Tân hoàng đăng cơ năm thứ nhất, sau một chiến dịch đại bại Nước Bắc Diệu ở Tấn thành. Nước Nam Dực bắt đầu chủ động tiến công thành thị biên cảnh Nước Bắc Diệu. Trong vòng một tháng đã hạ mười hai thành. Biên ải Nước Bắc Diệu hoảng hốt hướng đô thành thỉnh cầu viện binh.
Tháng năm, viện binh đến do lão tướng Vũ Văn Chiến tự mình nắm giữ ấn soái, dẫn bốn mươi vạn quân chạy tới tiền tuyến.
Mà một bên Nước Nam Dực suất lĩnh đại quân là Bắc Đường Du - đại thần cũ của Nước Tây Nhung. Hắn không có danh vọng trong quân của Nước Nam Dực, đại bộ phận tướng sĩ cũng từng nghe đại danh của hắn ở Nước Tây Nhung.
Song, tướng bên thua không thu phục được quân tâm, bởi vậy trong đội ngũ Nước Nam Dực binh lính tản mạn.
Duệ hầu Nguyệt Dạ đã mang một nhánh binh đi công thành, sau một hồi đại chiến bị thương đã dừng lại ở thành trì chiến được mà nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.
So sánh với quân tâm tan rã trong đại quân Nước Nam Dực, quân đội đại chấn Nước Bắc Diệu có lão tướng Thống soái, tinh thần cách quá xa. Không khai chiến đã rõ thắng bại.
Vũ Văn Chiến phòng thủ kiên cố thành Yến Châu, ra lệnh tướng sĩ thủ thành ngày đêm không ngừng chuẩn bị cung nỏ, hỏa tiễn, thiết trí bẫy rập trước thành, bắt thám tử của đối phương đi dò la ti tức.
Không hổ là lão tướng cáo già, kinh nghiệm phong phú. Đứa trẻ bình thường đúng là không thể so được.
Mặc dù mỗi lần tin tức thu được đều là quân tâm đối phương rối loạn, Vũ Văn Chiến cũng không hề buông lỏng cảnh giác.
Yến Châu ở ngoài sườn núi, duệ hầu Hoàng Bắc Nguyệt mang theo một nhánh quân tinh nhuệ đứng ở chỗ cao nhìn về phía xa, Yến Châu đúng là trọng trấn phương bắc của Nước Bắc Diệu, quân sự trọng yếu, bởi vậy hàng năm đều có trọng binh gác, một khi đánh hạ, Nước Bắc Diệu mất đi lá chắn phương bắc này, coi như mở cửa để nàng tùy tiện xông vào.
Tuy nhiên, lúc này Phong Liên Dực phái cái lão già Vũ Văn Chiến lại có phiền toái lớn.
Vũ Văn Địch vì bảo vệ bộ hạ trong cuộc chiến ở Tấn thành nên bị trọng thương, bây giờ vẫn nằm liệt giường, nếu không cũng sẽ không để cha già đã tháo giáp trở về đồng ruộng phải ra trận.
Hoàng Bắc Nguyệt rất là kiêng kỵ Vũ Văn Chiến, nàng tinh tế đọc tiểu sử điều tra Vũ Văn Chiến, cũng xem qua một ít binh pháp mưu lược hắn lưu lại.
Người này mang binh đặc biệt rất cẩn thận!
Mặc kệ đối thủ nhiều hay ít, hắn chưa bao giờ khinh thị, mang binh bốn mươi năm, khó một bại, là tướng quân thực sự thường chiến thắng.
Nàng vốn dự định dùng kế ly gián, thu mua đại thần Nước Bắc Diệu, tung lời rèm pha trước mặt Phong Liên Dực.
Vũ Văn Chiến đã già, hơn nữa lúc Phong Liên Dực đoạt vị, Vũ Văn Chiến đứng ở phe Thập nhất Hoàng tử. Lúc này Thập nhất Hoàng tử cũng về nước, nếu Vũ Văn Chiến thắng trận này, trong tay nắm trọng binh, khó bảo toàn hắn sẽ không có lòng mưu phản.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không
ParanormalHoàng Bắc Nguyệt - thiên tài sát thủ nguy hiểm nhất của thế kỷ 21 xuyên không về dị giới, hoàn hồn trong thân xác của Bắc Nguyệt quận chúa - vốn được coi là phế vật của nước Nam Dực, con gái của Trưởng Công chúa Huệ Văn. Khi phế vật bộc lộ...