Hoàng hậu ra uy

28.8K 576 134
                                    

Dục Tường Cung.

Kể từ khi Trưởng công chúa Huệ Văn đi về cõi tiên, Thái hậu xuất cung cầu phúc cho nước Nam Dực, Hoàng Bắc Nguyệt đã rất lâu chưa ghé lại Dục Tường Cung của Thái hậu.

Ấn tượng trong trí nhớ có chút mơ hồ, được ma ma dẫn đi, nàng bắt đầu ngẩng đầu đánh giá cung điện xung quanh. Cung điện tràn ngập sắc thái trang nghiêm của hoàng thất.

Trong trí nhớ của nàng, nơi này là một nơi ấm áp, có tổ mẫu hiền lành, mẫu thân ôn nhu cùng với cô cô Hi Hòa hoạt bát linh động, đây là nơi mà Hoàng Bắc Nguyệt lúc nhỏ thích nhất. Nhưng không hiểu tại sao, hiện tại đi tới, nàng chỉ có một loại cảm giác lạnh lẽo từ tận đáy lòng.

Là do Thiên gia uy nghiêm khiến ngoại nhân như nàng không thích ứng được, hay là do nghĩ đến nguyên nhân cái chết của Trưởng công chúa Huệ Văn khiến nàng cảm thấy thất vọng đối với Hoàng gia đây?

"Bắc Nguyệt quận chúa rốt cục đã tới rồi, Thái hậu nhiều lần bảo nô tỳ đi ra canh chừng, bên ngoài trời lạnh không được phép để quận chúa nhiễm lạnh."

Tô ma ma thường túc trực bên người Thái hậu đứng ở cửa đại điện, vừa nhìn thấy nàng liền nhanh chóng đi tới, hành lễ với nàng.

"Làm phiền Tô ma ma rồi, trời lạnh thế này mà phải để ngài đứng ở bên ngoài." Hoàng Bắc Nguyệt tỏ vẻ thân thiết, tiến lên nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của Tô ma ma.

Hốc mắt Tô ma ma đỏ lên, nhìn Hoàng Bắc Nguyệt, bà liền nhớ tới Trưởng công chúa Huệ Văn được bà một tay nuôi lớn, sao có thể không đau lòng đây?

"Tô ma ma, Thái hậu vẫn chờ bên trong, ngài mau dẫn quận chúa vào thôi." Đông Lăng hành lễ, cười nói.

"Ôi, nhìn ta này, lớn tuổi mau quên, đáng đánh đáng đánh, quận chúa, mau vào thôi." Tô ma ma vội vàng nói.

Đông Lăng giúp Hoàng Bắc Nguyệt cởi áo choàng trên người. Nàng đi vào trong điện, nghe thấy tiếng cười nói từ trong điện vọng ra liền hỏi: "Tô ma ma, còn có ai ở bên trong sao?"

"Hoàng hậu nương nương qua đây thỉnh an Thái hậu, Công chúa Anh Dạ cùng Thái tử điện hạ cũng vừa tới, bọn họ bây giờ đang ngồi trò chuyện ở bên trong." Tô ma ma cười nói.

Đang nói, Công chúa Anh Dạ đã từ trong điện chạy ra, vừa nhìn thấy nàng liền nở nụ cười: "Ta vừa nghe giọng đã biết là ngươi mà".

"Tham kiến công chúa." Hoàng Bắc Nguyệt hơi cúi người hành lễ.

"Nhìn ngươi kìa, vào cung thật đúng là nhiều quy củ mà, ai cần ngươi hành lễ chứ? Đi, đi vào thôi." Công chúa Anh Dạ tiến lên kéo tay nàng, cùng nhau đi vào bên trong.

Ở trong cung không thể so với ở bên ngoài, đương nhiên sẽ có nhiều quy củ hơn, cho dù nàng không thích đi chăng nữa thì cũng phải giả bộ một chút.

Bên trong điện, Thái hậu ngồi ở vị trí chủ vị, người dựa vào ghế đệm mềm, bên cạnh là Thái tử Chiến Dã, Hoàng hậu thì ngồi ở phía dưới.

Xem ra Thái hậu thiên vị Chiến Dã không ít, đối với Hoàng hậu thì có vẻ lạnh lùng hơn.

Thấy Hoàng Bắc Nguyệt đi vào, Chiến Dã cũng ngẩng đầu lên nhìn nàng một cái, khóe môi lãnh khốc hơi cong lên nở nụ cười.

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ