Chapter 7

6.1K 157 8
                                    

STANLEY'S POV

"Get out of my sight. " I shouted out loud.

Nabubwisit ako sa kanya. Sino ba siya sa akala niya?

Humarap siya sa mga aspiring.

"You know what, you shouldn't waste time trying your effort and best here, why? Because bulag ang nagjujudge, sayang lang efforts niyo. " aniya sa mga aspiring. Ikinakunot ng noo ko. Bulag? Is that wrong na salain at siguraduhing magagaling ang mga member ng team ko?

Nilingon pa niya ako. Sige lang babae ka, sabihin mo na ang gusto mong sabihin. Hahayaan kita, pero kapag napuno ako malilintikan ka talaga sa akin.

Na sa totoo lang kanina pa gustong sumampal nitong palad ko, katong kati na ito pero pinipigil ko lang.

"Sometimes you should look down to see the importance of a small thing. Alam mo kung ganyan ka kababaw and always looking for a perfect one, wala kang mararating, you won't be happy, you won't be contented." aniya and after of saying that I saw her smirk and turn her back.

Tss, akala mo kung sino ano, makapagsalita. Wala namang alam sa football. Tsk. Look down to see the importance of a small thing daw, nagmamagaling ih.

"Hindi ka marunong tumingin sa tinatagong galing ng isang tao, gusto mo andiyan na agad, gusto mo magaling na agad. Tsk. I hate that kind of guy. " dugtong pa niya at tuloy lang sa paglalakad. So? Who care kung ayaw niya sa katulad ko. Pakialam ko naman.

I roll my eyes and look at her seriously.

She stop and look at me once again kaya inirapan ko na.

"Football is not about aiming high, if you really love it you should sacrifice for it, you should start from the scratch. " ani pa niya

Tsk. Naiinis na ako talaga sa babaeng 'to. Ang yabang magsalita. How can she say this thing na wala namang alam sa football.

"Anong pinagsasabi mo? Ano bang alam mo? You're nothing kaya pwede ba umalis ka na at huwag mo kaming pakialaman. " bulyaw ko sa kanya.

Nagkatitigan kami ng seryoso.

"Alam niyo, hindi makakabuti sa inyo na may kateam na ganyan ang ugali, malulumpo kayo ng dis oras. " aniya na sa mga kateam mate ko nakaharap then humarap uli siya sa akin.

"I don't need your stupid words. Just get out. " sigaw ko. Tinaasan niya ako ng kilay.

"You should do the sport with the heart not being heartless." sabi niya uli at tinalikuran uli ako and this time umalis na talaga siya.

Wow, akala mo kung sino. Ang babaeng iyon huh. Ano namang alam niya sa football, makapagsabi parang alam na alam huh?Damn her.

"Bro." napatingin ako kay Bernie.

"I'll going home. Ako na bahalang magsabi kay coach nitong nangyari. Tell them to go home na rin. " aniko tapos tiningnan ng masama ang mga aspiring at tinalikuran ko na sila.

*--**---***

"That girl, pinahiya niya ako." sigaw ko.

I can't accept it. Talagang sa harap pa ng kateam ko, at sa mga aspiring.

I angrily throw my things out of my sight.

She really getting into my nerves. The hell of her. She will pay for this. A*shole.

I heard knock in my door, nasa Unit ako ngayon, kakauwi ko lang after ng nakakabwisit na nangyari sa school.

Naglakad ako papunta sa pinto at binuksan ito.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon