Cuối tháng hai, đại quân khải hoàn trở về, dân chúng trong Thành Lâm Hoài đều tuôn ra đường, cầm hoa quả hoan nghênh binh lính viễn chinh trở về.
Thiệt hại nhỏ mà thu hoạch lại lớn, chỉ sợ là cả ngàn năm trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp mới có một lần chiến tranh hoàn mỹ như vậy.
Từ nay về sau, cái tên 'Hoàng Bắc Nguyệt' sẽ vĩnh viễn được ghi vào sử sách, được nhà sử học cùng nhà mưu lược, nhà quân sự chiêm ngưỡng. Ở đại chiến này ngoài cơ trí, tỉnh táo, cùng với lãnh huyết, được sử sách ca tụng say sưa thì cũng có vài dòng lên án.
Trong chiến thắng này, sự hi sinh của Công chúa Anh Dạ và Tiểu Hầu gia Hoài Bắc hầu khiến trong lòng mọi người dù vui sướng nhưng cũng sinh ra cảm giác bi thương.
Công chúa Anh Dạ bị mang về Nước Nam Dực, Hoàng thượng vạn phần bi thống, nhưng trong thắng lợi vui sướng, hàng vạn hàng nghìn dân chúng kiễng chân chờ mong, bởi vậy Hoàng thượng chỉ có thể đè nén bi thống, sai người bố trí tang lễ long trọng, sau đó khen ngợi ban thưởng các chiến sĩ có công trong chiến tranh.
Nước Nam Dực bản đồ chưa từng mở rộng như vậy, từ tây sang đông, đến phía nam hình thành một bức bản đồ rộng lớn, chiếm cứ hơn nửa đất đai của Đại lục Tạp Nhĩ Tháp, hình thành cục diện đối lập với nước Bắc Diệu cường đại, thậm chí có xu hướng rộng lớn hơn.
Nếu không phải trong cuộc chiến này, Nước Bắc Diệu cũng chia cắt một nửa nước Đông Ly thì Nước Nam Dực tuyệt đối là đế quốc lớn nhất Trên Đại lục Tạp Nhĩ Tháp.
Hoàng thượng sao có thể mất hứng? Bách quan làm sao có thể mất hứng? Dân chúng làm sao có thể mất hứng?
Phủ Trưởng Công chúa, Lưu Vân Các.
Trong cung đưa tới lễ phục hoa lệ trải trên giường, gấm vóc màu đen, thêu hoa văn như ý hình mây màu vàng sậm, cùng với đồ án cát tường giao long ra biển. Con rồng trên lễ phục thiếu một móng vuốt, tượng trưng cho thân vương bên dưới hoàng thượng mới có thể mặc.
Lễ phục không phải kiểu dáng nữ tử mà là dựa theo phong cách nam tử, căn cứ theo kích thước thân thể của nàng mà cắt may.
Phía trên lễ phục ánh lên màu vàng của hoa văn rồng có chút chói mắt, không ai dám nhìn chằm chằm.
Hoàng Bắc Nguyệt ngồi trước bàn trang điểm, vừa mới tắm rửa xong, mái tóc đen nhánh buông dài trên vai, nàng chỉ mặc một cái áo trắng rộng thùng thình, nhan sắc trắng trong thuần khiết, không có chút hoa văn trang sức nào.
Tóc đen dán vào quần áo, nước tí tách rơi xuống.
Nàng ngẩng đầu, nhìn chính mình trong gương đồng, một gương mặt xanh xao hơi tiều tụy, nhưng vẫn thanh lệ động lòng người, mặt mày như họa, ngũ quan tinh sảo.
Đôi mắt trong suốt lạnh lùng nhìn mang theo vài phần mỉa mai, đôi môi duyên dáng nhếch lên, như là khinh thường người khác.
Nến Đỏ chậm rãi đi tới phía sau, thấp giọng nói: "Chủ nhân, thay lễ phục thôi, đến giờ tiến cung rồi."
"Công chúa Hi Hòa thế nào?" Hoàng Bắc Nguyệt như không nghe thấy lời của nàng, vừa mở miệng liền hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không
ParanormalHoàng Bắc Nguyệt - thiên tài sát thủ nguy hiểm nhất của thế kỷ 21 xuyên không về dị giới, hoàn hồn trong thân xác của Bắc Nguyệt quận chúa - vốn được coi là phế vật của nước Nam Dực, con gái của Trưởng Công chúa Huệ Văn. Khi phế vật bộc lộ...