THIRS PERSON'S POV"Andiyan na siya." Anang Wency sa kabilang linya.
"Grabe ano kayang magiginh reaksyon niya? Huwag lang siyang umalis o magalit, naku sira plani natin." Anang Danila.
"May plan B Dan, don't worry si Kuya na bahala don." Sabat ni Arvin naman.
"Oo nga Dan." Anang Wency naman, hinila ni Arvin ang dalawa.
"Oh my gosh, andoon na siya." Bulalas ni Arvin na hinila palapit ang dalawa.
"Oh ano sa tingin niyo? Gumana ba?" Usisa ni Wesley na lumapit sa tatlo.
"Naku sana nga." Ani Bernie naman.
"Sina Tita?" Wency asked Jane.
"Nandoon na naghihintay na lang nang hudyat."
"Tumigil siya." Bulalas ni Danila. Lahat sila nanood kung anong gagawin ni Gel.
"Naku mukhang palpak." Solyie said. Nakuyom ni Wency kamao niya.
"Hindi pwede. Dapat matuloy, heto na tayo ehh." Wency seriously said.
"Ang VTR na at voice recording. Nakikinig siya." Sabi naman ni Bernie nang lumapit sa kanila.
"Teka purpose nang voice recording?" Wesley asked.
"Oo nga pala, para saan iyon?" Tanong naman ni Jane.
Wency smile.
"Para kung sakaling balak niyang magalit o mainis o umalis hindi niya magawa dahil sa mga sweet and touchable messages natin sa kanya." Pangatwiran nito.
"What? Sira ka talaga." Singhal ni Arvin.
"Ohh bakit? Tingnan niyo lang. Basta ako sincere sa mga sinabi ko, and this is the chance to tell her how much we love her and thankful for having her." Turan pa ni Wency.
"Kung sabagay. Ako din naman ih sincere. Gusto kong sabihin sa kanya ang nasa puso ko." Bernie said.
"Basta ako nasabi ko na." Arvin said naman.
"Ako nga maikli lang 'yon, madami pa talaga akong gustong sabihin pero ayokong magpakailanman, baka maiyak lang ako kapag narinig ko 'yon." Danila said. Napatingin sila dito.
"Magpakailanman? What you mean Danila?" Wency asked.
"Magmoment moment, or drama." Turan nito.
"What? Geeez, babe MMK 'yon. MMK." Bernie said na inakbayan ito.
"Ohh bakit? May drama naman sa magpakailanman huh, tapos used na masyado ang MMK, gusto ko maiba." Pangatwiran pa ni Danila.
"Gees,, where did you learned that? Kailan ka pa naging corny?" Bulyaw ni Arvin dito.
"Mga sira kayo, ganon din iyon. Drama din." Anang Solyie.
"Tsk, isa pa 'to." Inis na sabi ni Wency.
"Tama niyo na nga iyan. Ayon na ang hinihintay natin." Ani Wesley. Natahimik sila at pinanood si Angela.
ANGELA'S POV
Nakuyom ko kamao ko habang nadidinig ang musika, nakatitig pa din ako sa set up na nasa harap ko. Asking myself how and what's happening. Trying to wake myself up, maybe I am just dreaming but the wind that kisses my skin was telling that I am on a reality, in a real life that this is not a dream. Not a nightmare.
Kung kanina, kaba at takot ang lumulukob sa pagkatao ko ngayon naman gulat at hindi makapaniwala sa nakikita ko, sa paligid ko.
I really stop my tears to flow, hindi ako iiyak.
BINABASA MO ANG
The FOOTBALL Princess
Teen FictionDate started: June 2017 Date Finished: October 29, 2018 As of Feb 17, 2018-#569 in teen fiction As of Feb 16, 2018- #567 in teen fiction As of Feb. 15, 2018- #665 in teen fiction As of Feb. 07, 2018- #905 in teen fiction Paano kung ang isang babae a...