Chapter 51

4.2K 118 6
                                    

ANGELA'S POV

Now the game begin. Where om the center, kaharap ko ang Captain BJ, pinaulanan ko lang ito nang irap at talim na titig habang siya nakangising nakatingin sa akin. Nakakapanggalaiti pero magtitimpi ako, tss. Hanggang saan ba iyang ngisi niya kapag nalampaso ko na siya, diba?

Nang pumito na mabilis kong sinipa ang bola. Napunta ito kay Arvin. Nice catch, Arvin, nginitian ko siya at kinindatan, tumango naman siya tapos sinipa ang bola papunta kay Orlie tapos sinubukan itong agawin ni Ronnel, wow huh kita mo ang isang 'to, mang-aagaw. Napataas kilay ko nang biglang sumulpot si Jerk sa tabi ni Markiel na tama namang pinasa sa kanya ni Arvin at naagaw ni Captain Jerk. Aba naman ang galing.

Kaya I do my part. I run so fast towards him and kick the ball na sipa-sipa niya, ang damot ih ayaw ipasa sa mga kasama. I smirked at him nang maagaw ko ito.

"Jerk." I murmured. Inirapan niya ako naman ako kaya natawa ako. Bipolar Jerk. Tss.

Mag20 minutes na wala pa ding nakagoal. Well hindi ko namang hahayaang makapoints siya, no way. Sisiguraduhin kong ako mananalo.

Sinipa ko ang bola papunta kay Jevien.

"Kapag naagaw 'yan humanda ka sa akin after this game." I shouted out. Kita kong nataranta siya at hindi niya namalayang papalapit si Bernie at naagaw ang bola.

Napasapo ako sa noo ko. Kakasabi ko lang ih. Sinamaan ko nang tingin si Jevien na napayuko naman.

"'Yan tinatakot eh." Nilingon ko si Captain BJ at inirapan, nakangisi kasi siya. Sarap ingudngod sa field ang kapal nang pagmumukha. Arrrg, naiinis ako sa pesteng 'to.

Tumakbo ito papunta kay Bryan na may hawak nang bola. At papunta sila sa goal. F*ck. Mabilis akong sumunod sa kanila, hindi maagaw nila Arvin ang bola. Dalawa lang talaga sila nagpapasahan nang bola, aba't nagpapakitang gilas. Puwes hindi sila magtatagumpay.

"Let's get it on. Bantayan niyo ang kampon nang Jerk, I'll going to steal thr ball." Mahinang sabi ko kay Arvin na tumango naman.

Mabilis kong nilapitan si Captain BJ, nasa kanya ang bola.

I need to steal the ball bago pa lumapit lalo sa goal keeper.

Tsss. I should use different technique.

"Yes?" Kinunutan ko nang noo ang Captain BJ, makayes huh, by the way sige lang ngumisi ka lang pangit dahil hinding-hindi mo matatanggap kung paano ka natalo sa game na 'to. One game, that will definitely make you crazy, JERK.

Ngumiti ako tapos kinindatan siya. Sipa-sipa niya kasi ang bola tapos sinusundan ko naman siya, ang iba kong kasama binabantayan ang mga kampo nang Jerk na 'to.

"Love to kiss me?" I said playfully, matching pasweet smile pa. Ngumisi siya.

"Yeah, soft and kissable. Want more?" I raised my left brow. Want more? This Jerk, nakakainis.

But instead of showing my devil aura ngumiti lalo ako nang matamis tapos tumigil ako sa pagtakbo, medyo nagslow din takbo niya.

Near in my bait, as*hole Jerk.

"Yes, after this?" I said seductively. Ngumisi na naman siya tapos kinindatan ako.

Tumakbo na uli ako pasunod sa kanya.

"So where?" I asked.

Nilibot niya paningin niya sa buong training field. What's his plan?

"Get the ball if you want. Crazy stupid woman." Aniya tapos inirapan ako. What the...

Sira plano ko? How could?

I rolled my eyes. Then plan B. Angela's deadly stealing move.

I ran so fast towards him. I give sign to my members. Na napag-usapan namin na gagawin bago magstart kanina ang laro.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon