Người Mang Mệnh Trời

18.7K 345 142
                                    

Sau trận chiến ở Tấn thành, Nước Nam Dực đại thắng, Hoàng Bắc Nguyệt khiêm tốn trở lại Thành Lâm Hoài, không tham gia bất cứ yến tiệc nào, chỉ lẻn vào Cung Vạn Thú trong Học viện Linh Ương, cùng Nến Đỏ bế quan tu hành, moi chuyện bên ngoài giao cho đám người Cát Khắc xử lý.

Thanh tâm khổ tu, trời lên, trăng lặn, ngày đêm biến ảo, Hoàng Bắc Nguyệt không biết mình tu luyện trong Cung Vạn Thú bao lâu, nhưng một khi đạt cảnh giới năm loại nguyên khí liền như là đi tới một thế giới khác, không có bất cứ quấy nhiễu gì.

Vô số cả ngày lẫn đêm, nàng bỏ hết mọi tạp niệm bên ngoài, mặc kệ ngoại giới xảy ra chuyện gì, nàng chỉ toàn tâm toàn ý tu hành.

Gió mát thổi tới, lại qua một đêm an tĩnh dài dằng dặc.

Trong thành Lâm Hoài hàng vạn gia đình đã lên đèn, trong hoàng cung đèn càng sáng rực rỡ, Hoàng gia trang nghiêm đại khí, người bình thường sao hiểu được?

Binh lính tuần tra đi tới đi lui, cung nữ thái giám qua lại giữa các lầu các yên tĩnh trong cung điện, rất vâng lời, không ai dám ngẩng đầu nhìn đế vương đứng ở trên lầu cao.

"Bệ hạ, đêm đã khuya, bên ngoài trời rất lạnh, mời người vào thôi." Một thái giám cung kính nói.

Long bào càng thêm uy nghiêm, đầu đội kim quan, khuôn mặt anh tuấn lãnh khốc, hình dáng lộ khí đế vương khiến hắn thoạt nhìn càng khó gần.

Nhưng biết đứng cả đêm cũng không làm được chuyện gì, trong lòng biết chờ ai, nhưng cũng rất rõ là không bao giờ đợi được.

Chiến Dã chậm rãi xoay người đi vào đại điện, đi vào liền nhìn thấy mấy chục thái giám cúi đầu, trong tay mỗi người đều cầm một cuộn tranh.

Trên cuộn tranh đủ loại mỹ nữ, phong tư khác nhau, vòng phì yến gầy, đều là các tiểu thư có danh tiếng, dung mạo tuyệt sắc hoặc gia thế hiển quý.

Giữa mi tâm của hắn có vẻ mệt mỏi, nhìn thấy những bức tranh mỹ nữ, lông mày càng nhíu chặt, sắc mặt thờ ơ.

Thái giám Vĩnh An là thân tín, từ nhỏ hầu hạ Chiến Dã , nhìn một cái đã biết hắn mất hứng, nhưng đây là thái hậu dặn dò xuống, không thể qua loa.

"Bệ hạ, tranh mỹ nhân đã đưa tới nhiều ngày rồi, thái hậu nương nương dặn, bệ hạ hôm nay đã tới tuổi thành hôn, nếu không lập hậu thì chỉ sợ đại thần trong triều làm phiền, không sống thanh tịnh được." Vĩnh An quỳ trên mặt đất nói.

Chiến Dã cau mi, hắn thừa biết những chuyện liên quan tới đại hôn của hắn, là lúc chưa đăng cơ vẫn ầm ĩ cho đến bây giờ.

Từ lúc tiên hoàng băng hà, thái hậu ít lộ diện, chuẩn bị rời khỏi Hành Cung, nhưng hắn chưa lập hậu, bà đi thì không ai quản lý, bởi vậy thái hậu đành phải ở lại.

Nghĩ đến lúc thỉnh an, khuôn mặt thái hậu tiều tụy khô gầy, mặc dù đối với chuyện của phụ hoàng vẫn còn khúc mắc, nhưng hắn vẫn là con ruột của bà.

Nếu hắn lập hậu, đại khái mẫu hậu có thể thực sự hoàn thành tâm niệm, toàn tâm toàn ý rời cung an hưởng tuổi già.

Phượng Nghịch Thiên Hạ (Edit full) - xuyên khôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ