Chapter 158

3.1K 58 0
                                    


STANLEY'S POV

Napakunot noo ko nang makita si Tita Jeane na may dalang mga prutas mula sa grocery store, madaming prutas. Para ba kay Gel ang mga ito?

Napatitig ako nang may sumundong kotse dito. Mahigpit kong hinawakan ang manebila, sino ang nagdadrive nang kotse? Si Gel ba? Hindi ko makita dahil tinted ito.

Para malaman ko susundan ko sila. Iyon nga ginawa ko sinundan ko sila. Pumasok ang kotse sa isang village, tinigil ko ang kotse ko malapit sa gate.

Tsk, paano ako makakapasok? Mukhang exclusive pa ito at paniguradong bantay sarado.

Now anong gagawin ko?

"GREEN CHINRO VILLAGE." iyan ang nakasulat sa ibabaw nang gate.

I get my phone and dial someone.

"Green Chinro Village, do you know who's the owner of this?"

(I'll check.) He said.

"I needed to know right now, then tell him/her na gusto kong makipag-usap sa kanya. Or maybe ask him or her kung meron bang Jeane Eraspe na nakatira dito."

(And why?)

"Dad this is important. I have some info baka andito si Gel kasama niya. Please." Nakakainis talaga ang lalaking 'to. Psh, buti nga hindi ko siya sinisi sa nangyari, isa din siya sa mga taong reason kung bakit hindi kami nagkabalikan at nagkaayos ni Gel. Tsk, pinilit na ipakasal ako kay Abby, at ako namang si tanga pumayag din just to avoid na masira ang pangalan nang pamilya namin.

(Okay okay, heto na. Call you back, give me 20 mins.)

"Sobrang tagal, 10 mins."

(What? Arrrggg, okay fine kung wala lang akong kasalanan sa inyo hindi ako papayag nang 10 mins.)

I rolled my eyes.

"Just do dami mong sinasabi." Singhal ko tapos I ended the call, mas tatagal lang kung di ko iiend ang call, dami pang sasabihin non.

I heave a sighed then sumandal at pumikit, I'll wait for his call, sana lang makapasok ako para malaman ko kung nandoon si Gel or wala.

Sana lang. Sana lang talaga na andoon si Gel dahil di ko na alam kung saan pa siya hahanapin.

Naalimpungatan ako at napamulat agad nang may kumatok sa bintana nang kotse ko.

Isang guard. Nakatulog ako. Mabilis kong chineck ang phone ko tsk, 8 missed call from dad.

Napatingin na naman ako sa guard nang muling kumatok, binaba ko ang bintana.

"Sir you can go inside at pinapasabi po pala ni Boss na merong Jeane Eraspe dito nasa Acasia street no. 320. "

Medyo natuwa ako. Mabuti naman at nagawa ni Dad ang gusto ko.

"Okay thanks." Aniko tapos mabilis na tinaas ang bintana at minaneho na ang kotse papasok nang village.

Medyo matagal ang paghahanap ko nang street pero nakarating din ako, sa number na binigay madali kong nakita.

Hindi ako tumigil sa mismong harap nang bahay kundi bago ang bahay na sinabi kanina, I'll going to stay here and mamanmanan ko kung andito siya.

I heave a sighed. Nilibot ko paningin ko sa kabuuhan nang bahay and I feel something. Hihintayin ko na lumabas siya. I feel it, I feel she's there.

Gabi na pero walang lumalabas sa bahay, ilang oras na ako dito. Nagugutom na din ako.

The FOOTBALL PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon