Tại trận chiến ở Yến Châu, Nước Nam Dực đại thắng.
Sau khi Hoàng Bắc Nguyệt bị Lệ Tà cuốn đi, Nến Đỏ đánh cho Lệ Tà không thể không lui, Tiểu Hổ đánh Thanh Linh Địa Giáp Quy bất hạnh bị thương, tuy nhiên, đối phương cũng không chiếm lợi thế nào hơn.
Linh thú bay đầy bầu trời, Vũ Văn Chiến liều chết chống cự, cuối cùng vẫn bị Bắc Đường Du suất lĩnh đại quân hùng hổ phá mở cửa thành, đại quân công chiếm Yến Châu, Vũ Văn Chiến bị bắt.
Sau khi vào thành, Bắc Đường Du mở kho lúa ở Yến Châu, để binh lính huyết chiến một đêm ăn uống no đủ.
Hoàng Bắc Nguyệt chạy tới Yến Châu thì chỉ thấy trên tường thành đã cắm đầy cờ của Nước Nam Dực. Cờ đón gió tung bay, hết sức đồ sộ.
Từ nay về sau, thành trì quân sự trọng yếu của Nước Bắc Diệu chính thức bị Nước Nam Dực chiếm lĩnh, sau này trở thành trọng trấn phương bắc của Nước Nam Dực đến trăm ngàn năm sau.
Mà Nước Bắc Diệu mất Yến Châu cũng biểu thị đế quốc khổng lồ cường thịnh trăm năm bắt đầu thời đại suy sụp cùng diệt vong.
Trong trận chiến, hai thủ đô tổn thất vô số tướng sĩ, đúng như lời nói của Bắc Đường Du, thi thể binh lính chết đi có thể chất đống ngang với tường thành Yến Châu.
Các nhà sử học đời sau gọi một trận chiến này là 'ánh bình minh màu máu', bởi vì một đêm huyết chiến, cho đến lúc ánh bình minh, ánh ban mai đều bị máu đỏ tươi chảy thành sông nhuộm thành màu đỏ mỹ lệ.
Duệ hầu Nguyệt Dạ sau trận đánh thắng lợi mà vang danh Đại lục Tạp Nhĩ Tháp.
Đạp lên ánh nắng sáng sớm, trong không khí tràn ngập mùi máu tươi, Hoàng Bắc Nguyệt chậm rãi đi vào Yến Châu.
Binh lính Nước Bắc Diệu đầu hàng bị dồn vào một khu đất trống ở ngoài cửa thành, từng đôi mắt u hận trừng mắt nhìn nàng, dường như muốn đục vô số lỗ máu trên người nàng.
Hoàng Bắc Nguyệt vẫn không chớp mắt bước vào, nhưng Mặc Liên phía sau âm lãnh quét mắt một cái, khí tức hắn quỷ dị dọa cho từng ánh mắt hung ác của bại binh phải dời mắt đi.
"Duệ hầu!" Nhìn thấy nàng vào thành, Bắc Đường Du liền từ ngã tư đường giục ngựa trở lại, xuống ngựa, ôm quyền mỉm cười với nàng "Chúc mừng Duệ hầu, hạ Yến Châu, mở thông cửa đến Huy Kinh!"
"Trận này không thể không có công ngươi, ta sẽ bẩm báo chi tiết với Hoàng thượng, Du các hạ, ta rất may mắn tuyển được đúng người!" Hoàng Bắc Nguyệt thực lòng nói.
Bắc Đường Du đang cố tìm đường sống trong chỗ chết, vừa hay có chỗ dùng thật là khéo!
Biết rõ hai quân giao chiến quan trọng nhất là lương thảo, Vũ Văn Chiến nhất định sẽ phái người cướp và thiêu hủy kho lúa, hắn dự đoán được trước cũng mặc kệ.
Đợi không còn cái gì nữa mới phát động tướng sĩ kịch liệt tấn công Yến Châu, mặc dù quá mạo hiểm, nhưng loại thủ đoạn này lại phù hợp với tác phong của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không
ParanormalHoàng Bắc Nguyệt - thiên tài sát thủ nguy hiểm nhất của thế kỷ 21 xuyên không về dị giới, hoàn hồn trong thân xác của Bắc Nguyệt quận chúa - vốn được coi là phế vật của nước Nam Dực, con gái của Trưởng Công chúa Huệ Văn. Khi phế vật bộc lộ...