Vua của Nước Bắc Diệu đã băng hà từ năm năm trước, triều thần đón Cửu hoàng tử đang làm con tin ở Nước Nam Dực về, vốn định đưa Cửu hoàng tử lên ngôi, nào ngờ Nhã hoàng hậu cùng Quyền vương lại ngăn cản. Bọn họ nói đất nước đang trong thời kì quốc tang, không thích hợp trắng trợn phô trương, bởi vậy đã hoãn việc cử hành lễ đăng cơ, một lần hoãn này là cả năm năm liền.
Quyền vương nắm quyền hành lớn trong tay, không hề có cảm tình tốt với Cửu hoàng tử vẫn luôn làm con tin ở nước ngoài kia, trái lại còn ủng hộ một vị hoàng tử khác của Nhã hoàng hậu – Thập Nhất hoàng tử Phong Nhã Ngọc.
Dân gian đồn đại rằng vị Thập Nhất hoàng tử kia chính là do Nhã hoàng hậu cùng Quyền vương tư thông sinh ra, cho nên Quyền vương rất thiên vị hắn. Tâm tư của Quyền vương rất thâm trầm, hắn biết Cửu hoàng tử Phong Liên Dực rất được lòng dân, nếu hắn muốn nâng đỡ Thập Nhất hoàng tử thì chướng ngại vật lớn nhất chính là Cửu hoàng tử Phong Liên Dực. Nhiều năm qua, Quyền vương trăm phương ngàn kế mưu tính, nhiều lần muốn mưu hại Cửu hoàng tử nhưng không lần nào thành công.
Ở bên ngoài nhìn vào chỉ thấy Nước Bắc Diệu gió êm sóng lặng, nhưng kì thực bên trong, Quyền vương cùng Cửu hoàng tử đã lộ mặt thật, ngay cả Nhã hoàng hậu cũng hoàn toàn không có chút tình cảm nào với đứa con này của mình. Trên thực tế, nội loạn của Nước Bắc Diệu đã sớm bắt đầu rồi!
Đêm khuya.
Trên một thân cây cách phủ Quyền vương độ bảy tám thước, Hoàng Bắc Nguyệt lặng lẽ ẩn nấp sau đám cành lá, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm vào hậu viện của Phủ Quyền vương.
Đêm đã khuya như vậy mà thư phòng trong hậu viện của Phủ Quyền vương vẫn sáng đèn, không biết đám người này đang làm gì. Tòa vương phủ này được canh phòng rất nghiêm mật, không thua kém hoàng cung, những người đi tuần tra đều là cao thủ, hơn nữa bốn phía còn có cao thủ thuộc tính Phong bảo vệ, chỉ cần có chút gió thổi cỏ lay là bọn họ sẽ phát hiện ra ngay.
Hoàng Bắc Nguyệt dựa vào thân cây, để dễ dàng hành động, nàng cố ý mặc một bộ nam trang nhẹ nhàng đơn giản. Chất vải màu đen tôn lên khí chất cao ngạo thanh lãnh của nàng, mái tóc dài dùng một dải lụa cột lên cao. Dưới ánh trăng, mặt nàng như quan ngọc, mắt như điểm nước sơn, đen láy mà thâm thúy, thân hình tinh xảo nhưng lại không có sự mềm mại của nữ tính, thay vào đó là vẻ đại khí, nụ cười mang theo nét phóng khoáng tiếu ngạo thiên hạ!
Đợi một lúc lâu mới thấy một chiếc xe ngựa từ ngã tư đường phía xa xa chậm rãi tới gần, sau đó lén lút dừng lại ở cửa sau của Phủ Quyền vương. Phu xe nhảy xuống, đi tới trước cánh cửa gõ hai cái, sau đó lại tiếp tục gõ ba cái. Một lúc sau, cánh cửa hé ra một cái khe nhỏ.
Một nam cao thủ đi tới, lấp ló nhìn chung quanh một chút, sau khi xác định không có ai đi theo, hắn mới hoàn toàn mở cửa ra.
Một nam nhân gầy ốm bước xuống xe ngựa, dường như hắn rất sợ lạnh, hai tay đều giấu trong ống tay áo, từng bước run rẩy đi tới cửa. Hắn chỉ cao tới eo của tên cao thủ này, thân hình tuy ốm như một con khỉ nhưng trong mắt lại lộ ra vẻ sắc sảo không tầm thường. Cao thủ đứng ở cửa không dám có chút chậm trễ, cung kính đón hắn đi vào, sau đó mới đi ra đóng cửa lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên không
ParanormalHoàng Bắc Nguyệt - thiên tài sát thủ nguy hiểm nhất của thế kỷ 21 xuyên không về dị giới, hoàn hồn trong thân xác của Bắc Nguyệt quận chúa - vốn được coi là phế vật của nước Nam Dực, con gái của Trưởng Công chúa Huệ Văn. Khi phế vật bộc lộ...