cuối cùng đã gục ngã trong vòng tay nhỏ bé của cô sau khi sư phụ để họ lại trong phòng bà nội của anh.

Khi họ đến nhà cậu, cô để anh vào trước, để anh được tắm trong những cơn mưa hoa giấy dính vào tóc và quần áo ướt. Sasuke bước về phía họ, bưng một chiếc bánh, cùng với Mikoto đi theo sau, sẵn sàng cứu nguy nếu con trai bà vấp phải hàng trăm quả bóng bay đang nhảy nhót khắp sàn nhà.

Đứng giữa Izumi-san và Hana-nee là Itachi, cầm máy ảnh của em trai và chụp ảnh trong khi bạn bè của Sakura hát chúc mừng sinh nhật Shisui, với giọng Naruto vang lên to nhất còn Shino thì hoàn toàn không phát ra tiếng nào. Shisui cười vang, vui vẻ đón nhận chiếc mũ nhọn Kakashi đặt lên đầu như để chế giễu hành động của Shisui trong sinh nhật của bản thân vị Ninja sao chép, rồi sau đó anh thổi nến.

"Nhân tiện, anh đã biết trước về chuyện này rồi," anh nói với Itachi sau khi chiếc bánh được đưa đi để Kizashi cắt và phân phát xung quanh. "Em và em trai cư xử đáng yêu đến kỳ lạ khi cố giấu điều gì đó với anh."

"Anh có chắc là không nghe lỏm được cuộc nói chuyện giữa Sasuke và kaa-san để đoán anh sẽ thích loại kem phủ nào chứ?" người em họ đáp lại với một nụ cười khẩy, rồi cười thoải mái khi Shisui kéo anh lại gần để xoa đầu, thậm chí không có ý định tránh né.

Những món quà được trao đổi, từ những món rất thực tế, dễ thương, đến những món hoàn toàn ngớ ngẩn - phần lớn đến từ đồng đội của anh. Miyo-san thậm chí tặng anh một đôi dép lê trông như ổ bánh mì, và Kakashi mang ra một trò chơi trẻ em có tên 'My first fire', khiến mọi người rên rỉ và cười khúc khích, xét việc Shisui là tộc nhân Uchiha, jutsu Katon là đặc trưng của gia tộc, và câu đùa của Kakashi thật là tệ. Tenzō đáng tiếc không thể đến được, vì anh đang canh gác các đặc vụ ROOT ở T&I, nhưng con quạ gỗ anh gửi cho Shisui đã trở thành một trong những món trang trí ở vị trí trung tâm trong phòng khách của anh.

Khi đến lượt Sakura tặng quà, cô nhờ Tsunade đưa cho cuộn giấy phong ấn mà cô đã gửi sư phụ giữ vài ngày trước. Ino thở hắt ra trước chậu hoa sagisō trắng như tuyết tuyệt đẹp vươn đầy mà Sakura vừa triệu hồi ra từ cuốn trục và trao cho Shisui.

(Chú thích: Hoa sagisō trắng đây nha mn, đẹp lắm ó)

Anh nhướng mày nhìn cô, thông qua dây chuyền hỏi rằng liệu cô có dùng Mokuton để trồng chúng không, và Sakura chỉ gật đầu, cho anh biết rằng những bông hoa giống loài chim này sẽ không bao giờ tàn úa, không bao giờ rời xa anh

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Anh nhướng mày nhìn cô, thông qua dây chuyền hỏi rằng liệu cô có dùng Mokuton để trồng chúng không, và Sakura chỉ gật đầu, cho anh biết rằng những bông hoa giống loài chim này sẽ không bao giờ tàn úa, không bao giờ rời xa anh. Shisui rạng rỡ nhìn cô và đặt chậu hoa cạnh một cửa sổ, dọa lũ mèo của mình đừng bao giờ động vào nó, không thì anh sẽ không bao giờ mua đồ ăn vặt hay cho chúng vào nhà nữa.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ